Mụn dưới da - chữa trị ra sao mới hết dứt điểm?

21/07/2016 08:00 GMT+7

Mụn ẩn dưới da không quá khó để trị dứt điểm như nhiều người vẫn nghĩ, chỉ cần thực hiện đúng những lưu ý dưới đây chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng hết mụn.

Mặc dù rất đơn giản, nhưng hiệu quả mà chúng đem đến lại vô cùng bất ngờ đấy. Cùng tìm hiểu và áp dụng bạn nhé!
Rửa mặt hàng ngày bằng sữa rửa mặt chứa acid silic
Mụn dưới da - chữa trị ra sao mới hết dứt điểm?
Nên ưu tiên dòng sữa rửa mặt có chứa thành phần acid silic
Khi bị mụn ẩn dưới da, bạn nên ưu tiên dòng sữa rửa mặt có chứa thành phần acid silic và các chất kháng khuẩn. Những sản phẩm này không chỉ giúp làm sạch da hiệu quả, mà còn ngăn ngừa mụn và hỗ trợ giảm mụn cực tốt.
Bên cạnh đó, bạn tránh chọn loại sữa rửa mặt hạt to, chứa nhiều xà phòng bởi chúng sẽ khiến tình trạng mụn của bạn trầm trọng hơn và làm da đổ dầu.
Xông hơi 2 - 3 lần/tuần
Mụn dưới da - chữa trị ra sao mới hết dứt điểm? 1
Xông hơi là một việc làm vô cùng quan trọng mà người bị mụn ẩn dưới da không được bỏ qua
Xông hơi là một việc làm vô cùng quan trọng mà người bị mụn ẩn dưới da không được bỏ qua nếu muốn sớm hết mụn và có được làn da mịn màng. Vì khi xông hơi, nhiệt độ của nước tỏa ra sẽ kích thích lỗ chân lông giãn nở và chúng ta dễ dàng lấy đi hết chất bẩn tích tụ lâu ngày, đẩy mụn trồi lên khỏi bề mặt da. Tuy nhiên, mỗi tuần bạn thực hiện 2 - 3 tuần là tốt nhất, tránh dùng quá thường xuyên sẽ gây phản tác dụng.
Tẩy trang kỹ khi trang điểm
Mụn dưới da - chữa trị ra sao mới hết dứt điểm? 2
Cần tẩy trang thật kỹ bằng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng sau mỗi lần trang điểm
Để da mặt tích tụ quá nhiều kem phấn là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn ẩn dưới da cũng như các loại mụn khác và khiến lỗ chân lông ngày càng giãn to, làm da yếu đi, nhanh lão hóa. Do đó, bạn cần tẩy trang thật kỹ bằng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng sau mỗi lần trang điểm hoặc dùng kem chống nắng.
Tuyệt đối không được giữ nguyên khuôn mặt đầy kem phấn đi ngủ hoặc chỉ rửa mặt bằng nước hoặc sữa rửa mặt không thôi. Hơn nữa, trong thời gian bị mụn bạn hãy hạn chế trang điểm, nhằm ngăn ngừa mụn xuất hiện và tạo điều kiện cho da nhanh chóng hồi phục.
Đắp mặt nạ khổ qua
Mụn dưới da - chữa trị ra sao mới hết dứt điểm? 3
Kiên trì sử dụng mặt nạ khổ qua mỗi tuần 2 - 3 lần mụn ẩn sẽ dần dần biến mất
Khổ qua có tính sát khuẩn cao, giúp tiêu diệt mọi vi khuẩn có hại. Đồng thời, nguyên liệu này còn có tác dụng giảm viêm, làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông. Bởi thế, nếu đang bị mụn ẩn dưới da thì đừng bỏ qua mặt nạ khổ qua, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ trước hiệu quả mà nó mang lại. Chưa kể, khổ qua còn rất lành tính, mọi loại da đều có thể dùng được và đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây kích ứng hay tác dụng phụ.
Rất đơn giản, bạn chỉ việc thực hiện theo đúng hướng dẫn sau:
Nguyên liệu:
• 1/2 quả khổ qua
• 1 thìa mật ong
Cách làm: Khổ qua bóc hạt, ngâm muối và rửa sạch, rồi bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, vắt nước, trộn đều với mật ong. Tiếp theo, rửa mặt sạch và thoa đều dung dịch này khắp mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Thư giãn trong 20 phút rồi dùng nước ấm làm sạch lại lần nữa. Kiên trì sử dụng mặt nạ trị mụn này mỗi tuần 2 - 3 lần, mụn ẩn dần dần biến mất và da mịn màng tươi sáng hơn.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.