Những bí quyết vàng giúp da không bị chảy xệ sau khi giảm cân

28/09/2015 08:00 GMT+7

Hầu hết chị em phái đẹp đều mong muốn được sở hữu một thân hình thon gọn, nuột nà nên đã nỗ lực không ngừng để cải thiện trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, sau khi giảm cân thành công rất nhiều chị em phải đối mặt với tình trạng da chảy xệ, chùng nhão và kém mịn màng.

Hầu hết chị em phái đẹp đều mong muốn được sở hữu một thân hình thon gọn, nuột nà nên đã nỗ lực không ngừng để cải thiện trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, sau khi giảm cân thành công rất nhiều chị em phải đối mặt với tình trạng da chảy xệ, chùng nhão và kém mịn màng.

Áp dụng các biện pháp giảm cân ngay từ lúc còn trẻÁp dụng các biện pháp giảm cân ngay từ lúc còn trẻ
Vì vậy, nếu muốn làn da luôn săn chắc sau khi giảm cân bạn đừng quên tìm hiểu và áp dụng những nguyên tắc sau:
1. Giảm cân càng sớm càng tốt
Bước qua tuổi 30, quá trình sản sinh collagen trong cơ thể bắt đầu suy giảm đồng nghĩa với việc càng già làn da càng mất đi độ đàn hồi và gặp phải nhiều vấn đề về lão hóa. Bởi thế, bạn hãy áp dụng các biện pháp giảm cân ngay từ bây giờ, thực hiện càng sớm thì khả năng da tự săn chắc lại càng cao, không mất nhiều công sức và thời gian chăm sóc.
2. Không giảm cân quá nhanh
Bên cạnh đó, để giảm cân mà không ảnh hưởng đến cấu trúc của làn da là một quá trình lâu dài đòi hỏi chúng ta phải áp dụng đúng cách và kiên nhẫn. Việc giảm cân từ từ, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho da có thời gian phục hồi lại, mà còn tốt cho sức khỏe.
Bởi vậy, bạn đừng quá nôn nóng mà sử dụng các biện pháp giảm cân vội vàng, quá đà, không bền vững, làn da sẽ nhanh chóng xuống cấp và rất khó hồi sinh trở lại.
3. Chườm muối nóng
Chườm muối nóng hàng ngày
Chườm muối nóng hàng ngày
Đây là mẹo giảm cân bắt nguồn từ người Huế xưa và đến nay vẫn có rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng, cho phản hồi tốt. Theo Đông y, hơi nóng từ muối rang sẽ giúp kích thích lưu thông máu, tăng cường độ đàn hồi, từ đó đánh tan mỡ thừa và giúp da săn chắc, gọn gàng, khỏe mạnh hơn.
Hàng ngày, vào buổi tối bạn rang róng ½ kg muối, sau đó đổ vào túi vải hoặc khăn bông chườm lên vùng da cần giảm kích thước, kết hợp massage nhẹ nhàng theo vòng xoáy ốc cho đến khi muối nguội đi.
4. Thoa kem dưỡng ẩm
Thoa kem dưỡng ẩm là một bước vô cùng cùng quan trọng mà chị em phụ nữ không nên bỏ qua trong quá trình giảm cân. Kem dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm và cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, ngăn ngừa sự mất nước ở biểu bì da, đối phó với tình trạng nhão, chảy xệ.
Nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả, tốt nhất bạn hãy sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên và được cơ quan y tế kiểm định về chất lượng.
5. Massage thường xuyên
Massage rất hữu hiệu trong việc giảm mỡ
Massage rất hữu hiệu trong việc giảm mỡ
Hàng ngày, sau khi tắm xong bạn hãy dành chút ít thời gian thực hiện các thao tác massage da, tuy đơn giản nhưng việc làm này lại rất hữu hiệu trong việc giảm mỡ và giúp da khỏe đẹp hơn. Massage đúng cách sẽ khiến các mô mỡ nóng lên, tỏa ra nhiệt lượng và bị phá hủy, đồng thời kích thích khí huyết lưu thông dễ dàng, thúc đẩy tái tạo da.
Rất đơn giản, bạn lấy rốn làm tâm, dùng bàn tay xoa đều theo chiều kim đồng hồ, rồi ngược lại, cứ thế thực hiện liên tục trong 20 lần.
6. Uống nhiều nước
Ngoài ra, bạn cũng cần uống đủ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày, ngoài nước lọc bạn có thể xen kẽ bằng nước ép trái cây hoặc nước trà xanh để cung cấp thêm khoáng chất và vitamin cho cơ thể.
Theo các nghiên cứu của ngành da liễu cho thấy, da của chúng ta được tạo thành từ khoảng 20% nước. Nếu không bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết da dễ bị khô, hình thành nếp nhăn và chùng nhão. Do đó, uống nhiều nước chính là một cách dưỡng da từ bên trong, nước giúp da bạn trở nên căng hơn, xóa tan nếp nhăn, vết sần sùi hay hiện tượng da bèo nhèo.
Đặc biệt, uống nước còn giúp kiềm chế cơn đói, tạo cảm giác no, khiến bạn ăn ít hơn, nhờ đó công cuộc giảm cân được thuận lợi hơn
Bạn sẽ sớm sở hữu thân hình thon thả như mơ ước và làn da căng tràn sức sống như vốn có nếu thực hiện đầy đủ những nguyên tắc kể trên.
Luôn chúc bạn thành công, hạnh phúc và xinh tươi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.