Mua giường massage spa và những sai lầm có thể mắc phải

02/12/2020 09:51 GMT+7

Giường massage spa là một trong những nội thất spa không thể thiếu, góp phần quyết định đẳng cấp và chất lượng dịch vụ của spa. Thế nhưng việc chọn mua giường massage spa chưa bao giờ là dễ dàng.

1. Giường massage spa là gì?

Giường massage spa hay còn gọi là giường spa, là thiết bị quan trọng và không thể thiếu trong trung tâm spa, thẩm mỹ viện. Cấu tạo chính của giường massage spa gồm 3 phần: Khung giường, phần nệm và lớp vỏ bọc nệm.
Giường massage spa thường có 3 loại: Giường massage facial, giường massage body và giường massage đa năng.
Giường massage facial là loại giường được sử dụng trong các dịch vụ massage hoặc chăm sóc da ở vùng mặt.
Giường massage body được sử dụng nhiều cho các dịch vụ massage body với các kỹ thuật massage Shiatsu, massage Thụy Điển, Aroma,...
Giường massage đa năng là loại giường 2 in 1 có thể sử dụng cho cả liệu trình massage body và facial.
Giường massage sử dụng tại các trung tâm spa

Giường massage sử dụng tại các trung tâm spa

2. Sai lầm các chủ spa hay mắc phải khi mua giường massage spa

Việc lựa chọn giường massage phù hợp cho spa không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn không đủ hiểu biết và kỹ thuật chuyên môn sẽ rất dễ mắc sai lần khi chọn mua giường massage spa.
Một số sai lầm nhiều chủ spa mắc phải khi chọn mua giường massage spa:
2.1 Lựa chọn kiểu dáng lỗi thời, không phù hợp với concept spa
Sai lầm cơ bản nhất của chủ spa khi lựa chọn giường massage chính là sự thiếu kinh nghiệm và dẫn đến lựa chọn những mẫu giường lỗi thời. Chiếc giường massage đóng vai trò quan trọng tôn lên sự sang trọng cho không gian. Tuy nhiên nhiều chủ spa lựa chọn những mẫu giường massage không phù hợp với concept hiện tại của spa. Điều này khiến không gian spa trở nên thiếu chuyên nghiệp, thiếu thẩm mỹ và không mang lại vẻ đẹp sang trọng.
2.2 Chọn giường kém chất lượng, độ bền thấp
Hiện nay trên thị giường có rất nhiều đơn vị cung cấp giường massage spa với những kiểu dáng, chất lượng khác nhau. Và chất lượng, độ bền giường massage thể hiện qua nguyên vật liệu làm nên giường như: Vật liệu làm khung và chân giường, vật liệu nệm giường, áo bọc nệm giường,... Nếu không tìm hiểu kỹ chủ spa rất dễ mua phải những hiếc giường massage kém chất lượng dẫn đến sự hư hỏng trong thời gian sử dụng.
Hiện tại các mẫu giường có khung và chân được làm bằng gỗ đang được đánh giá là loại giường massage chất lượng cao đem đến độ bền lâu dài trong quá trình sử dụng. Loại giường massage khung chân sắt hay inox có giá thành thấp hơn tuy nhiên chất lượng và độ bền cực thấp.
Giường massage khung chân inox và giường massage khung chân gỗ

Giường massage khung chân inox và giường massage khung chân gỗ

2.3 Giá quá rẻ hoặc quá đắt
Giá giường massage cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng hầu như chủ spa nào cũng quan tâm. Tuy nhiên không nên ham rẻ, cũng không phải giường càng đắt chất lượng càng cao. Tùy thuộc vào tiêu chuẩn spa và chi phí đầu tư để lựa chọn loại giường với mức giá phù hợp.
Đối với những spa cao cấp tiêu chuẩn 3 sao trở lên nên chọn loại giường massage khung chân gỗ cao cấp được chạm khắc tinh tế đem lại sự sang trọng và đẹp mắt. Và tất nhiên mẫu giường massage gỗ cao cấp sẽ có giá thành cao hơn loại giường massage chân sắt hay inox.
2.4 Kích thước không phù hợp
Đối với giường massage spa thì kích thước là yếu tố vô cùng quan trọng. Giường phải được thiết kế và lắp đặt với kích thước tiêu chuẩn mới đáp ứng được nhu cầu sử dụng tại spa (Vừa tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng, vừa giúp kĩ thuật viên dễ dàng thực hiện các thao tác). Tuy nhiên nhiều chủ spa chưa hiểu sâu về những yêu cầu kỹ thuật, kích thước giường massage dẫn đến lựa chọn loại giường sai kích thước, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng và phục vụ khách hàng.
2.5 Lựa chọn giường massage với công năng không phù hợp
Tùy vào nhu cầu và dịch vụ của spa để chủ spa lựa chọn loại giường với công năng phù hợp. Tuy nhiên vẫn còn nhiều chủ spa gặp lỗi sai ở điểm này. Nếu spa của bạn chủ yếu tập chung phục vụ các dịch vụ về massage facial và chăm sóc da thì nên lựa chọn giường massage facial. Nếu spa định hướng kinh doanh dịch vụ massage body thì việc lựa chọn những chiếc giường body có kết cấu chắc chắn là vô cùng cần thiết. Hay spa của bạn cung cấp toàn diện các dịch vụ massage facial, body, chăm sóc da,... thì nên cân nhắc các mẫu giường massage đa năng vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm chi phí. Tránh trường hợp lựa chọn loại giường massage sai công năng ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

