Nhũng điều cần biết khi lắp đặt phòng xông hơi gia đình

21/10/2020 14:28 GMT+7

Lắp đặt phòng xông hơi gia đình đang trở nên rất phổ biến hiện nay. Thay vì đi spa xông hơi thì con người chọn cách lắp đặt phòng xông hơi tại nhà để thư giãn và chăm sóc sức khỏe.

Bài viết này chia sẻ một số lưu ý khi lắp đặt phòng xông hơi gia đình.
Lắp đặt phòng xông hơi gia đình

Lắp đặt phòng xông hơi gia đình

1. Lựa chọn mẫu phòng xông hơi gia đình phù hợp

Hiện tại trên thị trường có vô số loại phòng xông hơi khác nhau. Tuy nhiên đâu là mẫu phòng xông hơi phù hợp sử dụng cho gia đình.
4 mẫu phòng xông hơi gia đình phổ biến và đang được yêu thích hiện nay.
1.1. Phòng xông hơi khô sauna truyền thống
Phòng xông hơi khô sauna truyền thống không chỉ là loại phòng được nhiều trung tâm spa lắp đặt mà còn là mẫu phòng được nhiều gia đình lựa chọn.
Phòng xông hơi khô sauna truyền thống hoạt động nhờ hơi nóng, nhiệt độ phòng ở khoảng 50 - 55 độ C, và có thể lên đến 75 độ C, độ ẩm ở mức 10%. Vật liệu sử dụng để làm phòng xông hơi khô sauna hoàn toàn là gỗ thông cao cấp.
Phòng xông hơi khô sauna truyền thống

Phòng xông hơi khô sauna truyền thống

1.2 Phòng xông hơi hồng ngoại
Phòng xông hơi hồng ngoại là loại phòng cao cấp hơn đem lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe người sử dụng. Phòng xông hơi hồng ngoại đặc biệt tiện lợi vì phòng hoạt động nhờ sức nóng của thiết bị hồng ngoài (khác với phòng xông hơi khô sauna truyền thống sức nóng tỏa ra nhờ việc tưới nước lên đá sauna, cần hệ thống thoát nước).
Đặc biệt gia đình có nhu cầu giảm cân thì việc lắp đặt phòng xông hơi hồng ngoại đem lại hiệu quả giảm cân cao, cơ thể săn sóc, vóc dáng thon gọn. Thêm vào đó phòng xông hơi hồng ngoại giúp làm đẹp da, điều trị đau nhức xương khớp cực tốt.
Phòng xông hơi hồng ngoại có thể lắp đặt trong phòng ngủ (nếu sử dụng cho cá nhân) hoặc ở không gian thuận tiện cho tất cả thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng.
Phòng xông hơi hồng ngoại

Phòng xông hơi hồng ngoại

1.3 Phòng xông hơi đá muối
Phòng xông hơi đá muối là mẫu phòng được đánh giá là đang HOT và được cả khách hàng spa lẫn gia đình ưa chuộng. Phòng xông hơi đá muối có 2 loại: Phòng xông hơi sauna đá muối và phòng xông hơi hồng ngoại đá muối (kết hợp đá muối trải sàn).
Tuy nhiên tại gia đình nên lựa chọn phòng xông hơi sauna đá muối. Vì đối với phòng xông hơi hồng ngoại đá muối (kết hợp đá muối trải sàn) cần có diện tích đủ rộng, điều phòng thì không gian gia đình không đáp ứng được.
Tìm hiểu về phòng xông hơi sauna đá muối:
Phòng xông hơi khô sauna đá muối là một sự nâng cấp từ phòng xông hơi khô sauna truyền thồng. Đây là loại xông hơi khô sauna kết hợp vách đá muối Himalaya - được lắp đặt biết bị đèn điện giúp những viên đá muối nóng lên và có màu sắc hồng cam đẹp mắt.
Phòng xông hơi khô sauna đá muối hiện nay đang được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng gia đình.
Phòng xông hơi sauna đá muối

Phòng xông hơi sauna đá muối

1.4 Phòng xông hơi ướt
Phòng xông hơi ướt là mẫu phòng xuất hiện từ rất lâu nhưng đến bây giờ vẫn nhận được sự yêu thích của nhiều khách hàng. Phòng xông hơi ướt là loại phòng xông hơi hoạt động nhờ cơ chế sử dụng hơi nước để làm nóng nhiệt độ phòng. Nhiệt độ trong phòng xông hơi ướt ở khoảng 45 - 50 độ C và độ ẩm là 100%.
Phòng xông hơi ướt lắp đặt mới hoàn toàn thường có một số mẫu phòng như:
- Phòng xông hơi ướt xây hoàn toàn, cửa kính
- Phòng xông hơi ướt kết hợp xây và ốp gạch, cửa kính
- Phòng xông hơi ướt được lắp đặt hoàn toàn bằng kính
Tùy vào nhu cầu của khách hàng đơn vị cung cấp sẽ tư vấn và giúp bạn chọn được mẫu phòng ướt phù hợp.

