Muốn dùng toner hiệu quả cũng phải tùy thuộc vào từng loại da

20/07/2018 09:34 GMT+7

Toner được xem như bước làm sạch cuối cùng, chuẩn bị cho da trước khi bắt đầu đặc trị, dưỡng ẩm. Nhưng việc áp dụng cách dùng toner giống nhau cho mọi loại da khiến hiệu quả của sản phẩm này giảm đi đáng kể.

Chúng ta đều biết rằng việc sử dụng toner sẽ giúp làm sạch làn da một lần nữa, loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn có thể còn sót lại sau khi rửa mặt. Đồng thời cấp ẩm và cân bằng độ pH cho da, giữ cho làn da không bị thô ráp, cũng như sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất từ serum, kem dưỡng.
Nhưng có một sai lầm mà hầu như mọi người đều mắc phải đó là luôn dùng bông tẩy trang để đưa toner lên da. Mà không biết rằng, để có thể phát huy hết tác dụng thì mỗi loại da sẽ có một cách dùng toner khác nhau.
Với làn da nhờn, hỗn hợp
Đặc tính của làn da này đó là tiết rất nhiều dầu, dễ bị bám bụi, nên khi sử dụng nước cân bằng da bạn phải kết hợp cùng bông tẩy trang. Như vậy sẽ giúp da mềm mại hơn, hỗ trợ loại bỏ các tế bào chết, lấy đi lượng dầu thừa cũng như tạo chất bám trên da.
Bạn chỉ cần cho một lượng vừa phải toner lên bông tẩy trang. Sau đó nhẹ nhàng massage từ trong ra ngoài khắp gương mặt.
Với da thường, da khô, da nhạy cảm
Đặc tính của các loại da này đó là “không thích” những tác động chà xát quá mạnh. Nhất là làn da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng nếu bạn dùng bông tẩy trang để thoa toner.
Bởi vậy tốt nhất hãy dùng tay vỗ nhẹ nước cân bằng da lên mặt và ấn giữ trong vài giây. Cách này sẽ giúp da thẩm thấu toner tốt hơn, ngay lập tức làn da sẽ trở nên ẩm mượt. Lưu ý là trước khi chăm sóc da phải vệ sinh bàn tay sạch sẽ bằng xà phòng.
Với làn da rất khô
Phương pháp này sẽ giúp cấp ẩm tốt nhất, giúp da ngậm nước lâu hơn, hoàn hảo cho làn da rất khô, cực kỳ nhạy cảm. Đặc biệt, nếu bạn trang điểm sau đó thì lớp makeup sẽ tự nhiên, bền màu hơn.
Cách thực hiện như sau:
- Bạn thấm toner một lượng vừa phải lên mặt nạ giấy.
- Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt dành riêng cho da khô nhạy cảm, bạn đắp mặt nạ lên mặt khoảng 5 - 10 phút.
- Tháo mặt nạ ra và khóa ẩm bằng lotion hoặc dạng kem nhẹ.
Đắp mặt nạ giấy với toner
Đắp mặt nạ giấy với toner
Sử dụng toner như xịt khoáng
Bằng cách xịt thẳng lên mặt rồi vỗ nhẹ cho toner thẩm thấu hết lên da. Với cách này bạn có thể sử dụng toner với số lần không giới hạn. Nếu làm việc trong môi trường máy lạnh, tiếp xúc nhiều với máy tính thì dùng toner dưỡng như xịt khoáng 2 - 3 giờ/ lần sẽ giúp da liên tục được cấp ẩm, luôn tươi tắn và rạng rỡ.
Nhưng có một lưu ý là bạn không thể sử dụng toner như dòng nước xịt sau khi trang điểm. Bởi chúng sẽ nhanh chóng bay hơi, không có bất kỳ tác dụng gì, thậm chí còn khiến da bị khô.
Để chăm dưỡng làn da khỏe mạnh, tươi tắn hơn thì bạn cũng đừng quên lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da, chiết xuất từ thiên nhiên an toàn, nhẹ dịu.
Nước cân bằng da Sakura Balancing Toner 4 công dụng trong 1 sản phẩm
Sakura Balancing Toner với công thức độc quyền kết hợp giữa các thành phần chính là chiết xuất hoa hồng hữu cơ Rosa Rugosa vùng Hokkaidō giúp quá trình nuôi dưỡng và giúp tái tạo da trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.
Sản phẩm tích hợp 4 công dụng chăm dưỡng da vượt trội: Vừa giúp làm sạch da; cân bằng độ pH; bổ sung độ ẩm; hỗ trợ khóa ẩm giúp nâng cao hiệu quả dưỡng da gấp 3 lần.
Đặc biệt, nước cân bằng da Sakura có thể cải thiện se khít lỗ chân lông chỉ trong 28 ngày, cho bề mặt da rạng rỡ, căng mướt!
Áp dụng đúng cách sử dụng toner phù hợp cho làn da của mình làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng, láng mịn hơn chỉ sau vài tuần!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.