Mở mô hình kinh doanh Day Spa cần chuẩn bị những gì?

03/06/2019 17:06 GMT+7

Spa là dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng được ưa chuộng. Day Spa là mô hình kinh doanh gần gũi, khách hàng có thể trải nghiệm trong khoảng thời gian từ 1-2 tiếng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Tại Việt Nam, Day Spa chưa thực sự phổ biến và được xây dựng đúng mô hình, chuyên nghiệp và hiệu quả. Chính vì thế, đây chính là cơ hội đầu tư vô cùng rộng mở và giàu tiềm năng nếu bạn đang có ý định kinh doanh spa. Vậy để mở mô hình kinh doanh Day Spa, cần chuẩn bị những gì?
Mô hình Day Spa với các dịch vụ chăm sóc thư giãn sức khỏe
Mô hình Day Spa với các dịch vụ chăm sóc thư giãn sức khỏe
Như đã nói, Day Spa là mô hình spa chú trọng phát triển các dịch vụ thư giãn, nghỉ ngơi, chăm sóc cơ thể mà khách hàng có thể trải nghiệm trong khoảng thời gian ngắn từ 1-2 tiếng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Đến với Day Spa khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ sauna, jaccuzi, massage, chăm sóc da mặt, chăm sóc body.
Để làm được điều đó một Day Spa đúng tiêu chuẩn phải đáp ứng được những tiêu chí dưới đây:
Về không gian: Một spa chuẩn ít nhất phải có một phòng chăm sóc da một giường, phòng cơ bản 3-4 giường độc lập, được ngăn cách bằng rèm hoặc tường mỏng. Đồng thời, không gian spa phải được thiết kế theo concepr riêng. Bên cạnh đó, các phòng chức năng phải được bố trí một cách hợp lý, khoa học để tạo nên sự thuận tiện cho cả nhân viên và khách hàng sử dụng dịch vụ.
Không gian thư giãn với mùi hương và màu sắc ấm cúng
Không gian thư giãn với mùi hương và màu sắc ấm cúng
Sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm đều phải được chiết xuất từ thiên nhiên vừa an toàn, vừa hiệu quả để chăm sóc tốt nhất cho làn da và sức khỏe cho khách hàng.
Các máy móc, phương tiện chuyên dùng không thể thiếu ở Day Spa: Bao gồm bồn sauna, bồn jaccuzi, giường massage, máy tẩy lông, máy xông mặt, máy đa năng, máy hấp khăn, tiệt trùng…
Xây dựng các dịch vụ: Đây là một yêu tố rất quan trọng để bạn có thể thu hút khách hàng. Mỗi spa sẽ có những đối tượng khách hàng, lợi thế khác nhau vì thế hãy nghiên cứu rõ những điều này để xây dựng một menu dịch vụ phù hợp. Nhưng một Day Spa luôn phải có các dịch vụ cơ bản như xông hơi, sục zacuzi, massage, chăm sóc da.
Dịch vụ massage đá nóng tại Day Spa
Dịch vụ massage đá nóng tại Day Spa
Yếu tố con người: Dù không gian spa của bạn có đẹp, cao cấp đến đâu nhưng trình độ của các kỹ thuật viên kém, phục vụ không chuyên nghiệp khiến khách hàng không hài lòng thì Day Spa cũng không thể tồn tại lâu dài.
Một số Day Spa truyền thống cung cấp dịch vụ hơn, bao gồm cả điều trị cơ thể và móng tay. Cung cấp tiện nghi như phòng thay đồ, áo choàng và dép đi trong nhà, phòng xông hơi, phòng tắm hơi, và một "căn phòng yên tĩnh" với các món như trà, nước chanh, trái cây khô và các loại hạt. Day spa thường được liên kết với một hiệu cắt tóc, nhưng phải ở trong một cánh riêng biệt hoặc trên một tầng khác nhau để giữ cho một bầu không khí bình tĩnh spa.
Với một số thông tin chia sẽ kinh nghiệm mở spa như trên, hy vọng các bạn đã nắm sơ nét những điều cần chuẩn bị trước khi kinh doanh spa. Một điều vô cùng quan trọng, đó là nếu bạn chỉ là cá thể nhỏ lẻ, với ít vốn trong tay, chưa có nhiều kinh nghiệm mở spa lớn, hãy thử sức với các dịnh vụ spa nhỏ, cung cấp dịch vụ cho một khu vực nhất định, tránh sự đầu tư lớn ban đầu dễ dẫn đến sự hụt hơi trong quản lý, kinh doanh cũng như đòi hỏi vốn đủ lớn để duy trì tới khi cơ sở spa bắt đầu đi vào hoạt động ổn định, có khách hàng thường xuyên và đạt doanh thu như mong muốn.
Chuẩn bị chỉ là bước tiền đề phục vụ cho mục tiêu kinh doanh Day Spa thành công. Còn rất nhiều công việc khác mà bạn phải làm và mong muốn đạt hiệu quả thì không thể không có sự hỗ trợ của một đơn vị chuyên tư vấn setup và cung cấp thiết bị spa chuyên nghiệp.
Mai Hân Group với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực setup, thiết kế, thi công và cung cấp trọn bộ thiết bị spa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
Thông tin liên hệ:
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.