Mẹo lấy lại vòng 2 nhanh chóng dành cho mẹ sau sinh

22/09/2015 08:00 GMT+7

Sau sinh, hầu hết các mẹ đều rơi vào trạng thái lo lắng vì rạn da, sẹo (nếu sinh con bằng phương pháp mổ) và điều lo lắng thường trực và phổ biến nhất là vòng 2 quá khổ, thậm chí có trường hợp sau sinh tới 3 – 4 tháng mà vòng 2 vẫn còn “vĩ đại” như còn bầu 7 tháng!

Sau sinh, hầu hết các mẹ đều rơi vào trạng thái lo lắng vì rạn da, sẹo (nếu sinh con bằng phương pháp mổ) và điều lo lắng thường trực và phổ biến nhất là vòng 2 quá khổ, thậm chí có trường hợp sau sinh tới 3 – 4 tháng mà vòng 2 vẫn còn “vĩ đại” như còn bầu 7 tháng!
 

Vòng 2 sau sinh không còn là nỗi lo của các mẹ
Vòng 2 sau sinh không còn là nỗi lo của các mẹ
Cách nào để lấy lại vòng eo con kiến như khi chưa sinh đẻ luôn là câu hỏi thường trực của đại đa số chị em sau sinh.
Vì vậy, kỳ này, chuyên gia mỹ phẩm Mai Hân sẽ chia sẻ mẹo lấy lại vòng 2 nhanh chóng dành cho mẹ sau sinh, các mẹ hãy tham khảo và thực hiện để nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh vòng 2 và toàn tâm toàn ý chăm ẵm cục cưng của mình nhé.
1. Chườm nước nóng để lấy lại vòng 2 sau sinh
Chườm nước nóng là cách lấy lại vòng 2 đơn giản, dễ thực hiện và an toàn với sức khỏe của cả mẹ và con. Bạn hãy tranh thủ lúc bé con ngủ để chườm nước nóng lên vùng bụng của mình, nếu thường xuyên làm được như vậy, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vòng 2 mà không cần bất kì hỗ trợ nào từ chồng hoặc mẹ. Chườm nước nóng để lấy lại vòng 2 sau sinh là cách làm đơn giản, hiệu quả nhưng bạn cũng cần hết sức chú ý không chườm nóng quá nhằm tránh trường hợp bị băng huyết sau sinh.
2. Chườm muối gừng để lấy lại vòng 2 sau sinh
Chườm muối gừng để lấy lại vòng 2 sau sinh là phương pháp đơn giản, hiệu quả với hầu hết các mẹ. Sau khi sinh bé khoảng 1 tháng, bạn nên bắt đầu áp dụng phương pháp này vì khi đó sẽ có tác dụng tốt nhất.
Muối gừng không những có tác dụng làm ấm bụng mà còn giúp đánh tan các múi mỡ, giảm nhăn da, làm mờ hiệu quả các vết rạn da do bầu bí. Đặc biệt, muối gừng còn giúp trị đau nhức sau sinh hiệu quả và làm cho vùng bụng nhanh chóng săn chắc.
Nếu bạn kiên trì, thực hiện chườm muối gừng trong khoảng 2 tháng, bạn sẽ thấy kết quả khá rõ rệt. Cách chườm muối gừng để lấy lại vòng 2 sau sinh đặc biệt an toàn và hiệu quả cả với những mẹ mổ đẻ.
Chuẩn bị nguyên liệu: Rất đơn giản, bạn chỉ cần có 1kg muối hạt và 0,5kg gừng củ (tốt nhất nên sử dụng gừng quê còn tươi) . Ngoài ra, không cần thêm bất kì nguyên liệu nào khác nữa.
Vòng 2 sau sinh không còn là nỗi lo của các mẹ 2
Cách làm
Bước 1: Đem rửa sạch gừng tươi, không bỏ vỏ để ráo nước rồi đem đập dập. Tiếp tục, trộn gừng vừa đập dập vào với 1 kg muối hạt đã chuẩn bị.
Bước 2: Bắc chảo sạch lên bếp, đổ hỗn hợp gừng và muối vào đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp muối gừng bay hết hơi nước và nóng lên là được.
Bước 3: Đổ hỗn hợp gừng và muối vào khăn bông mềm rồi nhẹ nhàng chườm lên bụng.
Mỗi ngày, bạn nên kiên trì chườm 1 lần trong khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng.
Đặc biệt, hỗn hợp muối gừng có thể tái sử dụng từ 3 đến 4 lần. Những lần dùng, bạn chỉ cần bỏ vào chảo rang nóng lại là được.
Ngoài những cách chườm nóng vùng bụng kể trên, các mẹ cũng nên kết hợp những bài tập thể dục đơn giản sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thời son trẻ.
Nếu mẹ nào sinh mổ, cũng đừng lo lắng quá về vết sẹo của mình vì sau khi vết mổ làm da non, mẹ có thể bắt đầu dùng kem trị sẹo mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.
Luôn chúc bạn mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng cùng những đứa con ngoan, đáng yêu và đẹp như thiên thần!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.