Nên hay không khi trị sẹo mổ đẻ bằng kem trị sẹo?

Hỏi: Tôi mới sinh con được 9 tháng, do phải mổ nên vùng bụng có 1 vết sẹo lồi dài và thấy rõ khiến tôi rất buồn phiền. Xin cho tôi hổi có nên sẹo mổ đẻ bằng kem trị sẹo không? ( Ái Lan – Cà Mau)

Hỏi: Tôi mới sinh con được 9 tháng, do phải mổ nên vùng bụng có 1 vết sẹo lồi dài và thấy rõ khiến tôi rất buồn phiền. Xin cho tôi hổi có nên sẹo mổ đẻ bằng kem trị sẹo không? ( Ái Lan – Cà Mau)

Sẹo mổ đẻ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹSẹo mổ đẻ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ
Đáp:
Chào bạn Ái Lan, cảm ơn bạn đã gửi thư đến chuyên mục Làm đẹp. Câu hỏi của bạn về việc có nên sẹo mổ đẻ bằng kem trị sẹo không, cũng là thắc mắc chung của rất nhiều bà mẹ sinh con bằng phương pháp mổ bắt con hay mổ Ceser.
Vì để đảm bảo an toàn cho con và bản thân, rất nhiều thai phụ phải chọn mổ đẻ, phương pháp này không chỉ gây đau đớn trong một thời gian dài, mà còn để lại vết sẹo khá lớn. Tuy không gây hề hấn gì đối với sức khỏe, nhưng vết sẹo dài từ 10 – 15 cm có hình thù rõ rệt, trồi lên trên bề mặt da, có màu sắc nổi bật lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Do đó, hầu hết chị em đều cảm thấy e ngại, mặc cảm về khiếm khuyết này trên cơ thể mình, thậm chí ngại gần gũi với bạn đời, không tự tin diện những bộ bikini gợi cảm khi đi tắm biển. Hơn nữa, vết sẹo mổ đẻ không thể tự mất đi được mà sẽ bám theo chúng ta đến hết cuộc đời và rất khó chữa trị.
Sẹo mổ đẻ là kết quả của quá trình sinh học tự nhiên, xuất hiện lúc vết thương da và mô trên cơ thể được phục hồi. Vì vậy, tất cả những ai mổ đẻ khi vết mổ lành đi cũng đều để lại sẹo, kích thước bằng hoặc lớn hơn vết mổ ban đầu, lúc mới hình thành sẹo có màu hồng nhạt, rồi sậm màu hơn, lâu dần trở nên căng bóng, cứng và chuyển sang màu trắng.
Trị sẹo mổ đẻ bằng kem trị sẹo là phương pháp đang được ưa chuộng nhất hiện nay, mặc dù với sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã có rất nhiều phương pháp mới ra đời như: Tia laser, tiêm thuốc, phẩu thuật… Bởi kem trị sẹo có giá thành rẻ hơn rất nhiều lần, đại đa số mọi người đều mua được, không gây đau đớn, sử dụng đơn giản và có tính bí mật cao. Đối với trường hợp của bạn bị sẹo 9 tháng thì tùy theo sản phầm mà thông thường dùng 2 – 3 tháng tình trạng sẹo sẽ cải thiện đáng kể.
Đặc biệt, hiện nay vô số thương hiệu đã bào chế thành công các sản phẩm dành riêng cho người đang cho con bú, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa hay đến bé, chỉ cần không để bé tiếp xúc với kem.
Được nghiên cứu dựa trên nguyên lí hình thành của vết sẹo và thành phần thường có là các chất như: chất chống oxy hóa, Polypeptide, Silicone mỏng, Coenzyme Q – 10, Vitamin C, Vitamin E… Kem trị sẹo mổ đẻ hoạt động theo cơ chế thẩm thấu sâu vào bên trong da phá hủy cấu trúc sẹo, ức chế sự sản xuất collagen ở trên vết sẹo, giảm sắc tố da, làm mềm da, tăng cường tái tạo tế bào mới và phục hồi tế bào hư tổn, từ đó vết sẹo dần dần mờ đi, mịn màng, đều màu như vùng da xung quanh.
Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất và an toàn bạn chỉ nên lựa chọn những loại kem trị sẹo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo. Trong đó, kem trị sẹo Scar Esthetique của tập đoàn Scarheal Inc (thành lập từ năm 1988) tại Mỹ là một sản phẩm, chúng tôi khuyên bạn hãy tìm hiểu.
Kem trị sẹo Scar Esthetique
Kem trị sẹo Scar Esthetique
Kem trị sẹo Scar Esthetique chứa 23 thành phần, bao gồm 10 chất Oxi hóa, 2 polypeptide, silicone mỏng cùng hàng loại các nguyên liệu tự nhiên, giúp trị tận gốc vết sẹo lồi, sẹo thâm, sẹo phì đại lâu năm, sẹo do chấn thương, sẹo do mổ đẻ… một cách nhanh chóng.
Đối với sẹo mới, từ 1 – 3 tháng sử dụng kem trị sẹo Scar Esthetique sẽ có hiệu quả rõ rệt, còn sẹo lâu năm thì từ 3 – 6 tháng. Đặc biệt, kem trị sẹo Scar Esthetique rất an toàn và phù hợp cho mọi loại da, không gây tác dụng phụ trong quá trình điều trị, không chứa chất cấm.
Chúc bạn nhanh chóng hết sẹo!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.