Nên trang điểm bằng CC cream hay BB Cream?

27/03/2015 15:32 GMT+7

Xin chào các độc giả quen thuộc của chuyên mục Nhật ký làm đẹp cùng cô nàng Mai Hân . Ở những kỳ nhật ký trước, Hân đã chia sẻ với các bạn về cách dưỡng da, làm đẹp,... hôm nay Hân sẽ cùng chia sẻ một trong những bí quyết trang điểm của Hân nhé.

Xin chào các độc giả quen thuộc của chuyên mụcNhật ký làm đẹp cùng cô nàng Mai Hân. Ở những kỳ nhật ký trước, Hân đã chia sẻ với các bạn về cách dưỡng da, làm đẹp,... hôm nay Hân sẽ cùng chia sẻ một trong những bí quyết trang điểm của Hân nhé.

Tầm quan trọng của trang điểm

Trang điểm từ lâu là một khái niệm không còn xa lạ với phụ nữ. Hiện nay, trang điểm không chỉ là để làm đẹp mà còn là một cách thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ và cách tạo ấn tượng với mọi người.
Với Hân, trang điểm cũng như nghệ thuật và người trang điểm chính là nghệ sĩ. Khi tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường hay bây giờ đi làm, Hân vẫn luôn quan niệm đã là phụ nữ thì phải biết làm đẹp và trang điểm là một trong những khái niệm cơ bản nhất của nó.
Kinh nghiệm của Hân, muốn trang điểm thật đẹp thì quan trọng nhất là bạn phải chọn cho mình loại kem nền hoặc kem che khuyết điểm tốt. Đây là bước tiên quyết khi bắt đầu trang điểm. 
Chuyên mục Nhật ký làm đẹp cùng cô nàng Mai Hân: Nên trang điểm bằng CC cream hay BB Cream? 2Nên trang điểm bằng CC Cream hay BB Cream?
Hiện nay kem nền che khuyết điểm phổ biến nhất là các loại CC Cream và BB Cream. Nhưng chắc nhiều bạn sẽ thắc mắc nên sử dụng CC Cream hay BB Cream thì hiệu quả hơn? Hôm nay Hân sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm và hiểu biết của Hân về 2 loại kem trang điểm này nhé.
BB Cream và CC Cream có gì khác biệt?

 

BB Cream

CC Cream

Ưu điểm

Đặc điểm nổi bật khiến sự xuất hiện của BB Cream là sự kết hợp giữa trang điểm + che khuyết điểm + kem nền.

Điều khiến Hân thích nhất ở kem BB là nhờ nó, Hân đã thoát được những bước trang điểm rườm rà trước mỗi khi đi tiệc hay đi chơi.

 

Cùng với những tiện ích đó, BB Cream vẫn đáp ứng được những yêu cầu của một loại kem trang điểm: trắng, mịn, ăn da và không gây dị ứng.

 

Sự xuất hiện của CC Cream đã gỡ rối cho những hạn chế của BB Cream. CC Cream tất nhiên, cũng là sự kết hợp 3 trong 1 của BB Cream.

CC Cream được đánh giá cao hơn BB Cream nhờ sự tiện lợi của nó cùng với nhiều cải tiến mới như độ che phủ tuyệt vời, lớp kem trang điểm mỏng và mịn hơn BB Cream. CC Cream khá lỏng và nhẹ, gần như dạng mousse, lại không chứa dầu nên hợp để sử dụng trong điều kiện thời tiết nóng ẩm như nước ta.

Sử dụng CC Cream hoàn toàn không cần phấn phủ

 

Hạn chế

Theo mình, nhược điểm lớn nhất của BB Cream là không có nhiều sự lựa chọn. Thường chỉ có 2 màu là: natural (tự nhiên) và light (màu sáng). Hai màu này chỉ thích hợp với những người có làn da trắng nên đôi khi dù đã sử dụng màu natural nhưng vẫn làm cho da mặt trắng bệch, thiếu tự nhiên. Một số loại BB Cream vẫn cần phấn phủ để tạo độ mịn cho da.

 

 

 
Chuyên mục Nhật ký làm đẹp cùng cô nàng Mai Hân: Nên trang điểm bằng CC cream hay BB Cream? 3BB Cream với công dụng 3 trong 1: trang điểm-che khuyết điểm-kem nền
Nên chọn CC Cream hay BB Cream?
Là một người thích thử nghiệm các sản phẩm trang điểm mới nên Hân cũng nhanh chóng tìm cho mình một dòng CC Cream chất lượng và Hân đã chọn kem trang điểm CC Cream Sakura. Kem trang điểm CC Cream Sakura có chiết xuất từ tinh chất trà xanh, dịch nhày của ốc sên, và nhiều loại thảo mộc từ thiên nhiên. Chỉ với 3 phút trang điểm, Hân đã có một làn da trắng mịn và đều màu. Hơn thế nữa, kem có dạng lỏng nhẹ nhàng, không thấm nước, cho mình cảm giác dễ chịu khi thoa trên bề mặt da, không gây nhờn rít, không bít lỗ chân lông. 
Chuyên mục Nhật ký làm đẹp cùng cô nàng Mai Hân: Nên trang điểm bằng CC cream hay BB Cream? 4Da mịn màng và che bớt khuyết điểm với kem CC Cream Sakura
Ngoài những tính năng của dòng CC Cream, kem trang điểm CC Cream Sakura còn có khả năng chống nắng và dưỡng da. Vì vậy, với tính chất công việc thường xuyên phải trang điểm như Hân, CC Cream Sakura thực sự là món quà tuyệt vời, giúp Hân không còn lo lắng về bị mụn hay khô da do trang điểm cả ngày.
CC Cream và BB Cream có tốt như quảng cáo?
Nhiều quảng cáo nói rằng chỉ cần sử dụng CC Cream hay BB Cream là bạn sẽ có một làn da mịn màng, che hết mọi khuyết điểm,... tuy nhiên Hân đảm bảo với bạn là những bạn bị mụn hay sẹo mụn thì những loại kem này chỉ có thể làm mờ vết thâm, đều màu vùng da bị mụn chứ không thể nào biến vùng da thâm trở nên bình thường được đâu nhé.
Hân chắc chắn là bây giờ bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Nên dùng BB Cream hay CC Cream” rồi phải không nào? Nên nhớ rằng dù có sử dụng loại kem nền trang điểm nào thì bạn cũng nên chú ý đến tẩy trang, dưỡng da trước và sau khi trang điểm nhé.
Chúc các độc giả của chuyên mục có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho vẻ đẹp của mình. Hẹn gặp lại ở chuyên mục tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.