Mẹo chăm sóc da mặt ngay khi ngủ, áp dụng ngay từ hôm nay chị em nhé

21/08/2018 10:21 GMT+7

Khi ngủ, bạn vẫn có thể chăm sóc da đẹp một cách lạ thường? Nghe thật hoang đường phải không nào nhưng điều đó là hoàn toàn có thật và đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu khoa học.

Chăm sóc da mặt trong lúc ngủ để sau khi thức dậy vẫn mang lại vẻ tươi tắn cho làn da trong trường hợp không ngủ đủ giấc. Cùng chúng tôi tìm hiểu thật hư vấn đề này thông qua bài viết bên dưới đây bạn nhé!
Chăm sóc da ngay cả khi bạn ngủ - Tại sao không?
Chăm sóc da ngay cả khi bạn ngủ - Tại sao không?
Tạo cho mình tư thế ngủ hợp lý
Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng “Cách tốt nhất để ngủ là nằm ngửa thẳng lưng. Khuôn mặt của bạn sẽ không chạm vào gối, như vậy sẽ không tạo ra nếp nhăn. Ngoài ra, để gối tựa lên cao sẽ giúp giảm bọng mắt vì sẽ khiến các cơ được tuần hoàn hiệu quả hơn để hấp thụ kem dưỡng mắt”. Bạn hãy thử xem để biết được hiệu quả đo lường của nó ngay bây giờ luôn nhé!
Đừng áp mặt mình vào gối
Sử dụng chiếc gối mềm vừa phải để có độ cố định đầu của bạn khi ngủ. Cố gắng đừng áp mặt vào gối vì khi đó sẽ rất dễ tạo nếp nhăn trên da theo các nếp gấp của vỏ gối khi bạn nằm quá lâu. Thêm vào đó, vỏ gối và ruột gối là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại cho da mặt của bạn, là một trong những nguyên nhân chủ quan nhất khiến mụn phát sinh mà bạn không hề hay biết!
Chất liệu gối góp phần ảnh hưởng đến là da
Giấc ngủ sẽ được đảm bảo sự thoải mái nếu như bạn sử dụng gối mềm vừa phải. Khi đó, máu huyết của não sẽ được lưu thông, điều hòa tốt hơn để cải thiện sức khỏe, làn da và cả mái tóc của bạn nữa.
Tạo một môi trường ngủ an toàn
Việc sử dụng công nghệ tuy thuận lợi nhưng có thể sẽ mang lại khá nhiều rắc rối cho giấc ngủ của bạn. Khi ngủ, hãy chắc rằng điện thoại đã được khóa máy để không ai có thể làm phiền bạn. Ti vi hoặc máy phát thanh cũng sẽ tắt. Đó là cách hiệu quả nhất để bạn ngăn chặn tiếng ồn, ngăn chặn tất cả những sóng âm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Ngoài ra, để chăm sóc làn da của bạn một cách hiệu quả, nên kết hợp với các lưu ý sau đây:
Cần làm sạch da theo quy trình chuẩn nhất
Ban đêm chính là lúc da bạn hoạt động trao đổi mạnh mẽ nhất để tái tạo lại sau một ngày dài. Vì thế, hãy tranh thủ lúc này để cung cấp cho da một lượng chất dưỡng cần thiết. Trước khi đi ngủ, đảm bảo rằng làn da đã được làm sạch triệt để khỏi bụi bẩn, bã nhờn, các lớp trang điểm. Sau đó, thực hiện bước tẩy tế bào chết (2 lần/tuần) để loại bỏ da chết. Cuối cùng, bắt đầu quy trình dưỡng da với bước cân bằng ẩm, sử dụng tinh chất đặc trị ngăn ngừa lão hoá và khóa lại bằng bước kem dưỡng ẩm.
Chăm sóc da theo đúng quy trình
Chăm sóc da theo đúng quy trình
Điều chỉnh thói quen chăm sóc da theo mùa
Trong những tháng có thời tiết nóng, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ hoặc một loại gel dưỡng ẩm sẽ hỗ trợ trong việc giảm thiểu lỗ chân lông bị tắc khi sản phẩm dễ dàng thẩm thấu nhanh vào da mà không gây nhờn dính.
Tùy theo mùa để có phương pháp chăm sóc da sao cho phù hợp
Tùy theo mùa để có phương pháp chăm sóc da sao cho phù hợp
Ngược lại, trong suốt mùa đông hoặc khi thời tiết trở lạnh, dưỡng ẩm da là chìa khóa. Thêm một vài giọt dầu dưỡng da vào kem dưỡng ẩm ban đêm của bạn là điều tuyệt vời cho mùa đông để hỗ trợ tăng cường độ ẩm mịn. Cách này đặc biệt phù hợp với những bạn da khô để tránh sự nứt nẻ.
Trên đây là một vài thói quen bạn cần lưu ý để chăm sóc và bảo vệ làn da của mình một cách hiệu quả! Đẹp ngay cả khi ngủ, tại sao không? Hãy áp dụng ngay từ bây giờ kết hợp các loại mỹ phẩm cao cấp phù hợp với da của mình bạn nhé! Chúc các bạn luôn giữ mãi sự tươi trẻ với làn da mịn màng như ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.