Nên hay không sử dụng từng loại mỹ phẩm theo từng thương hiệu riêng biệt?

Hỏi: Da em dạo này trở nên khá khô và nhạy cảm. Em thường dùng từng sản phẩm là một thương hiệu riêng biệt. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến làn da không? Em muốn xin ý kiến chuyên gia (Uyên Mỹ - Cần Thơ)

Đáp:
Thân chào Uyên Mỹ, cảm ơn em đã tin tưởng mà gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục làm đẹp. Mỗi thương hiệu đều sở hữu riêng những dòng sản phẩm với ưu điểm khác nhau.
Đứng trước những ưu, nhược điểm của các dòng mỹ phẩm khác nhau, hẳn chúng ta luôn phân vân rằng, nên chọn chung hay riêng nhãn hàng, liệu các chất dưỡng có gây nên trình trạng dị ứng cho da không hay? Dưới đây sẽ là những lời khuyên cũng như sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bạn bắt tay tìm hiểu hay chọn mua một sản phẩm! Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Từng loại mỹ phẩm ảnh hưởng thế nào đến quá trình dưỡng da?
Một quy trình da cơ bản, đầy đủ và trọn vẹn gồm những bước: làm sạch chuyên sâu, dưỡng da, bảo vệ da (còn gọi là chống nắng). Trong đó, làm sạch da gồm rửa mặt, tẩy trang, tẩy da chết. Chúng cực kỳ quan trọng, mang tính tương tác và hỗ trợ cho những bước dưỡng sau hoàn thiện nhất.
Tuy nhiên, bác sĩ da liễu Ava Shamban đã khẳng định ở bước kem chống nắng rằng những sản phẩm dưỡng da trong quy trình không hề ảnh hưởng đến việc quả chống nắng làn da. Bởi lẽ, để thành phần hóa chất của kem chống nắng không thấm thấu sâu vào da, bạn cần bôi một nhẹ một lớp kem dưỡng thật mỏng. Vì thế, kem chống nắng và sữa rửa mặt có thể ít gây cản trở trong quy trình, bạn chỉ cần lựa chọn sản phẩm an toàn, lành tính và dịu nhẹ với tính chất làn da bạn.
Bước phức tạp ở đây là bước dưỡng ẩm da. Chúng ta thường cân bằng độ pH, chống lão hóa, cấp nước... rất nhiều bước dưỡng. Không hề dễ dàng để kết hợp những nhãn hiệu dưỡng da khác nhau. Để đảm bảo rằng nếu sử dụng các sản phẩm kết hợp sao cho thật hiệu quả, an toàn,tuyệt đối không để cho các thành phần trong kem “đánh nhau” hay khiến làn da bị dị ứng, làm giảm khả năng dưỡng da thậm chí là vô hiệu hóa công dụng của sản phẩm thì bạn cần có kiến thức tốt trong việc đọc hiểu những thành phần của chúng, biết rõ rằng các nồng độ hoạt chất tham gia, độ pH phù hợp...
Hãy chọn điều đơn giản và đảm bảo đem lại hiệu quả cao
Trên lý thuyết, chúng ta dễ dàng thấy được có những sản phẩm khi kết hợp với nhau sẽ làm thay đổi độ pH, khiến chúng không còn đem lại hiệu quả như thông thường, tuy nhiên một số sản phẩm khác khi kết hợp lại trung hòa độ pH, đẩy mạnh hiệu quả dưỡng da tốt nhất.
Vậy nên, nếu không am hiểu sâu về vấn đề này và tránh những phiền phức, hãy chọn mua trọn bộ sản phẩm của một thương hiệu nào đó. Điểm mạnh của chúng là tuyệt đối không khiến da bị kích ứng, đồng thời, giúp quá trình dưỡng da diễn ra một cách tốt nhất, bao hàm cả hiệu quả mà bạn nhận được.
Nên sử dụng mỹ phẩm cùng một nhãn hiệu
Nên sử dụng mỹ phẩm cùng một nhãn hiệu
Tuy nhiên, theo một nhận định khác, không phải tất cả các sản phẩm của cùng một nhãn hiệu đều phù hợp với làn da bạn! Vì thế, hãy thật cẩn trọng trong việc lựa chọn từng sản phẩm mà bạn dưỡng da, nhất là với làn da khô và nhạy cảm như bạn.
Nói tóm lại, trong một quy trình chăm dưỡng da, lựa chọn trọn bộ sản phẩm là một sự an toàn khi so sánh chúng cùng việc kết hợp với các sản phẩm khác sao cho thật sự phù hợp với tính chất làn da và túi tiền của bạn. Vấn đề chính là bạn kết hợp những thành phần ra sao, chứ không phải là nhiều nhãn hiệu sản phẩm. Nếu chưa quen với sự kết hợp này, bạn nên tìm đến chuyên gia tư vấn hoặc những beauty bloggers để xem xét tình trạng vấn đề để đưa ra lựa chọn phù hợp nhé.
Quay trở lại tính chất da của bạn, chúng đang trở nên khô và nhạy cảm hơn, nếu nguyên do thuộc về kem dưỡng thì bạn nên thay đổi loại kem dưỡng đi rồi đấy!
Bộ sản phẩm nào bạn nên lựa chọn?
Bộ 3 sản phẩm Crotena
Bộ 3 sản phẩm Crotena
Bộ kit chăm sóc da mặt toàn diện Crotena 3 Step với công thức dưỡng da độc quyền từ Hàn Quốc giúp làn da trắng mịn và tươi trẻ chỉ sau một thời gian sử dụng.
Bao gồm 3 bước quan trọng và cần thiết nhất cho da, đem lại sự cải thiện và tái tạo da một cách hiệu quả nhất!
Với công nghệ sản xuất khép kín cùng những nguyên liệu dưỡng chất thảo dược từ thiên nhiên đem lại hiệu quả cao khi sử dụng.
Xem chi tiết sản phẩm tại:
Với bộ sản phẩm nhỏ nhắn này, bạn có thể đem chúng đi bất cứ đâu và dễ dàng bỏ trong túi sách của mình, thuận tiện cho các chuyến đi xa. Một thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc với những ưu điểm tuyệt đối, thật tiếc nếu các cô gái bỏ lỡ đấy!
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.