Mẹo lựa chọn khăn ‘đỉnh’ cho spa/ khách sạn, bạn cần nắm bắt ngay

08/04/2019 13:40 GMT+7

Là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da trong hầu hết tất cả các dịch vụ tại spa, một chiếc khăn tắm, quấn người hay trải giường… tưởng chừng như đơn giản nhưng nó hoàn toàn không như chúng ta nghĩ.

Các chủ đầu tư spa hầu như đều không bận tâm mấy đến chất liệu, kiểu dáng, màu sắc,… khi chọn mua khăn.
Khăn như một phụ kiện không thể thiếu tại spa
Khăn như một phụ kiện không thể thiếu tại spa
Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn loại khăn phù hợp với spa của mình. Khăn dùng cho spa thường là khăn màu có thể là màu tím, màu xanh bích, màu nâu, màu socola hoặc bất cứ màu nào bạn thích mục đích chính của các khăn màu thường dùng để làm các liệu trình thuốc như: làm trắng, đắp thuốc bắc, hay tẩy tế bào bằng bùn... Đôi khi cũng có spa sử dụng khăn trắng nhưng khăn trắng thường dùng để làm nổi khăn màu khác hoặc theo ý đồ thiết kế riêng của từng spa.

Chất liệu an toàn là yếu tố hàng đầu

Chất liệu khăn spa được xem là thành phần quan trọng nhất để quyết định chất lượng của một chiết khăn. Từ những nguyên liệu quen thuộc như: sợi cotton, sợi tổng hợp… đến những cái tên lạ lẫm như sợi Bamboo… đều là nguyên liệu để dệt nên những chiếc khăn spa. Nhưng từng loại chất liệu sẽ mang đến những đặc trưng riêng cho từng chiếc khăn.
Đa dạng kích thước/ chất liệu và màu sắc
Đa dạng kích thước/ chất liệu và màu sắc
Hai chiếc khăn với cùng trọng lượng nhưng độ dài của sợi dệt khác nhau sẽ tạo ra cảm giác khác nhau. Khăn thường được dệt theo kiểu sợi se đôi hoặc sợi đơn với độ dài sợi khác nhau sẽ tạo cảm giác khác nhau khi sử dụng. Khăn sợi càng dài thì mặt bông có đệ mền mịn tuy nhiền khăn sợi dài không bền bằng khăn sợi ngắn sợi được se đôi, se chặt. Nếu làm spa thì bạn nên chọn khăn có độ dài sợi 32/2 thì khăn sẽ có độ bền cao hiệu quả khi đầu tư lâu dài.

Khăn phải có trọng lượng phù hợp

Trọng lượng của khăn là vấn đề cá nhân và trên thực tế nó có thể chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi yếu tố thời tiết. Vào mùa hè nóng bức thì bạn nên lưu ý chọn những chiếc khăn mềm mại, mỏng nhẹ hơn, ngược lại nếu vào mùa đông hơi se lạnh thì nên chọn những loại khăn dày hơn một tí.

Nên chọn cách thêu hay dệt logo lên khăn

Thêu và dệt logo là 2 hình thức khác nhau, để hiểu rõ hơn về 2 loại này thì mời các bạn xem bài: khác nhau giữa khăn dệt logo và thêu logo ra sao?
Tùy theo ngân sách và nhu cầu mà các bạn sử dụng hình thức khác nhau. nói qua về 2 hình thức tạo logo trên khăn này như sau:
Khăn thêu logo: Dùng chỉ thêu logo spa lên khăn trơn, thời gian thêu khoảng từ 5-7 ngày. Số lượng lớn cũng làm được, khi thêu sẽ đa dạng được màu sắc và sợi chỉ cũng đảm bảo không bị ra màu.
Logo được in hẵn lên khăn để khẳng định thương hiệu riêng
Logo được in hẵn lên khăn để khẳng định thương hiệu riêng
Khăn dệt logo: dệt khăn có logo nổi trên khăn, thời gian hoàn thành khoảng 30-35 ngày làm việc, số lượng phải từ 200 chiếc/ quy cách/ đơn hàng trở lên. Nhưng khi dệt nổi logo thì chiếc khăn mang lại sự sang trọng hơn cho các nhà đầu tư spa.
Thường thì các spa sẽ chọn thêu logo lên khăn, một số spa lớn thì lại thích dệt logo riêng. Giá của khăn thêu logo và khăn dệt logo sẽ không chênh nhau nhiều. Khi chọn khăn cho spa bạn nên cân nhắc các phương án, tính toán ngân sách và thời gian để kịp tiến độ khai trương của spa.
Nhìn chung, điều quan trọng nhất trong việc chọn khăn spa là khả năng thấm nước tốt và luôn mang lại cho người cảm giác thoải mái. Hiện nay, tại các cửa hàng uy tín có những sản phẩm khăn chất lượng với nhiều chủng loại phong phú, đa dạng về kích thước, mẫu mã, màu sắc theo từng mức độ chất lượng cho bạn lựa chọn.
Mai Hân Group chuyên cung cấp khăn spa, khách sạn số lượng lợn, 100% cotton, sợi dệt đôi và có dịch vụ thêu logo, chữ theo yêu cầu để khẳng định thương hiệu giúp nhắc nhớ khách hàng. Bên cạnh đó, Mai Hân Group còn cung cấp các thiết bị spa chất lượng còn hỗ trợ tư vấn giúp bạn tạo nên không gian spa hoàn hảo từ những yếu tố nhỏ nhất. Bạn có thể liên hệ thông tin bên dưới để được hỗ trợ chi tiết nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.