Muốn thu nhỏ lỗ chân lông, đừng quên 4 điều sau

11/11/2016 10:47 GMT+7

Lỗ chân lông to khiến da trở nên thô ráp, sần sùi rất khó coi, hơn thế nữa còn lão hóa nhanh và dễ bị nổi mụn. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện đến các spa, trung tâm thẩm mỹ trị liệu.

Bạn hoàn toàn có thể thu nhỏ lỗ chân lông một cách hiệu quả và ngăn ngừa tình trạng này trở lại bằng những việc làm đơn giản dưới đây:
Giữ da sạch là điều quan trọng
Muốn thu nhỏ lỗ chân lông, đừng quên 4 điều sau
Mỗi ngày bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần
Da bẩn, tích tụ nhiều bụi bặm, kem phấn… là nguyên nhân hàng đầu khiến lỗ chân lông trên da giãn to ra. Bên cạnh đó, chúng còn là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn, nhờn bóng, viêm nhiễm.
Bởi vậy, để lỗ chân lông nhỏ hơn và không bị to trở lại trước tiên bạn cần phải giữ da sạch sẽ và làm sạch da đúng cách. Mỗi ngày bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần, tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần và tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ. Lưu ý, sau khi tẩy trang bạn hãy rửa mặt lại một lần nữa bằng sữa rửa mặt chuyên dụng để da thực sự sạch sẽ, thông thoáng.
Nước hoa hồng – Thần dược cho da lỗ chân lông to
Nước hoa hồng ngoài tác dụng làm sạch sâu, lấy đi hết bụi bặm, vi khuẩn, bã nhờn, kem phấn… mà sữa rửa mặt không cuốn trôi hết, thì còn rất hữu hiệu trong việc se khít lỗ chân lông. Đặc biệt, sử dụng nước hoa hồng thường xuyên mỗi ngày da bạn cũng sẽ giảm nhờn bóng, mềm mịn hơn, tươi sáng, khỏe khoắn và không lo nổi mụn.
Thông thường, chúng ta hay lấy nước hoa hồng ra miếng bông rồi thoa khắp mặt, nhưng các chuyên gia mỹ phẩm lại khuyên nên cho nước hoa hồng ra lòng bàn tay rồi vỗ trực tiếp lên da, vừa là một cách massage vừa giúp sản phẩm thẩm thấu tốt hơn.
Không lột mụn cám
Muốn thu nhỏ lỗ chân lông, đừng quên 4 điều sau 1
Muốn lỗ chân lông thu nhỏ hãy quên miếng dán lột mụn đi nhé
Đa phần mọi người thường nghĩ miếng lột mụn chính là giải pháp loại bỏ mụn tốt nhất, không làm hại da, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Song trên thực tế cho thấy dòng sản phẩm này sẽ khiến da bị tổn thương và làm to lỗ chân lông do da bị kéo giãn trong quá trình sử dụng.
Vì thế, nếu muốn khắc phục tình trạng này, hãy cố gắng làm sạch sâu da và đắp mặt nạ thường xuyên, dùng kem làm giảm mụn. Đồng thời, không được nặn mụn vô tội vạ, bởi có thể kích thích mụn mọc nhiều thêm và gây ra vết thâm, sẹo thâm..
Chỉ dùng mỹ phẩm có kết cấu lỏng nhẹ
Đối với da có lỗ chân lông to bạn cần hạn chế trang điểm và dùng kem phấn, vì chúng sẽ làm da tổn thương thêm, dẫn đến tình trạng lỗ chân lông nặng nề hơn nhiều, da trở nên xấu đi nhanh chóng.
Chỉ chọn những sản phẩm có kết cấu gel, sữa dưỡng thật mỏng nhẹ để sản phẩm không “mắc kẹt” vào các lỗ chân lông khi thoa trên da. Ngoài ra, khi sử dụng hãy chú ý lấy một lượng vừa đủ (khoảng 1 hạt đậu) để kem được dàn trải đều thành một lớp dưỡng mỏng. Tránh lạm dụng quá đà, thoa quá nhiều hay thường xuyên, điều này rất có hại cho da mà không tăng thêm phần hiệu quả.
Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.