Mụn chỉ còn là chuyện nhỏ với 3 loại thảo dược dễ tìm

01/08/2015 08:00 GMT+7

Mụn là vấn đề về da mà hầu hết mọi người đều từng mắc phải, không kể nam hay nữ. Nếu không biết cách chăm sóc da mụn và điều trị cẩn thận, mụn sẽ lâu lành hơn và có thể để lại sẹo.

Mụn là vấn đề về da mà hầu hết mọi người đều từng mắc phải, không kể nam hay nữ. Nếu không biết cách chăm sóc da mụn và điều trị cẩn thận, mụn sẽ lâu lành hơn và có thể để lại sẹo.

Tinh dầu từ trà xanh cực kỳ tốt cho da mụn
Tinh dầu từ trà xanh cực kỳ tốt cho da mụn
Với thời tiết mùa hè oi bức như hiện nay, phương pháp trị mụn bằng thảo dược đang trở thành phương pháp trị mụn “hot” mà phái đẹp ai cũng muốn trải nghiệm.
Trị mụn bằng thảo dược không chỉ giúp bạn trị mụn hiệu quả mà còn giúp bạn có một thời gian thư giãn thoải mái, giảm bớt những căng thẳng và xoa dịu cái nóng mùa hè.
Dưới đây chuyên mục sẽ cung cấp cho bạn đọc 3 loại thảo dược trị mụn công hiệu nhất. Cùng khám phá phương pháp trị mụn mới này nhé!
Trị mụn bằng tinh dầu trà xanh
Tinh dầu trà xanh là một trong những phương pháp điều trị mụn tốt nhất từ thiên nhiên. Chiết xuất từ lá trà giúp kháng khuẩn cực mạnh, chống nấm và vi khuẩn gây mụn trên da.
Cách sử dụng tinh dầu trà xanh rất đơn giản. Pha tinh dầu trà xanh và nước hoa hồng (hoặc nước ấm) theo tỉ lệ 1:1, sau đó thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn.
Thực hiện 2 lần/ngày trong vòng khoảng 2 tháng, bạn sẽ thấy mụn “không cánh mà bay” một cách nhanh chóng.
Tinh dầu trà xanh là một loại tinh dầu khá đậm đặc và tính kháng khuẩn rất cao. Nếu bạn sử dụng quá nhiều hoặc không pha loãng một chút thì da sẽ rất dễ bị ảnh hưởng như khô da, kích ứng,... Do đó không nên sử dụng tinh dầu trà xanh ở những vùng da không cần thiết.
Trị mụn bằng tinh chất mật ong
Mật ong là một sản phẩm chữa bệnh tuyệt vời từ thiên nhiên
Mật ong là một sản phẩm chữa bệnh tuyệt vời từ thiên nhiên
Mật ong là một sản vật chữa bệnh tuyệt vời từ thiên nhiên. Mật ong có khả năng kháng khuẩn cực kỳ tốt. Với đặc tính khử trùng và dưỡng ẩm, mật ong trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi muốn chăm sóc làn da mụn của mình. Đặc biệt, mật ong thích hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
Có nhiều cách để trị mụn bằng mật ong. Bạn có thể thoa mật ong lên vùng da bị mụn hoặc sử dụng mật ong như một loại mặt nạ dưỡng da trị mụn cũng rất tuyệt vời. Mặt nạ dưỡng da bằng mật ong hoàn toàn không gây khô da hay khó chịu cho bạn. Bạn có thể để lớp mật ong trên da tới chừng nào bạn muốn. Tuy nhiên, khoảng từ 15 -20 phút là tốt nhất vì như vậy, lỗ chân lông không bị bít kín quá lâu.
Một điểm quan trọng cần lưu ý là mật ong cũng giống như nhiều loại tinh chất trị mụn khác, chỉ có thể trị mụn khi nó đã nổi lên, chứ khó lòng ngăn ngừa mụn tái phát.
Trị mụn bằng tinh dầu hoa oải hương
Trị mụn bằng tinh dầu oải hương
Trị mụn bằng tinh dầu oải hương
Tinh dầu hoa oải hương nổi tiếng với thuộc tính êm dịu và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, không chỉ có vậy, tinh dầu oải hương còn được sử dụng như một “thần dược” trị mụn. Tinh dầu hoa oải hương có chứa các tác nhân kháng khuẩn mạnh, giúp làm sạch lỗ chân lông, giảm thiểu tối đa sự xuất hiện của mụn.
Để sử dụng, tránh thoa tinh dầu hoa oải hương trưc tiếp lên da. Cần pha loãng tinh dầu hoa oải hương trước khi thoa lên da nhé!
Trị mụn bằng gel nha đam (lô hội)
Gel nha đam chứa các đặc tính kháng khuẩn trị mụn
Gel nha đam chứa các đặc tính kháng khuẩn trị mụn
Gel nha đam chứa các đặc tính kháng khuẩn giúp da nhanh chóng thoát khỏi các vấn đề về mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen,... Ngoài ra, gel nha đam còn có tính chất dưỡng ẩm nên rất thích hợp với các bạn da khô bị mụn. Nha đam còn giúp làm dịu những con đau, nhiễm trùng và viêm trên da.
Cắt một lát nha đam và xoa lên vùng da có mụn. Massage nhẹ nhàng lên da và để lớp gel dính trên da trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện trị mụn bằng gel nha đam trong vòng 3 tuần, bạn sẽ thấy những vết mụn trên mặt biến mất nhanh chóng.
Hy vọng các phương pháp trị mụn bằng thảo dược mà chuyên mục đem đến cho bạn đã phần nào giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị. Hãy thử áp dụng ngay phương pháp trị mụn này để có làn da hoàn toàn sạch mụn nhé!
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.