Những điều cần lưu tâm nếu muốn giảm cân an toàn và hiệu quả

07/06/2016 08:00 GMT+7

Giảm cân an toàn là một việc vô cùng quan trọng mà bất cứ ai cũng phải nắm rõ. Bởi nếu giảm cân sai cách, không những bạn không giảm được cân, mà còn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của chính mình.

Vì vậy, trước khi muốn thực hiện quá trình giảm cân, thì bạn nên lưu ý đến một số điều cơ bản sau đây:
1.Không được nhịn ăn
Những điều cần lưu tâm nếu muốn giảm cân an toàn và hiệu quả
Không nên thực hiện phương pháp nhịn ăn để giảm cân
Có nhiều người chỉ vì quá nôn nóng muốn giảm cân nhanh chóng nên đã quyết định tuyệt thực để giảm cân. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng, bởi cách này không chỉ gây tác dụng ngược mà thậm chí nó còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn. Ngoài ra, chính cách giảm cân thiếu khoa học này, đã gây tác dụng ngược lại với cơ thể của bạn, kích thích cảm giác đói và thèm ăn, buộc bạn phải ăn nhiều hơn để bổ sung lại lượng dinh dưỡng đã bị hao hụt, khiến bạn tăng cân nhanh hơn.
Do đó, nếu muốn giảm cân nhanh chóng và an toàn, tốt nhất bạn đừng bao giờ áp dụng phương pháp giảm cân được cho là dại dột này vào liệu trình giảm cân của mình, ngược lại bạn vẫn có thể giảm cân nhanh chóng bằng nhiều cách khác như: Tập thể dục, dùng kem tan mỡ hay đơn giản hơn là tập thói quen ăn uống có khoa học.
2. Đừng quá tiết kiệm giấc ngủ
Thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho việc giảm cân của bạn bị đảo lộn liên tục. Bởi khi thiếu ngủ, cơ thể bạn sẽ tiết ra hoocmon ghrelin để kích thích sự thèm ăn của bạn, khiến bạn ăn nhiều hơn trước.
Thế nên, để tránh tình trạng tăng cân liên tục xảy ra với mình, thì bạn nên tuân thủ thói quen ngủ đủ 8 tiếng/ngày, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng ghrelin trong cơ thể, tránh cảm giác đói xảy ra, gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn.
3. Tránh uống nước chanh khi đói
Những điều cần lưu tâm nếu muốn giảm cân an toàn và hiệu quả 1
Uống nước chanh khi đói là một phương pháp giảm cân sai trái
Uống nước chanh là một phương pháp giảm cân hiệu quả được rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay áp dụng. Tuy nhiên, nhiều người đã lạm dụng cách này mà không chú tâm gì đến những tác hại của nó.
Lạm dụng chanh để giảm cân sẽ làm cho cơ thể bị dư thừa lượng vitamin C, làm tăng lượng đường trong máu, hay thậm chí còn gây nên một số bệnh liên quan đến dạ dày, gan….
Đặc biệt, uống chanh khi đói còn gây viêm loét dạ dày, kích thích chứng ợ nóng, gây tác hại xấu cho đường tiêu hóa.
Vậy nên, khi uống nước chanh, bạn cần phải lưu ý không được uống lúc đói, không uống nước chanh quá chua hoặc quá đặc mà phải pha loãng ra cùng với nước ấm hay mật ong, để tránh gây hại cho dạ dày và sức khỏe của bạn.
4. Không tập thể dục quá sức
Những điều cần lưu tâm nếu muốn giảm cân an toàn và hiệu quả 2
Không nên tập thể dục quá sức với mình
Tập thể dục cũng là một phương pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Nhưng bạn cũng không nên quá dựa dẫm vào nó để thúc giục mình giảm cân bằng mọi cách. Vì khi tập luyện quá sức, cơ thể bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, thiếu sức, không còn đủ năng lượng để làm bất kỳ một việc nào khác.
Không những vậy, khi tập thể dục quá sức, bạn sẽ có cảm giác đói và muốn ăn để cung cấp lại lượng dinh dưỡng bị hao hụt trong cơ thể do quá trình tập luyện thể chất lấy đi, khiến bạn tăng cân khó kiểm soát được.
Mỗi ngày, bạn chỉ cần bỏ ra từ 15 – 30 phút/ngày để tập luyện, chắc chắn cơ hội giảm cân của bạn cao hơn rất nhiều so với việc ép bản thân mình phải tập luyện quá sức, vì như vậy vừa không giảm được cân mà chỉ gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của chính mình mà thôi.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.