Muốn mở Day Spa, bạn phải nên bắt đầu từ đâu?

30/07/2019 15:36 GMT+7

Mở Day Spa, ngoài nguồn vốn, bạn nên chuẩn bị những gì để bắt đầu một dự định mới? Một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo, một chiến lược marketing thông minh, biết được thế mạnh của Spa mình là gì…

Thư giãn - chăm sóc da tại Day Spa chuyên nghiệp

Để đưa bất kỳ một mô hình Spa nào đi vào hoạt động, bạn cần hiểu rõ về mô hình đó là mô hình như thế nào? Với riêng Day Spa, đây được xem là mô hình chăm sóc thư giãn, chú trọng các dịch vụ có thời gian ngắn từ 1-2 tiếng như: Sauna, jaccuzi, massage, chăm sóc da mặt, body... khách hàng được phép chủ động về thời gian, bất kỳ lúc nào trong ngày.
Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị những phương án với các bước kế hoạch sau để có thể có được một mô hình - dịch vụ đi vào hoạt động như ý muốn. Đó là những bước chuẩn bị nào, cùng theo dõi nhé!
Nhanh chóng tham gia một khóa học dài hoặc ngắn hạn về chuyên ngành Spa
Theo kinh nghiệm mở spa của nhiều chủ Spa thì việc làm này rất quan trọng, bởi nó sẽ là bước đệm để bạn có sự trải nghiệm và hình dung kiến thức spa làm đẹp để hiểu rõ trong tương lai mình sẽ làm gì và cần những gì. Bạn sẽ có định hướng cũng như các bước tiến giúp spa đi vào hoạt động và đem lại lợi nhuận. Bạn cũng có thể đi từ một nhân viên bình thường ở một spa nào đó để học hỏi kinh nghiệm và làm quen với việc làm của một spa.

Khách hàng đến trải nghiệm và chăm sóc với đa dạng các dịch vụ khác nhau

Nếu bạn có sự tự tin về lĩnh vực này rồi thì không cần phải học. Tuy nhiên, muốn giỏi nghề và nắm bắt hết tất cả các khâu thì học là thượng sách. Nó giúp bạn không chỉ ở chặng đường ngắn mà còn phát triển rất dài về sau.
Tìm địa điểm để đặt Spa của mình
Địa điểm để tiến hành mở Spa đóng góp 1 phần quan trọng trong quá trình phát triển của Spa. Tìm Địa điểm phù hợp cần xác định các yếu tố như: Đối tượng khách hàng, đối thủ cạnh tranh, vị trí địa lý,…Bạn nên tìm địa điểm tại các vị trí bên cạnh những cửa hàng đông khách, những nơi nhiều phụ nữ thường lui tới như: nhà văn hoá, phòng tập thể dục, shop quần áo nữ, trường mẫu giáo, khu văn phòng nhiều dân công sở… Tại những vị trí đó, nhiều khách hàng là nữ lui tới qua lại, bạn sẽ có cơ hội thu hút họ vào sử dụng dịch vụ spa của mình và phát triển thương hiệu nhanh chóng hơn.
Tìm đơn vị thiết kế setup và lên kế hoạch thi công
Mở Spa là cả một quá trình nghiên cứu, hội tụ nhiều yếu tố cần và đủ để có thể đứng ra xây dựng một spa và đưa vào hoạt động hiệu quả. Do đó, việc tìm đơn vị thiết kế - thi công chiếm một vị trí, vai trò vô cùng cần thiết. Đơn vị thiết kế Spa chuyên nghiệp chẳng những giúp chủ đầu tư sở hữu Spa có tính thẩm mỹ cao, nét độc đáo, thể hiện phong cách riêng mà còn thu hút nhiều khách hàng, nhân viên thuận tiện thao tác, đặc biệt, có kinh phí đầu tư hợp lý.
Đầu tư trang thiết bị nội thất phụ kiện Spa
Trang thiết bị phụ kiện nội thất với riêng mô hình Day Spa thực chất không quá tốn kém so với các mô hình khác, tùy thuộc vào thế mạnh kinh doanh của bạn là gì? Foot Massage, chăm sóc thư giãn body…Các phụ kiện thông thường để một dịch vụ Day Spa có thể đi vào hoạt động gồm: giường massage, ghế foot massage, chậu ngâm chân, bồn tắm gỗ, cần xông hơi, phòng xông hơi sauna, steam, đá, muối, tinh dầu…

Luôn tạo sự thoải mái và tin tưởng nhất trong từng dịch vụ

Marketing tạo thương hiệu của Spa
Công đoạn vô cùng quan trọng và cần thiết, giai đoạn đầu bạn có thể PR trong bạn bè, người thân hoặc nhờ họ giới thiệu khách. Về sau khi đã bắt đầu ổn, bạn cần phải nhờ đến các kênh quảng cáo, marketing, các diễn đàn uy tín từ website, facebook, TVC quảng cáo…Nếu được thì Spa nên lên các chương trình khuyến mãi, các mini game để thu hút khách hàng biết đến Spa của mình nhiều hơn.
Hi vọng với những chia sẻ nhỏ trên, chủ Spa, nhất là với Day Spa nên thận trọng hơn trong quá trình đầu tư và chuẩn bị để có được một Spa/ trung tâm massage thư giãn như mong muốn! Nếu trong quá trình lên ý tưởng, vận hành và đầu tư trang thiết bị Spa bạn cần hỗ trợ nào từ đội ngũ Mai Hân Group, hãy liên hệ với chuyên viên tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ một cách chi tiết/cụ thể nhất!
Thông tin liên hệ:
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.66599757.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.