Mụn ở lưng, nên điều trị bằng cách gì mới hết?

Hỏi: Lưng tôi xuất hiện rất nhiều mụn và đặc biệt vào nắng nóng thì tình trạng đó trở nên trầm trọng hơn. Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi cách trị mụn lưng mang lại hiệu quả nhanh và dứt điểm. ( Thảo Trang - Tiền Giang )

Đáp:
Thảo Trang thân mến.
Với câu hỏi về cách trị mụn lưng mang lại hiệu quả nhanh và dứt điểm của bạn, chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Mụn ở lưng, nên điều trị bằng cách gì mới hết?

Mụn lưng - Một vấn đề về da khá phổ biến trong tuổi thanh thiếu niên và những người trong độ tuổi hai mươi. Nguyên nhân chủ yếu khiến mụn ở lưng hình thành đó là do tuyến bã nhờn và mồ hôi tiết ra mạnh mẽ nhưng không được làm sạch thường xuyên dẫn đến tích tụ quá nhiều, cộng với bụi bẩn, vi khuẩn... sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín. Từ đó, những nốt mụn sẽ bắt đầu phát triển ồ ạt hoặc làm tình trạng cũ trở nên nặng nề hơn, viêm nhiễm và lan rộng.
Thông thường, mụn ở lưng là các đốm mụn xuất hiện trên vùng da lưng hoặc vai và có vô số loại khác nhau như mụn đầu đen, mụn bọc, đầu trắng và mụn mủ. Mặc dù chúng xuất hiện ở cả nam và nữ, song tỉ lệ bị mụn lưng ở nam giới nhiều hơn.
Không chỉ gây khó chịu, đau đớn, để lại sẹo xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ, mụn lưng còn rất khó chữa trị, hay tái đi lái lại, đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều thời gian cũng như công sức. Vì khu vực này là nơi điều tiết chất nhờn, mồ hôi nhiều nhất trên cơ thể, hơn nữa luôn phải mặc áo, đeo balo và tiếp xúc với chăn nệm.
Để trị mụn lưng hiệu quả nhanh chóng và dứt điểm, bạn hãy thực hiện các lưu ý sau:
Chọn áo/ váy chất liệu cotton: Khi bị mụn ở lưng, sự lựa chọn tốt nhất cho bạn vào lúc này đó là những loại áo/váy được làm bằng chất liệu cotton thoáng mát, thấm hút tốt, không dính vào lưng của bạn và cho phép làn da được thở.
Không mặc đồ quá chật: Mặc đồ quá chật là một trong những tác nhân gây ra mụn, vì khiến da bí bách và tạo điều kiện thuật lợi để vi khuẩn sinh sôi hoạt động. Thế nên, bạn hãy ưu tiên loại áo/váy rộng rãi và thường xuyên thay, giặt dũ sạch sẽ.
Tắm mỗi ngày: Luôn ghi nhớ phải tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày và nếu là người dễ bị ra mồ hôi thì bạn cần tắm hai lần một ngày. Đồng thời, sau khi bước ra từ phòng tập thể dục bạn cũng nên tắm lại hoặc dùng khăn sạch lau khô mồ hôi, ngăn chặn các tuyến da tắc nghẽn.
Tẩy da chết: Tẩy da chết rất hiệu nghiệm trong việc hỗ trợ ngăn ngừa mụn ở lưng. Nó giúp bỏ các tạp chất và các tế bào da chết gây ra mụn trứng cá ở nơi ngay từ đầu, giữ da thông thoáng, sạch, khỏe mạnh.
Dùng kem trị mụn có chất lượng tốt: Bên cạnh việc áp dụng tất cả những điều trên, bạn cần đầu tư cho mình một lọ kem trị mụn có chất lượng đảm bảo, bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Bạn có thể tham khảo kem trị mụn Sakura - đây là sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản, đang được rất nhiều nước trên thế giới tin tưởng sử dụng, mang lại hiệu quả cao nhưng lại khá an toàn, phù hợp với nhiều loại da.
Kem trị mụn Sakura

Kem trị mụn Sakura có xuất xứ từ Nhật Bản, giúp trị và ngăn ngừa tận gốc tất cả các loại mụn: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.
Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong kem trị mụn Sakura còn xóa sạch vết thâm do mụn để lại, điều tiết lượng chất nhờn dư thừa, giúp kháng viêm hiệu quả và se khít lỗ chân lông cho bạn làn da căng mịn. Sử dụng kem trị mụn Sakura đều đặn hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và lối sống khoa học, chỉ sau thời gian 2-4 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Với thành phần 100% từ thiên nhiên, trên dây chuyền công nghệ tiên tiến đến từ Nhật Bản, được chứng nhận an toàn, có giấy phép lưu hành sản phẩm của Bộ Y Tế nên kem trị mụn của mỹ phẩm Sakura , phù hợp nhiều loại da.
Xem chi tiết về mỹ phẩm Sakura tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/

Chúc bạn sống vui và nhanh chóng có được làn da sạch mụn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.