Một phòng xông hơi khô - ướt đúng chuẩn cần trang bị đầy đủ những gì?

20/08/2019 17:12 GMT+7

Trang bị cho gia đình mình một phòng xông hơi ngay tại nhà là điều mà nhiều người luôn mong muốn, vậy một phòng xông hơi khô - ướt đúng chuẩn tại nhà cần trang bị đầy đủ những gì?

Xông hơi khô, xông hơi ướt đã quá quen thuộc với nhiều người, sau những giờ phút làm việc căng thẳng, người ta thường chọn xông hơi như một liệu pháp thư giãn tinh thần và sức khỏe vô cùng hiệu quả.

Xông hơi khô và những lợi ích mà nó mang lại

Phòng xông hơi khô hay còn gọi là phòng xông hơi sauna được làm bằng gỗ thông và trang bị máy xông hơi khô để tạo nhiệt trong phòng xông. Về cấu tạo, phòng xông hơi khô được cấu tạo với không gian khép kín nhằm giúp giữ nhiệt, không thoát hơi nóng ra bên ngoài. Phòng được làm bằng gỗ thông đã qua xử lý giúp ngăn nhiệt và tạo không gian kín, có thể kết hợp sử dụng kính cường lực.
Phòng xông hơi khô với cấu tạo phòng xông chuẩn nhất hiện nay

Phòng xông hơi khô với cấu tạo phòng xông chuẩn nhất hiện nay

Ngoài tác dụng giảm căng thẳng, thư giãn, cải thiện trạng thái tinh thần, xông hơi khô còn được ưa chuộng nhờ khả năng tiêu mỡ thừa khá hiệu quả. Một phòng xông hơi khô thông thường thường được trang bị các vật dụng sau:
Phòng xông hơi khô thông thường được đóng bằng gỗ thông chuyên dụng đã qua xử lý, phổ biến như thông Thụy Điển, thông Newzeland hay một loại gỗ cao cấp nữa là gỗ tuyết tùng...
Máy xông hơi khô: là bộ phận tạo nhiệt đặt trong phòng xông có thể là lò nhiệt hoặc đèn tạo tia hồng ngoại. Máy xông khô công suất: 4,5KW đến 9KW tương ứng với thể tích phòng mà gia đình bạn có ý định lắp đặt, thông thường có các loại máy của các hãng như: Amazon, HP, Harvia
Phụ kiện đi kèm: Bộ xô gáo bằng gỗ, đá tạo nhiệt rải trên máy sauna, đèn phòng chịu nhiệt, đồng hồ cát, đồng hồ báo nhiệt độ, đồng hồ đo độ ẩm. Sự đa dạng của các mẫu phòng xông hơi trên thị trường hiện nay giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn. Ngoài ra, để lắp đặt một mẫu phòng xông hơi khô phù hợp với đúng kích thước của phòng tắm có thể đặt đóng theo các mẫu bạn chọn và mua các thiết bị đi kèm như máy xông hay đá tạo nhiệt...

Phòng xông hơi ướt và những lợi ích đi kèm

Cũng giống như xông hơi khô, xông hơi ướt ra đời giúp bạn có một không gian thư giãn yên tĩnh, và nhiệt độ của phòng xông hơi ướt giúp bạn giảm sự căng thẳng, mệt mỏi, cơ bắp cơ thể thư giãn, cải thiện và lưu thông máu, kích thích tăng thêm năng lượng cùng một số lợi ích khác.
Không gian thư giãn cùng phòng xông hơi ướt tại nhà

Không gian thư giãn cùng phòng xông hơi ướt tại nhà

Hiện nay, nhu cầu sử dụng phòng xông hơi ướt không còn là chỉ riêng của các spa, trung tâm làm đẹp, mà còn là nhu cầu của các gia đình hiện đại. Nhằm phục vụ vào mục đích chăm sóc và cải thiện sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Tương tự phòng xông hơi khô, một phòng xông hơi ướt thông thường được cấu tạo gồm các thành phần như sau:
Phòng xông hơi ướt thiết kế sẵn được làm bằng vách kính cường lực chịu nhiệt cao cùng với chất liệu đáy bồn cao cấp như Acrylic trắng, Acrylic ngọc trai chịu lực, chịu nhiệt tốt, không bị bám bẩn hay ố vàng, không bị trơn trượt... Ngoài chức năng xông hơi thì các phòng xông hơi ướt nhập khẩu còn tích hợp thêm những tính năng giải trí như đài FM, loa cùng thiết bị đi kèm như vòi sen di động, gương soi, thanh treo khăn tắm,… Một số mẫu phòng xông hơi có đế cao còn có tính năng sục massage, sục thủy lực, sục khí,... phục vụ cho việc xông hơi massage và tắm massage.
Máy xông hơi ướt: Việc chọn lựa một máy xông hơi ướt như thế nào cho phù hợp với phòng xông hơi ướt tại gia là đều vô cùng quan trọng bởi phải đáp ứng độ bền, sự tiện lợi cho người sử dụng. Harvia là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những hộ gia đình có thu nhập khá giả và có mong muốn mang đến tiện lợi cho phòng xông hơi tại gia đình mình.
Bộ phụ kiện phòng xông dành riêng cho xông hơi ướt: So với phòng xông khô, phụ kiện phòng xông hơi ướt bao gồm ghế treo tường, đồng hồ ẩm kế - nhiệt kế, bảng điều khiển phòng xông, ống dẫn hơi nước…
Bộ phụ kiện phòng xông hơi ướt tại Mai Hân Group

Bộ phụ kiện phòng xông hơi ướt tại Mai Hân Group

Nhìn chung, dù là xông khô hay xông ướt, phòng xông hơi lắp đặt tại spa hay nhà cần phải theo những chuẩn riêng biệt gồm phòng xông hơi đúng chuẩn, máy xông hơi và các phụ kiện lắp đặt đi kèm để phục vụ quá trình xông hơi được diễn ra một cách nhanh chóng, tiện lợi.
Đừng bao giờ nghĩ chỉ có thể xông hơi tại spa, với thời đại 4.0 hiện nay, bạn hoàn toàn và dư sức có thể mang phòng xông hơi về ngay ngôi nhà của bạn!
Thông tin liên hệ:
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho spa
Hotline: 028.73058567 - 028.66599757
Showroom: 166 Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), P.25. quận Bình Thạnh, TP.HCM
Thời gian làm việc: Từ 8g00 - 18g00
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.