Mẹo trang điểm cực hay cho nàng da khô

31/10/2016 12:58 GMT+7

Thời tiết khô hanh, cộng thêm việc phải làm việc trong môi trường máy lạnh làm làn da trở nên sần sùi và bong tróc. Điều này gây khó khăn lớn trong việc trang điểm, da khó bắt phấn và thường bị “mốc”.

Nhưng vấn đề đó sẽ được giải quyết nhanh chóng nếu bạn áp dụng theo các bước trang điểm dành cho làn da khô dưới đây. Cùng tham khảo nhé!
Duy trì độ ẩm cho làn da
Làn da thô ráp làm cho lớp phấn nền không bám trên da lâu. Do đó, phải làm ẩm làn da trước khi trang điểm bằng cách sử dụng toner.
Bạn chỉ cần dùng bông thấm 1 ít toner và thoa đều lên da, sau đó mới dùng kem nền thì phấn sẽ bám chặt trên da một cách tự nhiên.
Sử dụng cọ khi trang điểm
Bạn hãy từ bỏ ngay thói quen dùng tay đánh kem nền. Bởi tán bằng tay khó có thể tạo được lớp kem mịn làm làn da loang lổ không đều màu.
Nên sử dụng cọ trang điểm, phấn sẽ được tán nhỏ mịn cho làn da mềm mại và đều màu tự nhiên. Nhưng với làn da quá khô, bị bong tróc thì không cần dùng kem nền mà chỉ cần kem che khuyết điểm và kem dưỡng.
Khi dùng kem che khuyết điểm thì lấy 1 lượng kem nhỏ và chấm lên nốt mụn hay sẹo rồi sau đó tán nhẹ nhàng ra xung quanh.
Khi trang điểm cho làn da khô nên sử dụng cọ trang điểm

Hoàn thiện lớp trang điểm là đánh phấn má hồng nhưng lại không đơn giản chút nào. Làn da thô ráp thích hợp với tone màu hồng nhạt và dạng kem. Bạn chấm phấn lên 2 bên gò má bằng ngón tay đeo nhẫn và thoa nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc.
Nhưng với nhiều lớp phấn phủ lên da như vậy, khiến cho da khô ngày càng khô hơn, lớp phấn khó có thể bám trụ trên da được lâu. Do đó, chị em nên sử dụng kem trang điểm Sakura CC Cream có thể tích hợp được tất cả các công dụng trên mà chỉ trong 1 bước trang điểm.

Bật mí cách trang điểm môi căng mịn
Một làn da khô thì kéo theo đôi môi cũng nứt nẻ. Do đó, khi trang điểm cần chú ý thoa một lớp son dưỡng lên môi trước khi tô son màu.
Và gam màu đang được chị em yêu thích và sử dụng để tô điểm cho đôi môi thêm quyến rũ và nổi bật là đỏ cam, hồng nude.
Lưu ý: bạn có thể tận dụng ngay kem dưỡng cho da mặt để thoa lên môi và khi tô son nhớ dùng cọ chà nhẹ nhàng theo chiều dọc của đôi môi, điều này có thể là phẳng nếp nhăn và giảm bớt tình trạng khô môi.
Nên sử dụng son dưỡng trước khi tô son màu
Trang điểm mắt như thế nào?
Với vùng mắt nên chọn các dòng sản phẩm có hàm lượng độ ẩm cao. Để giữ màu mắt bám trên da được lâu thì phải dùng kem nền cho cùng mắt có độ dưỡng ẩm tốt, sau đó mới tán đều màu mắt.
Màu nude hay xanh dương là màu chì kẻ mắt giúp đôi mắt của bạn biết nói và nổi bật trước đám đông.
Chỉ một vài thao tác đơn giản vậy thôi cũng đủ giúp bạn có một lớp trang điểm đẹp hoàn hảo cho dù làn da khô ráp và bong vảy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.