2. Một số lợi ích khi lắp đặt phòng xông hơi gia đình

Không phải tự nhiên và việc lắp đtặ phòng xông hơi tại nhà lại trở nên phổ biến. Điểm qua một số lợi ích khi lắp đặt phòng xông hơi gia đình.
2.1 Lắp đặt phòng xông hơi gia đình thuận tiện cho việc thư giãn
Ngày nay khi con người ngày cang bận rộn hơn, đến thời gian “thở” cũng không có thì làm sao rãnh rổi đi spa thư giãn. Mỗi ngày côn việc khiến tinh thần căng thẳng, cơ thể mệt mỏi ngay lúc này có phòng xông hơi tại nhà là tốt nhất. Vừa tiện lợi không cần di chuyển, vừa tiết kiệm thời gian. Bất cứ khi nào rãnh rổi hay mệt mỏi đều có thể sử dụng phòng xông hơi ngay.
2.2 Lắp đặt phòng xông hơi gia đình tiện lợi sử dụng cho cả gia đình
Việc sử dụng phòng xông hơi đem lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhiệt độ cao trong phòng xông hơi có khả năng giết chết các vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm,... giúp ngăn ngừa các bệnh ngoài da. Hỗ trợ thanh lọc, thải độc và tăng cường hệ thống miến dịch cho cơ thể. Con người cảm thấy đầu óc thoải mái hơn, cơ thể khỏe mạnh tràn đầy sức khoẻ. Thêm vào đó khi lắp đặt phòng xông hơi tại nhà cả gia đình đều có thể sử dụng. Các thành viên có cơ hội cùng nhau xông hơi, có một không gian xông hơi riêng tư và thoải mái.
2.3 Lắp đặt phòng xông hơi gia đình giúp duy trì tốt tần suất xông hơi
Xông hơi là phương pháp chăm sóc sức khỏe vô cùng tốt. Để hiệu quả cao hơn chùng ta cần duy trì tần suất phù hợp. Tùy thuộc vào các yếu tố như: Tình trạng sức khỏe, cơ địa của mỗi người có tần suất xông hơi phù hợp.
Tần suất xông hơi hợp lý đã được nghiên cứu:
● Đối với một người bình thường thì tần suất xông hơi trung bình là 2-3 lần/ tuần.
● Đối với người muốn giảm cân cần duy trì xông hơi từ 3-4 lần/tuần.
● Đối với ai đang bị bệnh cao huyết áp chỉ nên xông 1-2 lần/ tuần sẽ có lợi cho việc tăng cường giải độc.
Khi lắp đặt phòng xông hơi gia đình giúp cho việc duy trì tần suất xông hơi đều đặn, kết quả thư giãn và chăm sóc sức khỏe cũng tốt hơn.
Lợi ích khi lắp đặt phòng xông hơi gia đình

Lợi ích khi lắp đặt phòng xông hơi gia đình

3. Cách bố trí phòng xông hơi gia đình

Để lắp đặt phòng xông hơi gia đình cần lưu ý về: Vị trí thuận tiện sử dụng, nguồn điện, nguồn nước
3.1 Bố trí phòng xông hơi khô tại nhà
Phòng xông hơi khô được lắp đtặ phổ biến tại gia đình. Việc lắp đặt phòng xông hơi phải đảm bảo sự phù hợp và thuận tiện về hệ thống đường điện và ống thoát nước, không gây rò rỉ điện nước. Đảm bảo rằng phòng xông hơi được lắp đặt ở vị trí thuận tiện không gây vướng víu không gian gia đình.
Bố trí phòng xông hơi khô tại nhà

Bố trí phòng xông hơi khô tại nhà

3.2 Bố trí phòng xông hơi ướt tại nhà
Không giống như phòng xông hơi khô, phòng xông hơi ướt hoạt động dựa vào hơi nước. Máy xông hơi ướt sẽ được lắp đặt ở bên ngoài, khi máy vận hành đến một nhiệt độ cao nhất định sẽ tạo thành hơi. Hơi nước sẽ được dẫn qua đường ống dẫn hơi nước sau đó với truyền vào phòng xông. Vậy nên khi lắp đặt phòng xông hơi ướt gia đình cần nghiên cứu về đường dây điện, nơi để máy xông hơi ướt, ống dẫn hơi,... cần liên kết đến nguồn nước để phòng xông hơi hoạt động.
Đối với phòng xông hơi ướt gia đình có thể xem xét việc biến phòng tắm trở thành phòng xông hơi ướt. Để làm được điều này thì nhà tắm phải đủ rộng ít nhất vừa cho 1 người xông hơi. Việc biến phòng tắm thành phòng xông hơi ướt sẽ đơn giãn và tiết kiệm thời gian, chi phí. Tuy nhiên để chuyên đổi được cần nghiên cứu hệ thống điện nước, ống dẫn hơi nước, nơi lắp đặt máy xông hơi ướt,....
Bố trí phòng xông hơi ướt tại nhà

Bố trí phòng xông hơi ướt tại nhà

3.3 Bố trí phòng xông hơi đá muối, phòng xông hơi hồng ngoại tại nhà
Phòng xông hơi đá muối và phòng xông hơi hồng ngoại là 2 loại phòng lắp đặt đơn giản nhất vì không yêu cầu cao về mặt nguồn điện nước. Thông thường, các hộ gia đình lắp đặt phòng hơi hồng ngoại và phòng xông hơi đá muối với mục đích cho cả gia đình sử dụng thì hãy lựa chọn vị trí phù hợp để cả gia đình có thể sử dụng. Có thể lắp đặt ở khu vực sinh hoạt chung của gia đình, có thể phòng bếp hoặc phòng khách, hoặc ở một góc nào đó thuận tiện về mặt không gian. Tuy nhiên nếu lắp đặt cho cá nhân sử dụng có thể cân nhắc việc đặt trong phòng ngủ để tạo sự thuận tiện, riêng tư khi sử dụng.
Trên đây mà một số điều cần biết khi lắp đặt phòng xông hơi gia đình. Muốn sở hữu một phòng xông hơi chuyên nghiệp tại nhà đừng bỏ qua những lưu ý trên nhé.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999
Website: maihanspa.com 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.