Mùa hè nên sử dụng tinh dầu gì?

27/04/2017 14:43 GMT+7

Mùa hè đã đến với cái nóng oi bức, ngột ngạt, khó chịu. Bạn hãy xóa tan điều này bằng cách sử dụng tinh dầu thiên nhiên. Mùi thơm tinh dầu sẽ làm tinh thần của bạn hưng phấn, thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Vì được chiết xuất chủ yếu từ cỏ cây, hoa lá nên tinh dầu rất tinh khiết và sử dụng an toàn. Hãy cùng Mai Hân tham khảo những tinh dầu thích hợp cho mùa hè để sức khỏe của bạn tốt hơn nhé!

Tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh được biết đến với công dụng tăng cường sự tuần hoàn máu, tẩy chất nhờn ở da, miễn dịch rất tốt. Vào những ngày hè oi bức, đổ nhiều mồ hôi, tinh dầu chanh là một sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn bởi mùi thơm mát sẽ làm tinh thần sảng khoái.

Tinh dầu chanh đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra những sản phẩm chăm sóc da: se da, góp phần cân bằng sự bài tiết cho da, kích thích hoạt động của sự miễn dịch.

Tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương là loại tinh dầu được ưa chuộng nhất trong các loại tinh dầu, được lấy từ miền Địa Trung Hải và mọc ở những quả đồi của Thekkady, Kerela. Tinh dầu này có thể sử dụng kèm với những đèn tinh dầu đặt ở các phòng tắm, hoặc phòng ngủ có tác dụng trẻ hóa làn da và nhanh chóng giảm stress. Đặc biệt, tinh dầu oải hương hay được sử dụng trong các dịch vụ xông hơi ướt, xông hơi khô, ngâm tắm, massage cơ thể cùng bồn tắm gỗ được nhiều người ưa dùng.

 Hương thơm thoảng thoảng cùng những tác dụng mà tinh dầu này mang lại vô cùng to lớn
Hương thơm thoang thoảng cùng những tác dụng mà tinh dầu này mang lại vô cùng to lớn

Tinh dầu oải hương giúp cân bằng và chống stress rất hiệu quả, tốt cho hệ thống thần kinh, đặc biệt là chữa bệnh đau đầu và chứng mất ngủ. Tinh dầu oải hương còn giảm áp lực, trấn tĩnh và cân bằng, thư thái đầu óc nhanh chóng. Tinh dầu này kết hợp cùng dầu nền hoặc một số loại chế phẩm khác sẽ tạo nên một loại mỹ phẩm làm đẹp da, săn chắc vùng da cổ.

Tinh dầu trà

Trà xanh từ lâu đã được biết đến với công dụng giải khát, giải nhiệt và nếu sử dụng đều đặn sẽ giúp phòng chống một số loại bệnh ung thư, bệnh tim, tiểu đường và bệnh gan. Tinh dầu cây trà có vai trò  lớn trong quá  trình chống lão hóa cho cơ thể  nói chung và làn da nói riêng. Hỗn hợp tinh dầu trà, tinh dầu oải hương (lavender) cùng dầu nền phù hợp loại da sẽ giúp giảm mụn nhọt, sự nhiễm trùng hay những vết đen trên da mặt, làm da mặt bạn sáng và sạch hơn. Tinh dầu trà có đặc tính nhanh chóng thẩm thấu, vì vậy, bạn có thể kết hợp giọt tinh dầu trà vào hỗn hợp dưỡng thể hoặc hỗn hợp giữ ẩm để đem lại cảm giác mịn màng, mềm mại, cung cấp đầy đủ nước cho da.

Tinh dầu trà còn làm dịu da, hạn chế tình trạng da sưng tấy, ửng đỏ, đó là những hiện tượng hay gặp phải sau khi bạn cạo râu hoặc tẩy lông bằng dao cạo. 

Tinh dầu cam

Tinh dầu cam giúp căn phòng của bạn thoáng đãng với hương thơm ngọt mát dễ chịu, làm trí óc minh mẫn, tinh thần được trấn tĩnh, thư thái, đẩy lùi mọi mệt mỏi trong công việc, đem lại sức sống tuyệt vời cho cơ thể.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà rất tốt với những người hay lâm vào trạng thái chán nản, căng thẳng. Sử dụng tinh dầu bạc hà vào mùa hè tạo cho bạn cảm giác mát lạnh, sảng khoái, tinh thần thông thoáng. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà còn giúp se da, mịn da.

Sảng khoái tinh thần trong mùa hè cùng tinh dầu bạc hà
Sảng khoái tinh thần trong mùa hè cùng tinh dầu bạc hà

Như vậy, ngoài việc mang đến cho cơ thể cảm giác phấn chấn, tinh dầu thiên nhiên cải thiện sự tuần hoàn máu vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, theo thời gian, dưới sự tác động của môi trường, ánh nắng mặt trời,… da ngày càng lão hóa. Các nội tiết tố giảm dần khiến da khô, mất nước, mất dần vẻ thanh xuân. Nếu bạn kết hợp massage đều đặn với dầu massage có chứa tinh dầu nguyên chất thì sẽ làm tăng độ đàn hồi, giúp da không mất nước, trở nên mềm mại hơn.

Hãy sử dụng tinh dầu để mùa hè của bạn thêm lành mạnh và vui vẻ nhé! Thông tin chi tiết cần tham khảo, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn Setup Spa Mai Hân để được tư vấn cụ thể bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Chuyên gia Tư vấn Setup Spa Mai Hân 

Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM 

ĐT: 0866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 (Ms.Chi).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.