Mùa nóng nên chọn sữa rửa mặt như thế nào để da sạch, không bị mụn?

17/04/2017 08:00 GMT+7

Hỏi: Mùa nóng nên chọn sữa rửa mặt như thế nào để da sạch, không bị mụn vậy chuyên gia? Xin tư vấn giúp tôi. Cám ơn nhiều! (Thanh Ngọc - TP.HCM).

Đáp: Thanh Ngọc thân mến,

Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến Chuyên mục Làm đẹp. Với những thắc mắc của bạn về việc “Mùa nóng nên chọn sữa rửa mặt như thế nào để da sạch, không bị mụn?” chúng tôi xin giải đáp như sau:

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, nhiệt độ không khí tăng cao và cường độ hoạt động của tia UV lên đến đỉnh điểm, sẽ khiến lượng mồ hôi cũng như dầu nhờn trên bề mặt da tiết ra gấp nhiều lần, lỗ chân lông nở rộng rất dễ cho chất bẩn tích tụ vào gây tắc nghẽn. Bên cạnh đó, sự tác động xấu của tia UV cũng khiến da giảm đi sức đề kháng, mất độ ẩm - lớp bảo vệ tự nhiên. Chính vì vậy, việc vệ sinh da bằng sữa rửa mặt đóng vai trò rất quan trọng, giúp da sạch sẽ, thông thoáng, khỏe mạnh hơn, từ đó ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Để chọn sữa rửa mặt tốt trong những ngày hè, trước tiên bạn hãy xem xét những thành phần trong sản phẩm có phù hợp với tình trạng da của mình hay không. Nếu sở hữu làn da khô, nên tìm những loại sữa rửa mặt chứa glyxerin hoặc silicone nhằm giúp bổ sung độ ẩm cho da. Ngược lại với da nhờn bạn hãy ưu tiên sữa rửa mặt có chứa a xít salicylic, chất chống tiết bã nhờn, khả năng cân bằng độ ẩm cao, chiết trà xanh, chiết xuất thảo môc và chất kháng khuẩn, sản phẩm này sẽ giúp da bớt nhờn, hạn chế mụn, sạch sâu hơn. Trường hợp da nhạy cảm, bạn phải tìm cho mình loại sữa chiết xuất thiên nhiên, dịu nhẹ, chứa chất làm ẩm và mềm da propylene glycol. Còn da thường bạn thoải mái hơn trong việc lựa chọn, nhưng đừng bỏ qua loại sữa rửa mặt có chứa lanolin giúp da mềm và bóng khỏe.

Bên cạnh đó, dù là loại da nào bạn cũng tránh "tận dụng" xà bông để rửa mặt, sử dụng sản phẩm có tính tẩy rửa quá mạnh cũng không giúp da sạch hơn mà chỉ khô hoặc nhờn hơn, yếu đi. Chỉ tin dùng dòng sữa rửa mặt ít bọt, ít xà phòng, giúp chăm sóc da hiệu quả mà an toàn.

Ngoài ra, bạn hãy chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng sản phẩm trước lúc quyết định. Nên mua sữa rửa mặt của các thương hiệu uy tín, được kiểm duyệt kỹ, nhiều người tin dùng và cho phản hồi tốt. 

Hiện nay, sữa rửa mặt sáng da Sakura đến từ Nhật Bản là một sản phẩm có khả năng chăm sóc mọi loại da một cách tối ưu, dù bạn là da nhờn hay da khô, nhạy cảm đều có thể sử dụng tốt. Sản phẩm đang có mặt tại rất nhiều nước châu Á và là sự lựa chọn của hàng ngàn người.

Sữa rửa mặt sáng da Sakura
Sữa rửa mặt sáng da Sakura

Sữa rửa mặt sáng da Sakura chiết xuất hoàn toàn từ tinh chất từ cây phỉ Bắc Mỹ, rau má, rau sam, vỏ cây phỉ, a xít béo, a xít salicylic, glyxerin, propylene glycol... có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch da, loại bỏ tế bào chết giúp da trắng hồng tinh khiết.

Khi sử dụng, sữa rửa mặt trắng da Sakura hoàn toàn không lấy đi độ ẩm tự nhiên của da, mà cân bằng độ ẩm, giúp da khỏe mạnh, mịn màng, mượt mà, săn chắc hơn. Sản phẩm thích hợp với nhiều loại da và được chứng nhận, cấp giấy phép lưu hành sản phẩm trên toàn quốc.

Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/

Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ biết được mùa nóng nên chọn sữa rửa mặt như thế nào để da sạch, không bị mụn và lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất cho mình!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.