Mua giường massage kém chất lượng: Hậu quả khôn lường

30/12/2020 18:03 GMT+7

Giường massage có nhiều loại khác nhau như: Giường massge facial, giường massage body và giường massage đa năng.

1. Giường massage là gì?

Giường massage hay còn gọi là giường spa, là loại giường chuyên biệt được sử dụng tại spa. Giường massage là loại giường dài, gồm 4 chân dùng cho khách nằm khi thực hiện các liệu trình tại spa.
Cấu tạo chính của giường massage gồm 3 phần: khung giường, phần nệm và lớp bọc ngoài nệm.

2. Tầm quan trọng của giường massage trong spa

Giường massage là nội thất cần thiết không thể thiếu trong spa. Hầu hết tất cả dịch vụ spa phục vụ khách hàng đều cần đến giường massage.
Thử hỏi nếu spa không có giường massage sẽ như thế nào?
Spa sẽ chỉ cung cấp những dịch vụ gì?
Thực tế bất cứ dịch vụ nào từ massage thư giãn, chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe đều cần đến giường massage. Vậy nên có thể khẳng định chắc nịch rằng: Giường massage là nội thất quan trọng luôn có trong spa, quyết định sự hoạt động của spa.
Giường massage - Nội thất quan trọng tại spa

Giường massage - Nội thất quan trọng tại spa

3. Một số tình trạng mà giường massage kém chất lượng gặp phải

Giường massage kém chất lượng là như thế nào. Dựa vào tiêu chí nào để đánh giá giường massage đtạ chất lượng hay kém chất lượng.
Dưới đây là 4 yếu tố đánh giá chất lượng giường massage.
3.1 Đệm kém chất lượng
Đệm mút kém chất lượng là điều không thể tránh khỏi khi chủ spa mua giường massage. Thông thường đệm giường massge được làm bằng cao su thiên nhiên hoặc mút cao cấp.
Thế những khi đệm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng, khiến khách hàng không thoải mái hoặc bị đau lưng trong quá trình thực hiện dịch vụ. Bên cạnh đó đệm kém chất lượng sẽ nhanh hư hỏng, dẫn đến việc spa phải thay mới thường xuyên tốn chi phí.
3.2 Kích thước không đúng tiêu chuẩn
Đối với giường massage sử dụng cho spa sẽ có một kích thước tiêu chuẩn riêng. Tuy nhiên nhiều chủ spa mua phải những chiếc giường massage không đúng kích thước tiêu chuẩn, có thể là to hơn, nhỏ hơn hoặc cao hơn, thấp hơn sẽ đem lại nhiều ảnh hưởng trong quá trình sử dụng. Một chiếc giường massage không đúng kích cỡ sẽ khiến kĩ thuật viên khó thực hiện thao tác hơn, hoặc thao tác không đúng.
3.3 Mẫu mã, thiết kế lạc hậu
Mẫu mã thiết kế cũng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thẩm mỹ và giá trị của không gian spa. Tuy nhiên việc mua phải mẫu giường massage lạc hậu sẽ khiến spa của bạn kém sang trọng, không tạo được ấn tượng với khách hàng. Thậm chí điều này khiến khách hàng đánh giá không tốt về spa của bạn ngay từ cảm nhận đầu tiên.
3.4 Giường không chắc chắn, không chịu được trọng lực lớn
Độ chịu trọng lực của giường massage cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu như mua phải một chiếc giường chịu trọng lực thấp khi kỹ thuật viên thao tác sẽ dễ dẫn đến tình trạng rung lắc và phát ra các tiếng kêu cót cét khó chịu mỗi khi kỹ thuật viên dùng lực hiện thao tác. Thậm chí giường còn có thể bị cong vênh, nứt gãy trong quá trình sử dụng.
Giường massage phải chắc chắn, chịu được trọng lực lớn

Giường massage phải chắc chắn, chịu được trọng lực lớn

4. Hậu quả khi chủ spa lựa chọn phải mẫu giường massage kém chất lượng

Việc lựa chọn mẫu giường massage phù hợp, chất lượng sẽ là sẽ hoạt động của spa được thuận lợi hơn. Tuy nhiên nếu sở hữu chiếc giường kém chất lượng sẽ đem lại những ảnh hưởng không tốt nào?
4.2 Ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng
Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong ngành dịch vụ. Tuy nhiên khi đến spa và trải nghiệm dịch vụ massage, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe trên một chiếc giường không mấy thoải mái sẽ khiến khách hàng khó chịu và đánh giá thấp về chất lượng dịch vụ của spa.
4.2 Ảnh hưởng đến kỹ thuật viên
Một chiếc giường massage kém chất lượng, tiêu chuẩn không đúng sẽ làm kỹ thuật viên thấy khó khăn trong quá trình thực hiện thao tác, thậm chí làm sai thao tác ảnh hưởng đến hiệu quả dịch vụ.
Nếu giường massage kém chất lượng ảnh hưởng đến việc kĩ thuật viên thực hiện thao tác

