Nắng nóng, dùng kem nền nào để bảo vệ da tốt lại không bít lỗ chân lông?

Hỏi: Dạo này nắng nóng quá và chỉ số tia cực tím trên địa bàn TP.HCM đang ở mức rất cao. Vậy với thời tiết như thế em dùng kem nền nào để bảo vệ da tốt lại không bít lỗ chân lông? (Huyền Trân, TP.HCM)

Đáp: Thân chào bạn Huyền Trân. Chúng tôi rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Với thắc mắc của bạn về việc thời tiết nắng nóng, dùng kem nền nào để bảo vệ da tốt lại không bít lỗ chân lông, chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Sử dụng kem nền là một bước rất quan trọng trong khâu trang điểm, quyết định trực tiếp đến vấn đề da có giữ lớp trang điểm lâu và che phủ tốt hay không. Hơn nữa, kem nền còn khá đa zi năng, ngoài mang đến lớp nền mịn đẹp tươi sáng tự nhiên tức thì còn được tích hợp hàng loạt các công dụng khác nhau như dưỡng da, chống lão hóa, che khuyết điểm... và đặc biệt là chống nắng.
Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết nóng nắng và ánh sáng mặt trời mạnh ở mùa hè, những loại kem nền dùng cho mùa đông hoặc mùa thu sẽ dễ dàng bị lộ nhược điểm và thậm chí có gây ảnh hưởng không tốt cho da mặt. Chính vì vậy, để chọn được một loại kem nền phù hợp với nhiệt độ không khí đang tăng cao như hiện nay, chăm sóc và bảo vệ da khỏi tác hại xấu của ánh nắng mặt trời hiệu nghiệm, mà không bít lỗ chân lông, nhanh trôi bạn cần ghi nhớ những điều sau:
Chỉ chọn kem nền không chứa dầu: Vào mùa hè, dù bất kể da dầu, da khô hoặc da thường, tốt nhất bạn vẫn nên chọn loại không chứa dầu (oil free). Bởi trong thời điểm này da đang tiết dầu thường xuyên hơn, những loại kem nền chứa dầu sẽ làm da càng nhờn bóng, dẫn đến tình trạng lỗ chân lông dễ dàng bị bịt kín và từ đó mụn cùng nhiều vấn đề về da khác hình thành.
Có tính chất mỏng nhẹ: Hãy ưu tiên các sản phẩm có tính chất mỏng nhẹ (lightweight), dạng lỏng. Khi sử dụng chúng thẩm thấu rất nhanh, không gây cảm giác bết dính, tan chảy loang lổ kém thẩm mỹ.
Tương đồng với màu da tự nhiên: Khi lựa kem nền cho mùa hè, bạn đừng bỏ qua loại cùng tông hoặc có thể là tối hơn làn da tự nhiên 1 tông màu. Do các gam màu sáng thường khiến da trở nên xám hơn trong thời tiết nắng gắt và độ ẩm cao, trong khi đó màu kem nền càng gần với màu da tự nhiên càng đem lại hiệu quả cao.
Chỉ số SPF từ 30 - 50 và phổ rộng: Nhằm bảo vệ da tối ưu nhất, ngăn cản những tác hại xấu của ánh nắng mặt trời lên da để có thể tự tin ra ngoài vào ban ngày, bạn cần quan tâm đến chỉ số chống nắng và phổ rộng. Kem nền cần có độ SPF từ 30 - 50 và trên bao bì có ghi phổ rộng (chống được cả tia UVA và UVB).
Nếu vẫn chưa biết phải chọn sản phẩm nào bạn có thể tham khảo kem dưỡng da chống nắng trang điểm Crotena Complete Cream thuộc thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Crotena đến từ Hàn Quốc. Đây là một sản phẩm đang rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan rất nhiều nước châu Á khác.
Kem dưỡng da chống nắng trang điểm Crotena Complete Cream
Kem dưỡng da chống nắng trang điểm Crotena Complete Cream là sự kết hợp hoàn hảo giữa chỉ số SPF 50+ vượt trội và khả năng bảo vệ da phổ rộng, giúp ngăn cản tác động xấu của ánh nắng mặt trời lên da hiệu quả.
Bên cạnh đó, với thành phần giàu dưỡng chất và chiết xuất hoàn toàn từ những nguyên liệu quý hiếm trong thiên nhiên kem dưỡng da chống nắng trang điểm Crotena Complete Cream còn nuôi dưỡng da khỏe mạnh, thay thế kem nền, kem che khuyết điểm và mang đến lớp nền sáng mịn tự nhiên ngay tức thì.
Nhờ có kết cấu rất lỏng nhẹ, được bào chế dựa trên tính chất làn da người châu Á nên kem dưỡng da chống nắng trang điểm Crotena Complete Cream thẩm thấu nhanh, không làm bịt kín lỗ chân lông hay gây ra mụn. Phù hợp cho nhiều loại da kể cả da nhạy cảm hoặc da nhờn.
Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/crotena/
Qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, hi vọng bạn có thể tìm được một sản phẩm thực sự hài lòng.
Chúc bạn thành công và khỏe đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.