Nguy hiểm không lường cho các quý ông khi xông hơi sau nhậu nhẹt

01/02/2018 10:00 GMT+7

Xông hơi là cách chăm sóc sức khỏe rất tốt cho con người. Nhưng đây không phải là một liệu pháp vạn năng, đôi khi sử dụng không đúng cách, nó lại trở thành “con dao 2 lưỡi” mang nhiều tác hại đến cơ thể.

Ở nam giới luôn có một thói quen xông hơi sau khi ăn nhậu no say để giải rượu cũng như mang đến sự thư giãn tối đa. Kết thúc một ngày làm việc đầy căng thẳng và mệt mỏi, nhiều quý ông thường xả với một bữa nhậu hoặc chầu bia cùng bạn bè, đồng nghiệp. Sau đó, nhiều người thường không về nhà mà tìm đến các phòng xông hơi, massage để tận hưởng cảm giác thư giãn. Nhưng điều này là hoàn toàn không đúng, kiểu thư giãn này rất dễ khiến “tiền mất tật mang” đem đến nhiều tác hại không thể nào lường trước được.
Xông hơi sau khi ăn nhậu có thể gây đột quỵ và thậm chí là tử vong
Từ rất lâu, con người đã biết dùng phương pháp xông hơi để điều trị các chứng cảm cúm, cảm mạo, đau đầu, nhức mỏi, giải tỏa căng thẳng, stress, giải độc cơ thể, thúc đẩy tăng cường tuần hoàn máu, mang tới cho chúng ta một cuộc sống khỏe và lành mạnh.
Ngoài ra, xông hơi còn góp phần mang đến hiệu quả chăm sóc da một cách tích cực, rất nhiều chị em tin dùng nhờ vào khả năng làm sáng da, mềm mịn và ngăn ngừa mụn, đặc biệt hiệu quả trong phòng xông hơi ướt. Hơn nữa, đối với những cô nàng thừa cân thì phương pháp này cũng được ưa chuộng, nó có khả năng giảm cân một cách hiệu quả, có tác dụng đánh tan một lượng mỡ trong cơ thể.
Tuy nhiên, quan niệm sai lầm của nhiều người cho rằng “xông hơi giúp giải rượu” và trong một số trường hợp xông hơi không đúng cách sẽ mang đến nhều tác hại cho cơ thể. Bởi khi uống nhiều rượu bia, chất kích thích sẽ bị giãn mạch. Khi đó nếu gặp hơi nóng trong phòng xông sẽ tác động đến mạch máu, và chúng sẽ lại tiếp tục được giãn nở to hơn, điều này khiến nhịp tim đập loạn, dẫn đến các hiện tượng khó thở, chân tay bủn rủn, mệt mỏi toàn thân và choáng váng đầu óc. Nếu không được cấp cứu kịp thời thì những người gặp phải hiện tượng này rất có thể bị đột quỵ hoặc thậm chí là tử vong.
Xông hơi sau khi ăn nhậu no say sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể và tính mạng
Xông hơi sau khi ăn nhậu no say sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể và tính mạng
Các quý ông nên nhớ, rượu bia vốn là những chất không tốt cho sức khỏe, nếu kết hợp xông hơi không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng càng xấu hơn tới cơ thể.
Các trường hợp khác cần lưu ý không nên xông hơi
Không chỉ cần tránh xông hơi sau khi uống rượu bia, chúng ta cần lưu ý nếu cơ thể gặp phải một trong số các trường hợp sau cũng tuyệt đối không được phép xông hơi, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình:
- Khi cơ thể đang sốt cao và trong tình trạng thiếu nước.
- Những người bị mắc các bệnh liên quan đến tim mạch hoặc có tiền sử mắc bệnh tim mạch.
- Người đang bị mắc các chứng bệnh ngoài da, hiện tượng viêm da, kích ứng hay nhiễm khuẩn,…
- Không nên xông hơi đối với phụ nữ đang mang thai hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt, người già và trẻ nhỏ sức đề kháng còn yếu.
- Những người sau khi ăn quá no hoặc quá đói, trong trường hợp thần kinh không ổn định.
- Nếu thấy một số dấu hiệu bất thường như: chóng mặt, đau đầu, choáng váng, buồn nôn,… nên ra khỏi phòng xông hơi và nghỉ ngơi, bổ sung nước ngay sau đó, khi thấy không đỡ cần đến ngay phòng khám để được chữa trị kịp thời.
Chỉ nên xông hơi khi sức khỏe cơ thể ở trạng thái tốt nhất
Chỉ nên xông hơi khi sức khỏe cơ thể ở trạng thái tốt nhất
Xông hơi vốn là một phương pháp rất hữu ích cho cuộc sống của chúng ta, tuy nhiên trước khi xông cần tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng và lưu ý để tránh gặp phải những trường hợp gây tai hại không mong muốn, để có được cuộc sống khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, để xông hơi hiệu quả bạn cần có một phòng xông hơi phù hợp với mục đích sử dụng và đảm bảo chất lượng tốt. Nếu độc giả muốn tư vấn lắp đặt phòng xông hơi tại nhà hay cho các hệ thống spa, hãy liên hệ với các chuyên gia Mai Hân để được hỗ trợ một cách tốt nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa – Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.