Những điều lưu ý khi sử dụng đá nóng massage

Bên cạnh những ưu điểm và công dụng mà đá nóng massage mang đến cho người sử dụng, người dùng nên lưu ý một số điểm sau để đem lại hiệu quả tối ưu! Tham khảo bài viết dưới đây để có được cái nhìn tổng quan nhé!

Massage đá nóng là gì?

Massage đá nóng là kiểu massage sử dụng nguyên lý truyền nhiệt từ đá tự nhiên sang cơ thể con người, làm phát sinh các sóng không nhìn thấy, trực tiếp tác động vào các huyệt đạo, các mạch máu. Từ đó mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Để tăng hiệu quả massage người ta thường dùng thêm các loại hương liệu có mùi thơm để kích thích não bộ thư giãn.
Lịch sử ghi nhận, massage đá nóng đã hình thành từ rất lâu ở châu Âu, dưới thời các chiến binh La Mã đã biết dùng để chữa trị chấn thương. Loại đá tốt nhất là đá bazan màu đen được khai thác tại miệng núi lửa, mới có thể hấp thụ và giữ nhiệt. Đá được cắt nhỏ, mài nhẵn nhụi theo hình tròn hoặc oval trước khi dùng để massage.
Người ta cũng quan niệm rằng, đá bazan ở trong tự nhiên hàng ngàn năm nên hấp thụ nhiều tinh túy của đất trời nên nguồn năng lượng bên trong nó cũng nó thứ mạnh mẽ nhất.

Công dụng của massage đá nóng

Massage đá nóng rất thịnh hành ở phương Tây, nhưng từ khi du nhập vào phương Đông thì nó cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt, điển hình như ở nước ta, rất nhiều người ưa chuộng. Vậy thì những công dụng tuyệt vời mà massage đá nóng mang lại là gì ?
• Kích thích mạch máu giãn nở, tăng cường lưu thông khí huyết, tốt cho hệ tuần hoàn, đặc biệt là tim mạch.
• Giảm đau nhức toàn thân, ê mỏi từ sâu bên trong cơ thể. Giải phóng các cơ bắp, tăng sự đàn hồi, dẻo dai.
• Có tác dụng cho đầu óc thoải mái, minh mẫn. Xua tan căng thẳng stress từ đó chống trầm cảm.
• Đào thải cặn bã, tiếp thêm năng lượng cho cơ thể.
• Thúc đẩy trao đổi chất tại chỗ, cho làn da hồng hào rạng rỡ.
• Massage đá nóng rất được chị em ưa chuộng vì làm đẹp da.

Những tác hại tiềm ẩn đá nóng massage mang lại người dùng cần lưu ý

Massage đá nóng nhiều công dụng tuyệt vời như vậy nhưng cũng không thiếu những hiểm họa tiềm ẩn mà chủ yếu là do nhiệt nóng của đá gây ra. Một số tác dụng phụ nhẹ mà người lần đầu tiên sử dụng có thể gặp phải là: Ra nhiều mồ hôi, chóng mặt, hoa mắt, đau đầu… Một số tác dụng phụ nặng hơn như:
Bỏng da: Do đá quá nóng. Trường hợp này rất dễ xảy ra khi nhân viên massage cho bạn là người non kinh nghiệm trong việc xử lý nhiệt ở đá hoặc do sơ ý. Nếu cảm thấy bất thường và vượt quá sức chịu đựng thì phải báo ngay với họ để xử lý.
Sử dụng bao tay hoặc kẹp đá để không gây bỏng
Sử dụng bao tay hoặc kẹp đá để không gây bỏng
Xước sát da: Mặc dù các cơ sở massage đều cố gắng lựa chọn loại đá bazan thật nhẵn nhụi nhưng vẫn có viên bề mặt đá không nhẵn tuyệt đối, khi di chuyển trên da gây xước sát và tổn thương. Để hạn chế việc này, một số cơ sở đã áp dụng bôi trơn làn da bằng dầu tinh dầu hoặc nến.
Đá nóng phải thật nhẵn nhũi mới không gây tổn thương cho da trong quá trình massage
Đá nóng phải thật nhẵn nhũi mới không gây tổn thương cho da trong quá trình massage
Mất nước: Việc toát mồ hôi khi massage đá nóng là không thể tránh khỏi, ở một mức nào đó nó giúp cơ thể đào thải những cặn bã ra bên ngoài thông qua lỗ chân lông. Tuy nhiên nếu toát quá nhiều mồ hôi sẽ dẫn đến mất nước, ngất xỉu tại chỗ. Chính vì vậy trước khi bước vào massage hãy đảm bảo uống đủ nước. Và sau khi massage nghỉ ngơi đủ lâu để cơ thể ổn định rồi hãy hoạt động.
Massage đá nóng lợi nhiều mà hại cũng không ít, nên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn hình thức thư giãn này nhé. Tại Mai Hân, với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và cung ứng các loại thiết bị spa, chúng tôi mong muốn đem đến cho bạn những giá trị tuyệt vời nhất! Liên hệ ngay qua số điện thoại bên dưới để được tư vấn cụ thể bạn nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 012871075999
Website: http://maihanspa.com/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.