Nếu giường massage kém chất lượng ảnh hưởng đến việc kỹ thuật viên thực hiện thao tác

4.3 Ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, hiệu quả liệu trình
Để dịch vụ đạt hiệu quả cao tốt nhất đòi hỏi kỹ thuật viên phải thực hiện đúng thao tác. Tuy nhiên một chiếc giường massage kém chất lượng là nguyên nhân cản trở thao tác của kỹ thuật viên.
4.4 Ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của spa
Nội thất spa cũng chính là bộ mặt của spa. Việc sở hữu mẫu giường kém chất lượng chính là điểm trừ đầu tiên trong lòng khách hàng. Họ sẽ đánh giá spa của bạn thiếu chuyên nghiệp ảnh hưởng nhiều đến giá trị thương hiệu.

5. Lưu ý dành cho chủ spa để sở hữu một chiếc giường massage đúng tiêu chuẩn, chất lượng cao

Mua giường massage không phải là điều đơn giản. Để tránh mua phải chiếc giường massage kém chất lượng chủ spa nên tham khảo một số lưu ý dưới đây nhé.
5.1 Yêu cầu về kết cấu phần khung sườn của giường massage
Để đảm bảo phần chịu được trọng lượng, lực tác động lớn thì phần khung giường massage phần lớn được làm bằng chất liệu gỗ. Kết cấu gồm 4 chân được xử lý bằng công nghệ hiện đại kháng nước, chịu lực tốt, độ bền cao.
Tùy vào từng loại giường như: Giường massage facial, giường massage body, giường massage đa năng sẽ có kết cấu riêng biệt. Đối với giường massage body thường sẽ có lỗ khoét úp mặt ở đầu giường và 2 bên vai để tạo sự thoải mái cho khách hàng trong suốt quá trình thực hiện dịch vụ.
Đặc biệt giường massage phải đảm bảo chịu được trọng lượng từ 300 - 400kg. Đồng thời chịu được lực tác động từ các động tác ấn, nhấn,… của kỹ thuật viên.
Kết cấu phần khung sườn của giường massage đảm bảo tiêu chuẩn

Kết cấu phần khung sườn của giường massage đảm bảo tiêu chuẩn

5.2 Yêu cầu về kích thước giường massage
Kích cỡ tiêu chuẩn, lý tưởng nhất giường massage là 480 x 2.000 x 800 mm. Để đảm bảo độ chắc chắn, khả năng chịu lực, chân giường thường được làm theo khung vuông dày 10x10cm, khung giường giày 30x70cm. Đây là kích thước tiêu chuẩn đáp ứng sự thoải mái của khách hàng và kĩ thuật viên cũng dễ dàng thao tác. Ngoài ra tùy vào đối tượng khách hàng của mỗi spa, trung tâm trị liệu,… mà có sự thay đổi phù hợp. Vì dụ như spa chỉ chuyên phục vụ khách tây thì giường massage nên được thiết kế kích thước riêng phù hợp kích thước và cân nặng của khách.
5.3 Yêu cầu về phần nệm giường massage
Phần nệm giường đi kèm quyết định rất lớn đến sự thoải mái của khách hàng. Nệm nếu quá mỏng sẽ gây đau nhức, nếu quá dày sẽ làm tăng chi phí, ảnh hưởng đến thao tác kỹ thuật viên. Bởi vậy tiêu chuẩn độ dày nệm phải đảm bảo là 100mm.
Chất liệu nệm thường được làm bằng mút hoặc cao su. Chất liệu mút thường có độ đàn hồi tốt, nhẹ, êm, rất ít xẹp lún khi gặp nước. Chất liệu cao su có độ đàn hồi vượt trội, mang đến sự thoải mái, độ bền cao. Tùy vào chi phí đầu tư và nhu cầu của spa để lựa chọn chất liệu nệm phù hợp.
5.4 Tiêu chuẩn về vỏ bọc nệm giường massage
Phần vỏ bọc nệm bên ngoài giúp bảo vệ phần nệm mút bên trong, giúp spa dễ dàng vệ sinh. Được sử dụng phổ biến nhất vẫn là chất liệu simili không thấm nước. Trong quá trình thực hiện dịch, tinh dầu, nước hoặc các sản phẩm khác có thể rơi xuống giường. Với vỏ bọc nệm bằng simili bạn sẽ dễ dàng lau sạch bằng khăn ẩm. Ngoài ra, chất liệu vải, nhung… cũng được nhiều spa lựa chọn bởi sự đa dạng về màu sắc và hoa văn.
Vỏ bọc nệm giường massage đạt tiêu chuẩn về chất lượng và thẩm mỹ

Vỏ bọc nệm giường massage đạt tiêu chuẩn về chất lượng và thẩm mỹ

Giường massage là nội thất quan trong đòi hỏi chủ spa cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn mua. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm bạn có thể liên hệ với Mai Hân Group để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn.
Mai Hân group là đơn vị sản xuất và phân phối giường massage spa uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P. 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.