Một phòng xông hơi khô đạt tiêu chuẩn cần những thiết bị phụ kiện gì?

02/02/2018 10:08 GMT+7

Hỏi: Để sử dụng phòng xông hơi khô hiệu quả, tôi cần chuẩn bị những thiết bị phụ kiện như thế nào? Chúng bao gồm những gì? Nhờ chuyên gia tư vấn giúp! (Như Thảo, quận 7, TP.HCM)

Đáp:
Thân chào Như Thảo, đầu tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gởi câu hỏi của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Phòng xông hơi khô là một thiết bị chăm sóc sức khỏe không chỉ phổ biến tại các hệ thống spa mà còn được nhiều hộ gia đình đầu tư lắp đặt tại nhà. Một phòng xông hơi khô hoàn chỉnh, đảm bảo mang đến hiệu quả chăm sóc cao nhất không chỉ đơn thuần chỉ có khung phòng và máy xông hơi là đủ. Bên cạnh đó, chúng phải đi kèm với rất nhiều các thiết bị phụ kiện khác để hỗ trợ người dùng xông hơi dễ dàng và thư giãn được tối đa. Với phòng xông hơi khô thì bạn Như Thảo cần đầu tư trang bị thêm những vật dụng dưới đây:
Ghế hoặc tựa lưng gỗ
Thông thường khi thi công phòng xông hơi khô, người ta sẽ thiết kế một dãy ghế gỗ dài có tựa lưng để ngồi hoặc nằm xông tùy sở thích của người dùng. Ngoài ra, nếu muốn xông hơi nhiều người, bạn có thể trang bị thêm ghế gỗ có lưng tựa vững chắc, thiết kế đường cong tự nhiên cho cảm giác thoải mái nhất trong quá trình xông hơi.
Thùng và gáo múc nước bằng gỗ
Là vật dụng cần thiết phải có trong phòng xông hơi khô, dùng để chứa nước và múc rưới lên những viên đá sauna lúc cần để tăng thêm độ ẩm trong phòng. Thùng và gáo múc nước đều được làm bằng chất liệu gỗ để tránh quá nóng, gây bỏng rát và đồng thời sử dụng bền lâu khi chịu được nhiệt độ cao ở phòng xông khô.
Đá sauna
Đá sauna là một trong những vật dụng quan trọng tạo hơi nóng trong phòng xông hơi khô. Đá sauna có tác dụng hấp thụ nhiệt từ máy xông hơi nhằm cung cấp nhiệt cho cả phòng xông, đối với một phòng xông hơi khô thì chắc chắn không thể thiếu phụ kiện này. Nhưng khi lựa chọn đá sauna các bạn nên cân nhắc lựa chọn đúng hàng chính hãng, chất lượng mới có mang đến tác dụng tỏa nhiệt tốt nhất.
Đá sauna và xô, gáo múc nước dùng trong phòng xông hơi khô
Đá sauna và xô, gáo múc nước dùng trong phòng xông hơi khô
Đồng hồ, ẩm kế, nhiệt kế
Là những vật dụng dùng để kiểm soát thời gian, đo độ ẩm và nhiệt độ ở trong phòng xông. Đồng hồ được sử dụng trong phòng xông khô là đồng hồ cát, tất cả các vật dụng này đều được làm bằng gỗ hoặc bọc vỏ gỗ. Đây cũng là thiết bị cần thiết không thể thiếu để giúp bạn kiểm soát được những yếu tố quan trọng nhất là thời gian, độ ẩm và nhiệt độ trong phòng xông hơi khô.
Đèn chịu nhiệt
Thư giãn trong một phòng xông với ánh đèn lung linh huyền ảo sẽ giúp tinh thần bạn thư thái sâu. Do đó, nếu có điều kiện hãy trang bị thêm chiếc đèn chịu nhiệt, đây là sản phẩm được sử dụng kèm theo trong các phòng xông chuyên nghiệp. Đèn này sẽ tạo ánh sáng thích hợp, mang lại không gian thư giãn trong phòng xông êm dịu và nhẹ nhàng.
Khăn dùng trong phòng xông hơi khô
Có rất nhiều loại khăn để sử dụng trong phòng xông hơi khô. Tuy nhiên bạn cần ít nhất 2 loại đó là khăn quấn đầu và khăn quấn người khi xông. Lưu ý nên chọn những loại khăn được làm từ chất liệu cotton mềm mại và thoáng mát để bảo vệ làn da, tránh dị ứng, kích ứng bởi các hóa chất độc hại.
Tinh dầu
Tinh dầu là sản phẩm tạo mùi hương cự kỳ dễ chịu, được sử dụng phổ biến tại các hệ thống spa. Chúng vốn được chưng cất từ những loại thảo mộc, hoa lá, cỏ cây có mùi hương mang đến tác dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh, trị liệu sức khỏe. Khi xông hơi kết hợp với tinh dầu, bạn sẽ nhận được những lợi ích thiết thực: cải thiện làn da, làm giảm đau cơ bắp, ngoài ra còn tiếp thêm năng lượng và tăng cường sinh lực cho ngày làm việc tốt hơn. Tùy vào sở thích và mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình các loại tinh dầu khác nhau. Tuy nhiên, khi sử dụng tinh dầu, cần pha loãng để tránh cảm giác choáng váng.
Khăn và tinh dầu là những vật dụng quan trọng cho liệu pháp xông hơi thêm hiệu quả
Khăn và tinh dầu là những vật dụng quan trọng cho liệu pháp xông hơi thêm hiệu quả
Trên đây là các thiết bị phụ kiện phòng xông hơi khô mà bạn Như Thảo có thể tham khảo. Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ uy tín đáng tin cậy để chọn mua những vật dụng này với chất lượng tốt nhất, hãy liên hệ với các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân để được hỗ trợ.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Website: http://thietbispa.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.