Muối ăn Himalaya và những công dụng trên cả tuyệt vời của nó

06/11/2020 10:29 GMT+7

Muối ăn Himalaya là một sản phẩm độc đáo từ đá muối Himalaya đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng.

Bạn có tò mò về công dụng của đá muối Himalaya? Và muối ăn Himalaya có điểm đặc biệt nào khác muối ăn thông thường? Ở bài viết này cũng tìm hiểu về muối ăn Himalaya và những công dụng trên cả tuyệt vời của nó nhé.
Muối ăn Himalaya và những công dụng diệu kỳ

Muối ăn Himalaya và những công dụng diệu kỳ

1. Đá muối Himalaya là gì? Muối ăn Himalaya là gì?

Đá muối Himalaya được mệnh danh là loại đá muối tinh khiết nhất trên thế giới có nguồn gốc từ dãy núi Himalaya, Pakistan. Đá muối Himalaya đã được hình thành từ hàng triệu năm về trước, có chứa 84 loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người. Đây chính là món quà ý nghĩa thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống, cho loài người chúng ta.
Nguồn gốc của đá muối Himalaya

Nguồn gốc của đá muối Himalaya

Vậy muối ăn Himalaya là gì?

Muối ăn Himalaya hay còn gọi là muối ăn Pink Salt được sản xuất từ đá muối Himalaya. Từ đá muối Himalaya nguyên sơ sau khi trải qua quy trình chế biến đặc biệt sẽ tạo nên thành phẩm muối ăn Himalaya đem lại nhiều ứng dụng cho cuộc sống.
Muối Himalaya rất giàu i-ốt, tinh khiết và có hương vị đậm đà. Màu hồng bắt mắt có được là do oxit sắt. Muối ăn Himalaya được chế biến từ đá muối Himalaya nguyên sơ nhưng không chứa bất cứ thành phần hóa chất nào và vẫn giữ được độ tinh khiết vốn có của nó.

2. Quy trình sản xuất muối ăn Himalaya từ đá muối Himalaya nguyên sơ

Đá muối Himalaya được hình thành cách đây hàng ngàn năm tại dãy núi Himalaya, Pakistan, do biến động địa chất khiến hai lục địa Ấn - Á tiến lại gần nhau. Lúc này núi lửa phun trào, một số vùng đất bị vùi lấp dưới biển, một số lại nhô lên tạo thành núi. Sau khi hình thành, một số hang động trong dãy núi Himalaya chứa đầy nước biển. Do tác động của ánh nắng mặt trời, nước bay hơi tạo thành muối. Trải qua hàng triệu năm chúng từ từ biến thành muối hóa thạch, hay còn gọi là đá muối Himalaya.
Đá muối Himalaya được kết tinh từ loại nước biển trong lành nhất, chưa có bất kỳ tác động nào, đồng thời, được bao phủ bởi dãy núi Himalaya. Không khí ở đây vô cùng trong lành nên đá muối Himalaya được các nhà khoa học nghiên cứu và đánh giá là loại đá muối tinh khiết nhất hành tinh có chứa 84 loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe.
Khối đá muối Himalaya sau khi trải qua quá trình xử lý đặc biệt sẽ hình thành nên muối ăn Himalaya.
Quy trình tinh chế nên muối ăn Himalaya

Quy trình tinh chế nên muối ăn Himalaya

3. Hướng dẫn cách sử dụng muối ăn Himalaya

Bạn có thể sử dụng muối ăn Himalaya để nêm nếm khi nấu ăn, sử dụng cho các món canh, xào, kho,... Nó có vị mặn đậm đà nhưng vẫn giữ nguyên hương vị của món ăn.
Muối ăn Himalaya cũng thường được sử dụng để tẩm ướp da vị cho món nướng thêm đậm vị và hoàn hảo hơn.
Bạn cũng có thể sử dụng muối ăn Himalaya để chấm với món trái cây tráng miệng vị đậm đà vô cùng ngon.
Cách sử dụng muối ăn Himalaya

