Muốn da trắng ngần, sạch mụn và trẻ khỏe đừng quên 3 mẹo sau

24/11/2016 07:35 GMT+7

Là phái nữ ai chẳng muốn có làn da trắng sáng, không mụn và luôn tươi trẻ rạng ngời để đẹp hơn, tự tin hơn. Chỉ cần áp dụng những mẹo vặt tưởng chừng như đơn giản là bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da như ý.

Dưới đây là các bí kíp trị mụn, dưỡng trắng và làm xịt khoáng chăm sóc da bằng các nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc, cùng cách chế biến cũng như sử dụng đơn giản mà mang lại hiệu quả tuyệt vời.
Cách làm trắng da
Dâu tây giàu vitamin A, C và chất chống ô xy hóa giúp da trắng hồng

Nguyên liệu:
- 3 quả dâu tây chín tươi
Cách làm:
Cứ đều đặn mỗi tuần 3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn thái dâu tây thành những lát thật mỏng. Sau đó, rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt và ngay lúc da còn ẩm thì đắp dâu tây lên. Dùng tay miết chặt những lát dâu tây khắp mặt nhằm kích thích chất dinh dưỡng thẩm thấu vào da nhanh hơn. Khoảng 15 phút bạn gỡ xuống và lấy 1 ít sữa chua không đường thoa lên thành lớp mặt nạ mỏng. Cuối cùng rửa sạch sau 5 phút.
Dâu tây giàu vitamin A, C và chất chống ô xy hóa giúp da sáng hồng, giảm thâm nám, xoa dịu vùng cháy nắng, ức chế nếp nhăn hình thành. Sữa chua chứa lượng lớn a xít lactic cũng rất hữu hiệu trong việc cải thiện sắc tố và ngăn ngừa lão hóa. Do đó, kiên trì áp dụng cách làm này thường xuyên bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng ngờ trên làn da mình.
Cách trị mụn
Tỏi khắc phục tối mụn nhọt, mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm nhiễm...

Nguyên liệu:
- 1 củ tỏi
Cách làm:
Bạn thái tỏi thành những lát thật mỏng, khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt xong thì đắp lên những nốt mụn và giữ yên trong 10 phút, rồi gỡ xuống, dùng nước ấm rửa lại lần nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể giã nhuyễn tỏi và vắt lấy nước, dùng bông gòn thấm nước ép chấm lên mụn và để khoảng 20 phút, sau đó xả sạch với nước. Kiên trì thực hiện mỗi ngày đến khi nốt mụn biến mất hoàn toàn.
Sử dụng tỏi chính là cách hữu hiệu khi bạn bị mụn nhọt, mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm nhiễm... Bởi vì trong thành phần của nguyên liệu này có chứa chất kháng khuẩn rất cao và giúp tiêu viêm, giảm sưng tấy khá tốt.
Cách làm xịt khoáng
Xịt khoáng dưa leo, chanh, bạc hà giúp da khỏe mạnh

Nguyên liệu:
- 1 quả dưa leo
- ½ quả chanh
- ½ chén nước cất
- 1 túi lá bạc hà
Cách làm:
Đầu tiên bạn xay nhuyễn dưa leo và ép lấy nước, rồi cho thêm nước cốt chanh vào dung dịch. Tiếp đến, ngâm túi bạc hà vào nước nóng trong 5 phút và chờ nguội, sau đó đổ vào nước ép dưa leo + chanh, cho vào bình xịt dùng dần.
Đây là một trong những loại xịt khoáng đơn giản dễ làm lại không gây hại và kích ứng cho da ai cũng có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu này vừa giúp da khỏe mạnh, tươi sáng, ẩm mượt, giảm thiểu tình trạng khô sần, vừa hỗ trợ điều trị mụn, ngăn ngừa mụn xuất hiện và se khít lỗ chân lông đã giãn to.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.