Mụn ẩn trị mãi không hết, phải làm sao?

16/07/2019 11:37 GMT+7

Bạn đã vắt kiệt sức và áp dùng nhiều cách để dứt điểm mụn ẩn. Nhưng ngặt nỗi mụn ẩn trị mãi không hết, phải làm sao đây? Cùng tìm hiểu 4 nguyên tắc và bóc tem “bảo bối” diệt mụn ẩn dưới đây nhé!

1. Mụn ẩn là gì?

Mụn ẩn là loại mụn phát triển sâu ở dưới da, có kích thước nhỏ, không mọc riêng lẻ mà sẽ mọc theo từng cụm, tập trung khá dày và sẽ càng ngày càng lan rộng ra các khu vực xung quanh trên da mặt của bạn.

2. “Ghi nhớ” kỹ 5 nguyên tắc diệt mụn ẩn

Để diệt mụn ẩn hiệu quả, bạn cần tuân thủ nghiêm túc 4 nguyên tắc “bất di bất dịch” sau đây:
Ghi nhớ 1: Tẩy trang kỹ càng
Một trong những lý do mụn ẩn trị mãi không hết, là vì bạn không tẩy trang kỹ càng cho da sau khi trang điểm hoặc lúc kết thúc ngày. Cho nên, bạn đừng quên sử dụng các loại nước tẩy trang để loại bỏ sạch sẽ lớp makeup trên gương mặt. Và tránh lạm dụng trang điểm quá thường xuyên khi da mặt đang bị mụn bạn nhé.
Da bị mụn rất dễ nhạy cảm, bạn nên chọn dùng những loại sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, không nhiều bọt và có độ tẩy rửa cao. Đặc biệt là có axit silic và độ pH phù hợp với làn da.
Trong sinh hoạt hàng ngày, hạn chế việc sờ tay lên mặt và từ bỏ thói quen nặn mụn nếu không muốn “kẻ thù” gây mụn tiếp tục phát triển, khiến cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ, khó chữa hơn.
Ghi nhớ 2: Tẩy da chết thường xuyên
Hầu hết chị em phụ nữ đều bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho da thường xuyên, do vậy làn da của bạn mới không “thở” được. Thậm chí, các chất nhờn cặn bã do tiếp xúc với môi trường bên ngoài, hay lớp trang điểm cũ vẫn còn bám trên da vẫn đang “chất chồng như núi” trên gương mặt.
Dẫn đến tình trạng các chất dinh dưỡng từ kem dưỡng, sản phẩm làm đẹp tốt không thể “chen chúc” vào bên trong để chăm sóc da cho bạn.
Bạn nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần để loại bụi bẩn ra khỏi da mặt

Bạn nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần để loại bụi bẩn ra khỏi da mặt

Chính vì thế, mà bạn cần duy trì thói quen tẩy tế bào chết cho da 1 - 2 lần/tuần để loại bỏ hết tất cả bụi bẩn trên da mặt, giúp thông thoáng lỗ chân lông, và là bước đệm cho các dưỡng chất trong quy trình chăm sóc da tiếp theo dễ dàng được hấp thụ.
Khi tẩy tế bào chết cho da bị mụn, bạn tuyệt đối không chà xát quá mạnh và sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt gây trầy xước, làm da viêm nhiễm nghiêm trọng hơn nhé.
Ghi nhớ 3: Xông hơi da mặt
Cuối tuần là khoảng thời gian lý tưởng để bạn thực hiện phương pháp xông da mặt, giúp cho các lỗ chân lông được giãn nở đồng thời kích thích nhân mụn trồi lên và việc xử lý nhân mụn cũng trở nên dễ dàng hơn đấy.
Bạn có thể trang bị các loại thiết bị xông hơi da mặt nhanh gọn tại nhà

Bạn có thể trang bị các loại thiết bị xông hơi da mặt nhanh gọn tại nhà

Ghi nhớ 4: Sử dụng mặt nạ dưỡng da
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng da để vừa thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, vừa cung cấp độ ẩm cần thiết cho da tránh tình trạng da bị khô ráp, bong tróc.
Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cho “ra lò” các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn lành tính cho da.
Trên đây là 4 nguyên tắc bạn cần “ghi nhớ” để diệt mụn ẩn nhanh gọn, còn bây giờ thì mời bạn tiếp tục bóc tem “bảo bối” trị mụn ẩn đỉnh cao của nhà Paula’s Choice nhé. Đây được xem là sản phẩm trị mụn ẩn mà nhiều bạn trẻ “săn lùng” trong thời gian vừa qua, và hứa hẹn sẽ còn “cháy hàng” hơn nữa.
Khét tiếng là bộ BHA Paula's Choice điều trị hiệu quả mụn đầu đen, mụn cám, sợi tuyến bã nhờn và mụn ẩn chỉ sau vài tuần. Sản phẩm dành cho các loại da, đặc biệt là da hỗn hợp tới da dầu.
Bộ BHA trị mụn đầu đen, mụn ẩn, bã nhờn Paula`s Choice

Bộ BHA trị mụn đầu đen, mụn ẩn, bã nhờn Paula`s Choice

Bộ BHA trị mụn đầu đen, mụn ẩn, bã nhờn Paula`s Choice bao gồm: Sữa rửa mặt Clear Pore Normalizing Cleanser, và tinh chất trị mụn Clear Extra Strength Anti-Redness Exloliating Solution 2%BHA
Với thành phần chủ đạo là hoạt chất Salicylic Acid 2%, methylpropanediol, chiết xuất trà xanh, cùng một số thành phần hỗ trợ khác. Bộ BHA trị mụn đầu đen, mụn ẩn, bã nhờn Paula`s Choice đem lại cho bạn những hiệu quả vượt trội như nhẹ nhàng loại bỏ lượng dầu thừa, da bị thương tổn, và tạp chất trên da.
Ngoài ra còn làm giảm mụn đầu đen, đầu trắng và mụn mủ xuất hiện bởi nguyên do lỗ chân lông bít tắc và làm dịu các đốm đỏ. Đồng thời giúp thông thoáng lỗ chân lông, cho bạn làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.
Thật tuyệt vời nếu như bạn kết hợp sử dụng bộ BHA trị mụn đầu đen, mụn ẩn, bã nhờn Paula`s Choice, và thực hiện nghiêm túc 5 nguyên tắc diệt mụn ẩn cần “ghi nhớ”. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ bất ngờ khi thấy tình trạng mụn ẩn trên da của mình được cải thiện rõ rệt.
Mụn ẩn tuy không gây đau nhức, khó chịu như những loại mụn khác. Nhưng chúng sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trên gương mặt bạn. Do đó, nếu đã tìm ra được đâu là lý do khiến cho việc mụn ẩn trị mãi không hết, thì bạn hãy nhanh chóng thực hiện ngay trong hôm nay nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.