Mẹo trang điểm giúp bạn che đi dấu vết của thời gian

Phụ nữ dành nhiều thời gian để che giấu khuyết điểm của mình, trong đó có những nếp nhăn già nua trên khuôn mặt. Những mẹo trang điểm sau đây sẽ giúp bạn che đi dấu vết thời gian, tạo vẻ tươi trẻ cho làn da.

Phụ nữ dành nhiều thời gian để che giấu khuyết điểm của mình, trong đó có những nếp nhăn già nua trên khuôn mặt. Những mẹo trang điểm sau đây sẽ giúp bạn che đi dấu vết thời gian, tạo vẻ tươi trẻ cho làn da.

Phụ nữ sau 25 tuổi đã bắt đầu biết lo lắng vì những nếp nhăn trên khuôn mặt, đặc biệt với chị em nào da khô thì những nếp nhăn xuất hiện sớm hơn. Mỗi khi dự tiệc, bạn thường cố gắng đánh kem phấn thật dày để che đi nếp nhăn, thế nhưng điều đó lại gây phản tác dụng. Bạn nên nhớ trang điểm như con dao hai lưỡi, nếu bạn nắm rõ các thủ thuật nó sẽ giúp bạn đẹp hơn, che giấu các khuyết điểm; nhưng nếu không khéo léo thì có thể khiến khuôn mặt bạn tồi tệ hơn cả khi để mặt mộc.
Kỳ này, Thẩm mỹ Xuân Trường sẽ chia sẻ với bạn các mẹo trang điểm che nếp nhăn để có được làn da láng mịn, tươi trẻ mỗi khi dự tiệc.
1) Dưỡng ẩm thường xuyên
Càng lớn tuổi da chúng ta càng mất dần độ ẩm và độ đàn hồi, đây chính là nguyên nhân làm hình thành các nếp nhăn. Vì vậy dưỡng ẩm là bước quan trọng để giúp làn da mềm và căng hơn, các nếp nhăn ít lộ rõ hơn. Đặc biệt, bạn nên chú trọng vùng mắt, đây là vùng da rất mỏng và hầu như không có tuyến dầu cho nên thường khô và sớm xuất hiện nếp nhăn. Hãy sử dụng kem dưỡng mắt mỗi ngày cả buổi sáng lẫn tối để vùng da quanh mắt căng đầy, hạn chế hình thành nếp nhăn sâu.
Khi lựa chọn các loại kem trang điểm, bạn nên chọn loại có bổ sung ẩm như BB cream, CC cream để tăng hiệu quả da căng mịn.
2) Lớp kem lót càng mỏng càng tốt
Bạn không nên đánh một lớp kem lót quá dày với mong muốn lấp đầy các nếp nhăn, cách này chỉ khiến khuôn mặt kém tự nhiên và nếp nhăn trông hằn rõ hơn mà thôi. Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia trang điểm thì “less is more”, nghĩa là “càng ít càng tốt”.
3) Che khuyết điểm
Tương tự như bước kem lót, nếu bạn có thói quen chấm thật nhiều kem che khuyết điểm vào những vùng có nếp nhăn thì hãy ngừng ngay việc này lại.
Đối với vùng mắt, bạn hãy luôn nhớ 2 điều đó là: luôn sử dụng kem mắt và càng ít càng tốt. Mẹo nhỏ là bạn nên cho một ít kem che khuyết điểm lên mu bàn tay, sau đó dùng bông phấn hoặc cọ dàn trải một lớp thật mỏng lên vùng mắt. Nếu bạn không có kem che khuyết điểm chuyên dụng cho vùng mắt, thì sau khi đánh kem nền, bạn chỉ cần dùng bông phấn dặm nhẹ một ít lên vùng mắt là đã giúp mắt sáng hơn rồi.
Chấm một ít kem che khuyết điểm lên khoảng giữa nếp gấp mũi máChấm một ít kem che khuyết điểm lên khoảng giữa nếp gấp mũi má

Đối với nếp gấp mũi má, bạn hãy dùng tay chấm một ít kem che khuyết điểm màu sáng hơn ở ngay giữa nếp gấp (như hình minh họa phía trên). Cách này sẽ giúp phần da hụt vào trông đầy đặn hơn mà không cần phải đánh kem dày.
4) Đánh kem nền ngược hướng các nếp nhăn
Về thao tác, vùng mắt bạn nên đánh theo hướng ngược lại của bọng mắt và các nếp nhăn, để tránh việc các hạt kem phấn lọt vào nếp nhăn khiến nó hằn rõ hơn. Ở nếp gấp mũi má, bạn cũng nên đánh ngang từ trong ra, hướng đi lên, tác dụng vật lý của động tác này góp phần chống chảy xệ cho khuôn mặt.
Chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên đánh kem mắt theo hình tam giác ngượcChuyên gia trang điểm khuyên bạn nên đánh kem mắt theo hình tam giác ngược

5) Đánh phấn phủ bằng cọ đầu to
Khi bạn phủ phấn quá dày, chỉ một lát sau những nếp nhăn như vết nứt trên sa mạc khiến khuôn mặt bạn trông thật già nua. Để khắc phục điều này, hãy dùng một cây cọ đầu to thay vì dùng bông phấn để dàn trải phấn phủ lên khu vực có nếp nhăn. Cọ sẽ giúp phủ phấn vừa đủ để làm mịn da, xóa nếp nhăn mà không bị dày quá.
Sau khi phủ phấn, bạn có thể dùng xịt khoáng để giữ lớp phấn lâu bền và tự nhiên.
Nên dùng cọ đầu to để phủ phấn cho thật mỏng và mịnNên dùng cọ đầu to để phủ phấn cho thật mỏng và mịn

6) Chỉ nên kẻ mí mắt trên
Đối với những đôi mắt có nếp nhăn và bọng mắt, bạn chỉ nên kẻ một đường mảnh và chuốt mascara nhẹ ở mí mắt trên, không kẻ viền cũng như chuốt mascara ở mí dưới. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh vẽ đuôi mắt theo kiểu Cleopatra bởi điều này chỉ khiến người khác tập trung sự chú ý vào các nếp nhăn mà thôi.
7) Son môi sáng màu và má hồng nhẹ nhàng
Màu son đậm sẽ "tố cáo" các nếp nhăn trên khuôn mặt. Tốt nhất, bạn nên chọn màu son nhẹ nhàng, tươi sáng như hồng đào, hồng san hô hoặc các tông màu nude với một chút nhũ để gương mặt thêm tươi tắn. Theo đó, bạn hãy chọn màu má nhẹ nhàng hợp tông với màu son để tạo sự đồng nhất cho khuôn mặt, đồng thời làm mờ đi những nếp nhăn dưới mắt và quanh khóe miệng.
Chúc bạn thực hiện thành công và luôn sở hữu khuôn mặt trẻ trung, căng mịn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.