3. Lưu ý để chọn giường massage đúng tiêu chuẩn

3.1 Tiêu chuẩn về kích cỡ của giường massage
Về kích cỡ của giường massage thì tùy vào không gian, quy mô spa, đối tượng khách hàng mà các spa có thể lựa chọn kích cỡ phù hợp. Theo đó, độ rộng của giường phải phải đảm bảo khách hàng có thể nằm thoải mái, không bị gò bó. Độ cao của giường phải phù hợp với chiều cao trung bình của kỹ thuật viên.
Hiện nay, kích cỡ tiêu chuẩn của giường massage thông thường là kích thước chung của giường là 700x1.900x650 cm hoặc 800x2000x650 cm (RxDxC).
3.2 Tiêu chuẩn về kết cấu của giường massage
Cả giường massage body và giường massage facial đều phải tuân theo tiêu chuẩn về kết cấu sau đây:
Thứ 1 là khung giường massage: Khung giường được làm bằng gỗ hoặc inox, sắt (Khuyến khích sử dụng loại giường massage chân gỗ).
Thứ 2 là phần nệm: Nệm giường massage spa được làm bằng mút hoặc cao su.
Thứ 3 là lớp bọc ngoài nệm: Lớp vỏ bọc ngoài nệm được làm bằng vải, nhung hoặc simili.
Thêm vào đó để đảm bảo độ chắc chắn, khả năng chịu lực, chân giường massage thường được làm theo khung vuông dày 10x10cm, khung giường giày 30x70cm.
Đối với giường massage body có điểm đặc biệt là đầu giường được khoét một lỗ tròn vừa vặn với khuôn mặt. Hai bên nệm có thể khoét 2 hình bán nguyệt giúp người dùng cảm giác thoải mái khi nằm sấp để thực hiện các động tác massage vai, gáy và lưng.
Kết cấu giường massage spa phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn

Kết cấu giường massage spa phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn

3.3 Tiêu chuẩn về khả năng chịu lực của giường massage spa
Như đã nói ở trên giường massage phải chịu trọng lượng tối đa của 2 người. Cùng với đó là lực tác động từ các động tác ấn, nhấn,… của kỹ thuật viên. Lực có thể lây lan ra đồng đều hoặc cân đối đồng đều trên bề mặt của giường massage khi thực hiện. Theo tính toán thì một chiếc giường massage body phải đáp ứng được trọng lượng tương đương 300-400kg (giường massage facial yêu cầu khả năng chịu lực thấp hơn).
Thường thì giường massage được làm khung và chân bằng gỗ thịt. Nó có thể chịu được trọng lượng lên đến 400kg (tổng trọng lượng của hơn 4 người trưởng thành). Chính vì thế, ngay cả khi kỹ thuật viên cần leo lên giường để thực hiện động tác kỹ thuật thì vẫn đảm bảo an toàn.
Giường massage spa phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn về trọng lực

Giường massage spa phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn về trọng lực

3.4 Tiêu chuẩn về phần nệm của giường massage spa
Đây là phần rất quan trọng, quyết định đến sự thoải mái và trải nghiệm của khách hàng. Nếu phần mút nệm quá mỏng hay quá cứng sẽ gây cảm giác đau nhức trong quá trình trị liệu. Với độ dày 10cm, độ đàn hồi vừa phải là một tiêu chuẩn khá phù hợp cho các kỹ thuật massage hiện nay và giúp khách hàng thấy thoải mái trong suốt quá trình trải nghiệm dịch vụ.
3.5 Tiêu chuẩn về vỏ bọc nệm của giường massage spa
Chất lượng của giường massage có tốt hay không cũng phụ thuộc vào phần da nệm bọc bên ngoài. Phổ biến và được sử dụng nhiều nhất vẫn là chất liệu simili. Ngoài ra còn có chất liệu vải, nhung… cũng được nhiều spa lựa chọn. Khách hàng lựa chọn da tổng hợp bởi nó đảm bảo cho việc dễ dàng vệ sinh. Trong quá trình massage, tinh dầu massage có thể rơi vãi lên nệm, với một lượng lớn, nó có thể thấm qua lớp khăn trải rơi xuống nệm. Với chất liệu da tổng hợp, bạn dễ dàng lau nó với một chiếc khăn ẩm. Nếu lựa chọn chất liệu vải nhung hoặc bố, bạn có nhiều lựa chọn về màu sắc và hoa văn tùy theo sở thích và bố trí của từng spa.
Giường masage spa với vỏ bọc nệm cao cấp

Giường masage spa với vỏ bọc nệm cao cấp

Lựa chọn giường massage spa không phải là vấn đề đơn giản tuy nhiên nếu có một đơn vị chuyên về giường massage hỗ trợ bạn sẽ tốt hơn rất nhiều. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm chọn mua giường hay chưa có nhiều kiến thức chuyên sâu về giường massage spa hãy liên hệ với Mai Hân Group để được hỗ trợ tư vấn. Mai Hân Group là đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệp thiết kế, gia công và phân phối giường massage cho hầu hết trung tâm spa lớn nhỏ trên toàn quốc.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P. 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.