Mặt nạ gelatin trị mụn đầu đen chỉ sau vài tuần

13/08/2018 14:52 GMT+7

Nếu bạn đang phiền lòng vì những nốt mụn đầu đen đáng ghét khiến da bị xỉn màu, thiếu sức sống. Vậy thì hãy cho thêm một muỗng gelatine vào loại mặt tự chế mà bạn đang sử dụng, đảm bảo bạn sẽ vô cùng bất ngờ.

Hiệu quả không ngờ của gelatine trong việc trị mụn đầu đen
Ít người biết rằng chất làm đông tự nhiên quen thuộc mà chúng ta vẫn thường dùng là gelatine lại được làm từ da lợn và xương gia súc ninh, hay chiết xuất từ collagen thực vật. Đây là loại protein không màu, không mùi, không vị, màu trong mờ và khi để khô thì rất giòn.
Không chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong công thức làm bánh, gelatin còn được xem là phương pháp để loại bỏ nhân mụn dễ dàng, nhẹ nhàng mà không làm khô da, hay khiến lỗ chân lông to ra.
Ngoài ra, gelatin còn giúp tẩy tế bào chết, bong các lớp da sần đồng thời nuôi dưỡng da săn chắc, mềm mại, đều màu cũng như duy trì độ đàn hồi tốt nhất. Vậy nên, nguyên liệu này còn được sử dụng làm thành phần của rất nhiều loại mỹ phẩm.
3 công thức trị mụn đầu đen với gelatine
Để loại bỏ hết những nốt mụn đầu đen đang ghét trên gương mặt. Bạn chỉ cần áp dụng đều đặn 1 trong 3 công thức dưỡng da, trị mụn dưới đây ngay tại nhà:
Mặt nạ gelatine và mật ong
Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm: 1 chén nước sạch, 2 muỗng canh bột gelatin, nước cốt chanh và mật ong nguyên chất. Bạn nên tìm mua mật ong ở các siêu thị, cửa hàng hoặc địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn, cũng như đạt hiệu quả tốt nhất.
Mặt nạ gelatine và mật ong
Mặt nạ gelatine và mật ong
Cách thực hiện như sau:
- Bước 1: Đổ nước vào nồi đun rồi cho bột gelatin vào khuấy đều đến khi tan hết.
- Bước 2: Thêm vài giọt nước cốt chanh cùng 1 muỗng cà phê mật ong và trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất.
- Bước 3: Chờ cho đến khi hỗn hợp nguội thì bạn rửa mặt với sữa rửa mặt để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn.
- Bước 4: Đắp mặt nạ lên da rồi massage nhẹ nhàng, nhất là hai bên má, mũi, cằm. Lưu lại khoảng 30 phút chờ đến khi mặt nạ khô thì lột ra và rửa lại mặt cho sạch.
Mặt nạ gelatine với trái bơ
Để làm loại mặt nạ này bạn cần có một nửa trái bơ, nước lọc và bột gelatine. Sau đó, bạn cũng đun sôi nước và cho bột gelatine vào khuấy đều.
Bơ chín bạn bóc vỏ, bỏ hạt và cho vào máy xay nhuyễn rồi đổ vào chung với nồi gelatine, khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất. Cuối cùng bạn thực hiện các bước đắp mặt nạ giống như trên.
Dùng sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da trước khi đắp mặt nạ
Dùng sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da trước khi đắp mặt nạ
Mặt nạ gelatine - sữa chua
Nguyên liệu cần có gồm: 2 muỗng canh bột gelatine, một nửa chén sữa tươi.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Bạn đổ sữa tươi vào nồi đun sôi rồi cho gelatine vào trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất.
Bước 2: Đổ hỗn hợp ra chén nhỏ chờ đến khi nguội hẳn.
Bước 3: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt và nước ấm.
Bước 4: Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng rồi thư giãn trong khoảng 30 phút.
Bước 5: Chờ mặt nạ khô thì bạn lột ra và rửa lại mặt bằng bước.
Bước cuối cùng sau khi áp dụng 3 công thức trên đó là dùng khăn lạnh massage mặt để thu gọn lỗ chân lông. Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần mụn đầu đen cứng đầu đến mấy cũng bị diệt sạch, da cứ thế được dưỡng trắng hồng, mịn màng.
Chúc bạn sẽ sớm thành công, luôn xinh đẹp, tự tin!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.