Mụn lưng lâu năm, điều trị như thế nào?

Hỏi: Em bị mụn ở lưng đã nhiều năm, mụn mọc chi chít khiến em rất mất tự tin và khi mụn to thì còn gây đau đớn nữa. Vậy, em nên điều trị như thế nào mới hết mụn lưng? ( Mỹ Lệ - Cần Thơ ).

Đáp: Mỹ Lệ thân mến,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục Làm đẹp. Những thắc mắc về việc bị mụn lưng lâu năm nên điều trị như thế nào, cũng là những băn khoăn của rất nhiều bạn đọc mà chúng tôi đã nhận được trong thời gian qua.
Mụn lưng thường xuất hiện ở những người có làn da dầu, tuyến bã nhờn sản xuất mạnh mẽ hoặc đổ mồ hôi nhiều. Bên cạnh đó, khi bạn ăn uống thiếu điều độ, thức khuya, căng thẳng, rối loạn nội tiết tố, vệ sinh thân thể kém, mặc quần áo bẩn, bó sát, làm từ chất liệu không thấm hút... cũng gây ra mụn ở vùng lưng.
Tuy không nằm ở “mặt tiền” dễ nhận biết như trên khuôn mặt, song mụn lưng cũng ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ, khiến người bị, nhất là chị em lo lắng, buồn phiền, luôn có tâm lý mặc cảm và che dấu. Hơn thế nữa, giống như bạn nói, mụn lưng còn gây khó chịu và đau đớn nếu mụn lớn, có mủ, mụn viêm nhiễm.
Muốn mụn lưng nhanh chóng hết và không tái phát trở lại, bằng kiến thức chuyên môn cùng kinh nghiệm của mình, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện những lưu ý sau:
Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ: Trước tiên, bạn cần đảm bảo vùng lưng luôn sạch sẽ và thông thoáng, có như vậy mới không tạo điều kiện cho mụn sinh sôi, hoạt động. Hàng ngày phải tắm rửa sạch sẽ 1 - 2 lần bằng sữa tắm dịu nhẹ, có tính sát khuẩn cao và tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần 1 lần. Nếu cơ thể tiết nhiều mồ hôi hoặc sau khi tập thể dục về thì nên dùng khăn mềm lau khô da.
Mặc trang phục thoáng mát, thấm hút: Khi bị mụn lưng, nhằm giúp mụn sớm hết đi và không có cơ hội quay trở lại bạn hãy mặc các loại trang phục rộng rãi, thoáng mát, chất liệu thấm hút tốt. Tránh chọn váy, áo bó sát, chật chội, thô cứng và bí bách bởi chúng sẽ làm tăng khả năng tấn công của vi khuẩn, những lớp bụi bẩn từ môi trường đọng lại trên da nhanh chóng, gây nổi mụn, khiến mụn lan rộng hơn.
Ăn rau xanh, hoa quả tươi và uống đủ nước: Bên cạnh đó, bạn đừng quên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày hoa quả tươi, rau xanh, uống đủ nước, điều này vừa tốt cho da, vừa hỗ ngăn ngừa mụn. Đồng thời cần hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, uống bia rượu, nước có gas... vì chúng dễ làm mụn hình thành, mọc nhiều hơn.
Đi ngủ sớm và giữ tinh thần thoải mái: Cố gắng giữ tinh thần thoải mái, không căng thẳng, không lo âu và đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc nhằm giúp tăng cường sức đề kháng cho làn da, giảm mụn. Hơn thế nữa, thực hiện tốt còn giúp bản thân ngày càng tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.
Dùng kem trị mụn: Trường hợp mụn quá nhiều và nặng, để giải quyết nhanh, gọn bạn nên đầu tư 1 lọ kem trị mụn chất lượng. Dòng sản phẩm này sẽ giúp bạn đánh bật mụn, thậm chí cả vết thâm và giảm nhờn, mang đến làn da mịn màng.
Một trong những sản phẩm có tác dụng cực kỳ hiệu quả với mụn lưng mà bạn có thể tham khảo đó là kem trị mụn White Doctors.
Kem trị mụn White Doctors

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh chất chiết xuất từ rau má, men bia pháp, vitamin B3... Kem trị mụn White Doctors không những có khả năng chữa được các loại mụn, bao gồm cả mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm… mà còn rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn tấn công trở lại.
Đặc biệt, kem trị mụn White Doctors thích hợp với hầu hết các loại da. Bởi vì, sản phẩm được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên, không chứa hóa chất và bào chế trên công nghệ làm đẹp hiện đại đến từ Mỹ. Hơn thế nữa, sản phẩm cũng được Sở Y tế chứng nhận an toàn và cấp giấy phép lưu hành.
Chắc chắn, thực hiện đúng những lưu ý trên bạn sẽ sớm hết mụn. Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.