Nghệ thuật xịt nước hoa giúp bạn 'ngát hương' suốt 24 giờ

20/03/2018 11:19 GMT+7

Một người phụ nữ hiện đại, cá tính, tinh tế thật sự rất quan trọng và để tâm đến sự tuyệt vời của mùi cơ thể. Vì thế, cách sử dụng và lưu hương nước hoa cực kỳ quan trọng đối với họ.

Nước hoa được ví như một vũ khí bí mật và tối tân nhất của phụ nữ, vì chúng là “đòn bẩy”, là một lực hút có sức lôi cuốn đặc biệt “kết nối” với những người xung quanh. Thế nhưng thông thường, chúng ta sử dụng nước hoa rất dễ bị bay mùi, cho dù đó là nước hoa hàng hiệu, mắc tiền đến cỡ nào. Rất nhiều người chọn giải pháp xịt nước hoa lên toàn bộ cơ thể để giúp chúng giữ mùi được lâu, tuy nhiên điều này khiến mùi hương nồng nặc khó chịu. Vì thế, xịt nước hoa thật sự là một nghệ thuật và bạn cần biết cách tận dụng sao cho đúng đắn nhất. Những bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn lưu giữ lại mùi hương nước hoa thật nhẹ nhàng và lâu phai nhất. Cùng khám phá nhé!
Chú trọng vào thời điểm xịt nước hoa
Bạn nên xịt nước hoa khi vừa tắm xong
Bạn nên xịt nước hoa khi vừa tắm xong
Theo lời khuyên của các chuyên gia mùi hương, nước hoa nên được xịt khi chúng ta vừa tắm xong, bởi lẽ vào thời điểm này, làn da sạch tinh khiết, giàu độ ẩm, các phân tử mùi hương sẽ dễ dàng quyện chặt lên làn da. Song song đó, các chuyên gia còn chứng minh rằng không khí xung quanh bạn lúc này được “bao phủ” bởi tầng hơi nước mỏng nhẹ, thế nên tinh chất nước hoa sẽ xuyên qua lỗ hơi nước và tản đều, phủ khắp cơ thể, giúp nước hoa lưu lại trên cơ thể bạn một cách tự nhiên và thẩm thấu nhất.
Nên dưỡng ẩm da trước khi xịt nước hoa
Bạn cần tạo cho các giọt lưu hương nước hoa một môi trường lý tưởng để chúng có thể “bám dính” lại thật lâu. Và theo nghiên cứu, kem dưỡng ẩm được xem là một môi trường tốt nhất để nước hoa bám trụ. Lúc này, kem dưỡng đóng vai trò như một lớp nền lưu trữ phân tử mùi hương tuyệt vời, cách thực hiện cũng cực kỳ đơn giản, sau khi tắm xong, bạn thoa thật mỏng nhẹ một lớp kem dưỡng ẩm lên da, vỗ nhẹ nhàng để chúng thẩm thấu, sau đó, bạn xịt nước hoa lên. Hãy thử và cảm nhận đi nhé, mùi nước hoa sẽ khó phai đấy.
Đồng bộ hóa mùi hương cơ thể
Mỗi mùi hương mang một đặc trưng và sự tuyệt vời dành riêng, thế nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều hương thơm khác nhau, chúng sẽ tạo nên một hỗn hợp mùi, gây nặng nề và khó chịu. Đó cũng là lý do tại sao ở những thương hiệu nước hoa nổi tiếng, họ vẫn khai thác trọn bộ dưỡng da đồng mùi như kem tẩy da chết, sữa tắm, kem dưỡng thể, nước hoa, tinh dầu dưỡng và thậm chí là cả các sản phẩm serum chăm sóc dưỡng tóc. Như thế, mùi nước hoa trên cơ thể bạn sẽ được đồng nhất và không có sự pha trộn hay biến đổi khác. Đặc biệt, điều này giúp mùi hương lưu giữ trên cơ thể bạn lâu hơn đấy, và chúng tạo nên một sự ngọt ngào tự nhiên khó mà cưỡng lại.
Vị trí nào xịt nước hoa cho hương thơm lâu nhất?
Các bộ phận xịt nước hoa giúp giữ mùi lâu hơn
Các bộ phận xịt nước hoa giúp giữ mùi lâu hơn
Chúng ta không xịt nước hoa “lung tung” tại bất cứ nơi đâu trên cơ thể, vì chỉ những vùng da đặc biệt mới khiến nước hoa lưu giữ và tỏa mùi đúng chuẩn. Những vị trí xịt nước hoa lý tưởng mà các chuyên gia trong ngành khuyên chúng ta đó là bên trong khuỷu tay, sau tai, cổ, đầu gối, cổ tay, ngực, sau lưng để người khác dù là họ tiếp cận bạn ở vị trí nào cũng tận hưởng được sự thơm mát dịu nhẹ của bạn đấy.
Kết cấu nước hoa khác nhau cũng là một điểm mạnh cho sự lưu trữ mùi mà bạn cần tận dụng, có rất nhiều dạng như dạng sáp, dạng thỏi, dạng tinh dầu, dạng lỏng, dạng phấn... Bạn có thể sử dụng liệu pháp mùi hương theo nhiều cách để tiết kiệm nước hoa, ví dụ như kết hợp phấn hương hoa hồng bôi nhẹ lên cổ, lăn tinh dầu nước hoa lên cổ tay, tai, và đừng quên xịt một ít hoa hồng lên tóc nhé. Ngoài ta, chúng ta cũng có thể tẩm nước hoa vào miếng tăm bông nhỏ, sau đó đặt vào trong áo ngực, túi áo, túi xách để hương thơm thoảng nhẹ bao phủ bạn nhé.
Sau khi sử dụng nước hoa, hãy để chúng tự khô, hạn chế chà xát mạnh 2 tay lại vì điều này khiến phân tử nước hoa bị biến đổi mùi đấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.