Muốn trắng da dưỡng bên ngoài đã đủ chưa?

03/04/2019 21:22 GMT+7

Chị em phụ nữ đều nghĩ rằng muốn trắng da chỉ cần dưỡng bên ngoài thôi là đủ. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai! Bởi nếu bên trong cơ thể bạn có 'mệnh hệ' gì, thì liệu bên ngoài có yên tâm làm tốt nhiệm vụ?

Một làn da trắng hồng, mịn màng là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải chỉ muốn là được mà chúng mình cần biết cách chăm sóc da và bảo vệ da đúng cách. Vậy thì theo bạn dưỡng trắng da bên ngoài đã đủ chưa?
Dưới đây là những điều bạn cần “ghi sổ” để sở hữu một làn da khỏe đẹp, tự nhiên và căng tràn sức sống kể cả bên trong lẫn bên ngoài. Hãy cùng chúng mình tham khảo nhé!

1. Uống đủ nước

Lười uống nước là một trong những hệ lụy đầu tiên mà làn da của bạn phải gánh chịu. Bởi khi thiếu nước tức da sẽ thiếu ẩm, từ đó làn da sẽ bị khô, không mịn màng, giảm độ đàn hồi và làm xuất hiện các nếp nhăn. Thậm chí, điều này còn làm ảnh hưởng không ít đến sức khỏe của cơ thể bạn nữa đấy.
Thế cho nên, việc uống đủ nước mỗi ngày là điều rất quan trọng đối với sức khỏe và làn da của bạn. Vì chỉ khi cơ thể được cung cấp đủ nước, làn da của bạn sẽ không bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp da luôn săn chắc, trắng hồng rạng rỡ.
Bạn nên duy trì thói quen uống đủ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày (tương đương 8 cốc nước). Riêng vào mùa hè, bạn có thể thay thế nước lọc bằng những cốc nước ép hoa quả để làm mát cơ thể, và làm đẹp cho da.

2. Tăng cường Vitamin C

Ai cũng biết vitamin C giúp bạn ổn định cấu trúc và tăng cường độ sáng cho làn da. Bởi một khi cơ thể được cung cấp đủ lượng vitamin C, nó sẽ giúp làn da khỏe mạnh theo. Nhờ đó duy trì ổn định cấu trúc cơ bản của làn da và hỗ trợ quá trình sản xuất collagen.
Bổ sung vitamin C cần thiết cho cơ thể và làn da
Bổ sung vitamin C cần thiết cho cơ thể và làn da

3. Siêng năng tập thể dục mỗi ngày

Làm đẹp là một quá trình dài mà bạn cần phải kiên nhẫn và cố gắng từng ngày. Bởi chỉ cần lười biếng dù chỉ 1 giây 1 phút thôi, là mọi thứ sẽ thay đổi cách nhanh chóng. Chính vì vậy, nếu là một cô nàng lười biếng tập thể dục thì ngay hôm nay hãy từ bỏ thói quen đó các nàng nhé. Vì muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao mà phải không?
Bạn nên duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao của mình mỗi ngày, cụ thể là dành ra từ 30 - 60 phút cho bản thân. Việc tập thể dục không chỉ đem lại cho bạn làn da đẹp, mà còn giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe dài lâu. Ngoài ra, tập thể dục cũng là cách tốt nhất để bạn đào thải độc tố, tăng cường cơ bắp giúp da săn chắc và sáng mịn.

4. Ngủ đúng và đủ giấc

Thức khuya sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên “xấu xí” và xuống cấp trầm trọng. Chính vì vậy, mà hầu hết các chuyên gia làm đẹp, bác sĩ đều khuyến cáo bạn nên ngủ đúng giờ và đủ giấc, ít nhất cũng 7 - 8 tiếng mỗi ngày.
Bạn nên ngủ đủ giấc (7 - 8 tiếng/ngày) để cơ thể khỏe mạnh
Bạn nên ngủ đủ giấc (7 - 8 tiếng/ngày) để cơ thể khỏe mạnh
Bởi ngủ muộn sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chức năng giữ ẩm, tự phục hồi và tái sinh của da, từ đó da bạn sẽ tăng tốc độ lão hóa và trở lên xanh xao nhanh chóng. Thế nên, dù có bận bịu đến đâu, công việc nhiều cỡ nào thì bạn cũng nên sắp xếp thời gian sinh hoạt cho hợp lý để có thể bảo toàn giấc ngủ của mình nhé.
Ngoài ra, một chế độ ăn uống hợp lý bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, các loại rau quả tươi tốt cho da phải kể đến như: cà rốt, cà chua, rau cải, lựu, cam, chanh, bưởi... trong thực đơn mỗi ngày, để giúp cho làn da của bạn đủ điều kiện để trở nên trắng hồng hào, mịn đẹp tự nhiên.
Đừng quên “ghi sổ” 4 điều quan trọng trên đây, để chị em phụ nữ sớm sở hữu làn da tuyệt vời tự tin đón nắng mùa hè cùng gia đình, bạn bè và “nửa kia” trong thời gian sắp tới nhé. Chúc bạn luôn xinh đẹp! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.