Cách sử dụng muối ăn Himalaya

4. Lợi ích trên cả tuyệt vời cho sức khỏe của muối ăn Himalaya

Muối ăn Himalaya chứa một 84 loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe tiêu biểu như kali, canxi và magiê,... đem đến công dụng vượt trội hơn hẳn so với muối ăn thông thường hàng ngày chúng ta vẫn sử dụng.
Điểm qua 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi sử dụng muối ăn Himalaya.
4.1. Cung cấp nước cho cơ thể để đào thải độc tố
Cách tốt nhất để trải nghiệm những lợi ích của muối ăn Himalaya là làm nước uống hàng ngày. Cho một lượng vừa phải muối ăn Himalaya vào một cái bình và đổ đầy nước. Bạn hãy đậy kín nắp bình và để qua đêm, muối sẽ tan trong nước. Sử dụng nước này để uống vào mỗi buổi sáng giúp cân bằng nồng độ pH trong cơ thể, thải độc tố, cải thiện năng lượng và giữ cho bạn luôn đủ nước. Nói một cách khoa học, các ion mang điện tích âm trong muối tinh khiết và các khoáng chất vi lượng xâm nhập vào tế bào và kéo các chất độc ra khỏi chúng.
4. 2. Muối ăn Himalaya giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cân bằng nội tiết tố
Sử dụng muối ăn Himalaya hàng ngày có thể đảm bảo lưu lượng chất lỏng trong cơ thể. Sự cân bằng tốt giữa các khoáng chất và nội tiết tố giúp cải thiện độ nhạy insulin của bạn và ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột ngột.
4. 3. Cải thiện hệ tiêu hóa cho cơ thể
Quá trình tiêu hóa thực sự bắt đầu trong miệng và muối ăn Himalaya có thể giúp kích hoạt các tuyến nước bọt của bạn, nơi giải phóng amylase (một loại enzyme giúp tiêu hóa carbs). Sau đó, trong dạ dày, nó kích thích axit clohydric cũng như một loại enzym tiêu hóa protein và tiếp tục hỗ trợ quá trình phân hủy thức ăn.

4.4. Sử dụng muối ăn Himalaya giúp cải thiện hệ hô hấp

Việc sử dụng muối ăn Himalaya tinh khiết giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp. Khi hít khí mặn từ muối ăn Himalaya các khí này sẽ di chuyển qua toàn bộ hệ thống hô hấp giúp kháng khuẩn, làm sạch phổi và xoang của bạn.
Bạn cũng có thể nấu nước nóng sau đó hòa tan với muối ăn Himalaya sau đó hít nơi nước nóng. Hơi nước nóng kết hợp vị mặn của muối ăn Himalaya chạy qua các hốc mũi của bạn và làm sạch chúng, tiêu diệt vi khuẩn.
4.5. Sử dụng muối ăn Himalaya để tắm ngâm chăm sóc da
Ngâm cơ thể trong bồn nước được hòa tan với muối ăn Himalaya có thể làm nên điều kỳ diệu giúp làm sạch da, trẻ hóa làn da. Khi ngâm tắm với muối ăn Himalaya da của bạn hấp thụ tất cả các khoáng chất có lợi từ muối ăn Himalaya. Ví dụ, crom chống lại mụn trứng cá, kẽm ngăn ngừa sẹo và lưu huỳnh giữ cho làn da của bạn mịn màng. Magie từ muối ăn Himalaya khi hấp thụ vào cơ thể có thể giúp làm dịu các cơ và mô mềm bị chuột rút. Thêm nước hơi ấm để cảm thấy sảng khoái và tràn đầy sinh lực.
Công dụng muối ăn Himalaya

Công dụng muối ăn Himalaya

5. Đơn vị cung cấp muối ăn Himalaya uy tín

Đá muối Himalaya chính hãng, chất lượng cao phải được nhập khẩu trực tiếp từ Pakistan. Đá muối Himalaya nguyên sơ phải trải qua trinh trình điều chế nghiêm ngặt với cho da đời sản phẩm muối ăn Himalaya tinh khiết, chất lượng. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị đăng bán muối ăn Himalaya với những mức giá khác nhau. Để mua được muối ăn Himalaya chính hãng có nguồn gốc đá muối Himalaya nhập khẩu trực tiếp Pakistan bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kĩ càng
Giới thiệu bạn đọc Công ty Love Stone - Đơn vị cung cấp muối ăn Himalaya uy tín tại Việt Nam . Love Stone được đánh đánh giá là đơn vị uy tín với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp các sản phẩm đá muối Himalaya nói chung, đặc biệt là muối ăn Himalaya.
Muối ăn Himalaya do Công ty Love Stone cung cấp

Muối ăn Himalaya do Công ty Love Stone cung cấp

Muối ăn Himalaya của Love Stone được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi mua muối ăn Himalaya tại Love Stone bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm, hàng chính hãng 100% đã và đang được nhiều khách hàng tin dùng.
Thêm vào đó Love Stone còn cung cấp một số sản phẩm từ đá muối Himalaya cực tốt cho sức khỏe như: Hộp đá muối massage chân Love Stone, viên đá muối Himalaya nướng đồ ăn,....
Nếu bạn quan tâm về muối ăn Himalaya hay các sản phẩm khác từ đá muối Himalaya hãy liên hệ với Love Stone để được tư vấn miễn phí.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Love Stone - Trao Sức Khỏe - Gửi Yêu Thương
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0287 1075 999
Website: lovestone.vn 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.