Mụn nổi do dùng kem trộn chứa corticoid có trị hết được không?

07/08/2019 17:10 GMT+7

Do tâm lý 'ham rẻ', chị em phụ nữ đã sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid. Vậy mụn nổi do dùng kem trộn chứa corticoid có trị hết được không? Tham khảo bài viết sau để có câu trả lời cho thắc mắc này bạn nhé!

Làm đẹp chính là đặc quyền của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để vừa chăm sóc tốt cho da, vừa giúp mình ngày một trở nên xinh đẹp, tự tin hơn lại là câu chuyện khác nữa. Chính vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da có tầm ảnh hưởng khá lớn và cực kỳ quan trọng đối với làn da của bạn.
Một trong những sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng đang được nhắc tới đây, chính là mỹ phẩm kem trộn. Vậy kem trộn là gì? Tác hại của kem trộn với làn da là như thế nào?
Kem trộn là loại kem làm trắng và đẹp da cấp tốc, được pha trộn giữa nhiều loại thuốc và kem từ các nhãn hiệu khác nhau. Chúng thường chứa các thành phần vitamin E, aspirin, cortibion, becozym và đặc biệt là chất corticoid - chất độc dược bảng B theo phân loại của Bộ Y tế, gây biến chứng và gây nghiện.
Tác hại của kem trộn đối với làn da của bạn là da ửng đỏ, khô tróc, lộ rõ mạch máu dưới da, gây ngứa và sần lên. Xuất hiện phồng nước như bị phỏng, loang thành mảng phồng rộp khắp mặt, sau đó vỡ ra gây rát và đau nhức...
Trong trường hợp, da bị nhiễm corticoid nặng hơn sẽ có những biến chứng như tăng tiết nhờn da nổi mụn li ti, nổi mụn đầu trắng, mụn ẩn dưới da, mụn đầu đen nhiều có kèm mụn mủ, mụn sưng viêm, mụn bọc. Và nếu không được can thiệp kịp thời có thể dẫn đến sẹo lõm, sẹo thâm.

1. Mụn nổi do dùng kem trộn chứa corticoid có trị hết được không?

Nếu bạn phát hiện da mình rơi vào một trong những biểu hiện trên đây. Đầu tiên, bạn cần ngưng ngay sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid và làm theo các hướng dẫn sau đây để phục hồi da nhiễm corticoid đúng cách:
Giãn cách thời gian sử dụng kem trộn
Thường thì bạn hay thoa kem trộn 2 lần/ngày, nhưng giờ nên giãn cách thời gian xuống còn 1 ngày/lần, cách 1 ngày sẽ thoa 1 lần, rồi cứ như thế giảm từ từ còn 2 lần/tuần cho đến khi ngừng thoa hẳn.
Giãn cách thời gian sử dụng kem trộn, tuyệt đối không ngừng đột ngột

Giãn cách thời gian sử dụng kem trộn, tuyệt đối không ngừng đột ngột

Thải độc da
Thải độc da khi nhiễm corticoid từ bên trong cơ thể là vô cùng quan trọng. Có một số loại rau, thảo dược với tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt và dễ tìm mua trong chợ, siêu thị như diếp cá, trà xanh, nha đam, đặc biệt là rau diếp cá, sẽ giúp bạn thải độc da hiệu quả.
Vệ sinh da sạch sẽ
Đây là bước chăm sóc da quan trọng bạn cần thực hiện, ngay cả khi da đang bị nhiễm corticoid. Lưu ý là chỉ nên sử dụng các loại xà phòng, sữa rửa mặt có chất tẩy rửa dịu nhẹ, không gây khô da và kích ứng da, bạn nhé.
Dưỡng da sau khi ngừng dùng kem trộn
Hãy bắt đầu skincare tối giản và thoa kem phục hồi da nhiễm corticoid, ngay sau khi chấm dứt được việc sử dụng kem trộn hoàn toàn.

2. Bí quyết “dứt điểm” mụn nổi do da nhiễm corticoid từ kem trộn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cách để bạn có thể điều trị da nhiễm corticoid do sử dụng mỹ phẩm kem trộn. Tuy nhiên, trong cả tá cách đó vẫn có một cách được nhiều người lựa chọn để giải quyết tình trạng này, đó chính là sử dụng kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie đến từ vùng đất New Zealand.
Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie

Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie

Kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie có thành phần chiết xuất đặc biệt từ mật ong Manuka. Đây là một trong những loại mật ong quý. Hơn nữa, mật ong Manuka còn có tính kháng khuẩn rất cao.
Ngoài ra, kem mật ong Manuka 16+ còn kết hợp với các thành phần khác như tinh dầu hoa anh thảo, dầu quả bơ, sáp ong, tinh dầu hoa tầm xuân, nước khoáng.
Nhờ đó, mà kem mật ong Manuka 16+ đem lại rất nhiều công dụng cho làn da của bạn như kháng khuẩn, làm dịu sưng tấy, ửng đỏ, mẩn ngứa, bong tróc da do sau điều trị laser, da dị ứng, da nhiễm corticoid, vẩy nến, chàm da, vết côn trùng cắn, da cháy nắng…
Đồng thời, cải thiện rõ rệt tình trạng viêm da, làm sạch và bổ sung độ ẩm cho da luôn căng mịn, tươi mới. Dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da khô và da nhạy cảm. Cuối cùng, là bổ sung dưỡng chất tăng sức đề kháng, nhanh chóng làm lành các tổn thương.
Hiện sản phẩm kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie đã có mặt tại Mai Hân mỹ phẩm. Đặc biệt, từ ngày 1.8 – 30.8.2019, khi mua kem mật ong Manuka 16+ Madeleine Ritchie, bạn sẽ nhận ngay quà tặng là 1 sữa rửa mặt dịu nhẹ Paula's Choice trị giá 249.000đ.
Mụn nổi do dùng kem trộn chứa corticoid vẫn có thể trị hết được, nếu như bạn nghiêm túc ngưng sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid, và áp dụng ngay cách phục hồi da phía trên, đồng thời kết hợp thoa kem mật ong Manuka 16+ để đạt được kết quả tốt nhất nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.