Muốn trị mụn trứng cá hiệu quả nhất định phải rõ 5 nguyên tắc

06/08/2019 10:17 GMT+7

Mụn trứng cá - nỗi lo dai dẳng của chị em, thường gặp ở tuổi dậy thì và kéo dài nếu không có cách điều trị hợp lý. Bạn cần nắm rõ 5 nguyên tắc dưới đây nếu muốn điều trị tận gốc và hiệu quả.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá, nhất là với các bạn nữ, có thể một phần do nội tiết tố thay đổi, một phần do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc thậm chí một số người bị mụn trứng cá là do sử dụng các loại mỹ phẩm không phù hợp gây dị ứng…
Mụn trứng cá có thể điều trị tận gốc hay không? Xin thưa là hoàn toàn có thể nếu bạn nắm được 5 nguyên tắc bất di bất dịch dưới đây!

Giữ vệ sinh da mặt hằng ngày

Việc vệ sinh da mặt hằng ngày bằng cách rửa mặt là bước đầu tiên, cơ bản nhất bạn buộc phải tuân theo. Bụi bẩn và các chất bã nhờn là nguyên nhân gây bít lỗ chân lông, hình thành mụn trứng cá. Bạn có thể rửa mặt mỗi ngày từ 2-3 lần cùng sữa rửa mặt phù hợp để giúp loại bỏ các chất bụi bẩn, bã nhờn ngăn chặn mụn hình thành. Với những bạn gái thường xuyên trang điểm cần tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ, một số thành phần da dầu chuyên gia khuyên không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, thay vào đó hãy sử dụng giấy thấm dầu để hút bớt lượng dầu thừa, giúp da căng bóng, giảm nhờn.

Hạn chế trang điểm và sử dụng quá nhiều mỹ phẩm

Nỗi khổ nhất của chị em đó chính là luôn thích trang điểm nhưng phải hạn chế bởi tình trạng mụn hiện tại của làn da. Đừng bao giờ nghĩ rằng, trang điểm sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm của làn da, đây là nguyên nhân chính khiến tình trạng mụn trứng cá ngày càng nhiều hơn và không có dấu hiệu giảm. Hạn chế trang điểm và sử dụng mỹ phẩm để làn da bớt tổn thương, bớt bí bách hơn bạn nhé! Hãy nghĩ đến một chặng đường dài, đừng thiếu kiềm chế mà làm hỏng làn da của chính mình bạn nhé!

Đừng bao giờ táy máy sờ hoặc nặn mụn

Đây là thói quen xấu của rất nhiều người khiến tình trạng mụn chưa bao giờ hết hẳn. Nặn mụn trứng cá có thể dẫn đến việc những gì bên trong nó bị bắn ra vùng da xung quanh, khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Nó cũng có thể dẫn tới việc nhiễm trùng và việc da ở khu vực đó bị đen sẫm lại tạm thời. Ngoài ra việc nặn mụn còn có thể dẫn đến việc kích ứng vùng da, da bị viêm gây kích ứng, nghiêm trọng có thể dẫn đến sẹo, mà sẹo thì rất khó có thể điều trị. Chỉ nên nặn mụn khi thật chín muồi và đúng thời cơ bạn nhé!

Điều chỉnh chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học

Điều chỉnh chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học để hạn chế tình trạng mụn

Điều chỉnh chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học để hạn chế tình trạng mụn

Thức quá khuya, dậy quá muộn và ăn uống không khoa học là một trong những nguyên nhân khiến làn da trở nên trầm trọng hơn, mụn càng khó chữa trị. Để ngăn ngừa mụn và giúp làn da tươi trẻ, mịn màng, bạn đừng quên xây dựng cho mình một chế độ chăm sóc khoa học. Các chuyên gia khuyên rằng, sử dụng thực phẩm quá nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng hoặc các loại hải sản, chất kích thích sẽ khiến làn da sạm đi và mụn từ đó có nguy cơ mọc nhiều hơn. Hãy ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước lọc và chỉnh lại chế độ sinh hoạt của mình để cơ thể có thể thanh lọc, đào thải độc tố! Đừng thức quá khuya, đừng nghĩ quá nhiều và đừng quá lo lắng sẽ một phần hạn chế tình trạng mụn trứng cá mọc bạn nhé!

Sử dụng các loại mỹ phẩm trị mụn phù hợp

Gel làm giảm mụn từ mật ong Manuka Honey Gel Living Nature

Gel làm giảm mụn từ mật ong Manuka Honey Gel Living Nature

Bên cạnh các loại mặt nạ trị mụn, dưỡng da bạn cũng nên tìm cho mình một loại mỹ phẩm điều trị mụn trứng cá an toàn, phù hợp với làn da. Sản phẩm trị mụn thông thường có chứa kháng sinh sẽ giúp kháng khuẩn, chống viêm nhiễm trùng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn hiệu quả, đặc biệt với các loại mụn viêm như mụn trứng cá, mụn bọc. Song song đó, việc kết hợp các loại chế phẩm bôi trị mụn ngoài ra cũng được áp dụng rộng rãi. Gel làm giảm mụn từ mật ong Manuka Honey Gel Living Nature là một trong những sản phẩm tiêu diệt mụn trứng cá hiệu quả. Đặc biệt, dòng sản phẩm được chiết xuất từ thành phần hữu cơ thiên nhiên nên lành tính.
Trên đây là 5 nguyên tắc điều trị mụn tối thiểu bạn cần phải tuân thủ để đạt được kết quả như mong muốn, đừng nghĩ đó là những điều đơn giản, cơ bản và có thể bỏ qua, hãy hành động ngay lúc này nếu bạn muốn đánh bay mụn trứng cá và có được làn da đẹp mịn như ý muốn bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.