Mặt nạ ‘đệ nhất’ dưỡng ẩm dành cho mùa đông lạnh

Thời tiết Sài Gòn cũng dần ngã lạnh, còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện ngay cho làn da mình hỗn hợp dưỡng ẩm tự nhiên để hạn chế và ngăn ngừa tình trạng da khô ráp, bong tróc xảy ra.

Không cần phải đợi đến lúc làn da khô ráp, bong tróc rồi mới tăng cường dưỡng ẩm đâu các bạn nhé! Ngay từ khi thấy thời tiết chuyển giao mùa và những dấu hiệu của làn da cho chúng ta thấy rằng chúng đang cần những dưỡng chất nào thì ngay lập tức cung ứng đầy đủ, điều này giúp giữ làn da bạn luôn mịn đẹp và tươi trẻ, bất chấp thời tiết ra sao. Dưới đây là những công thức mặt nạ dưỡng ẩm dịu nhẹ tốt nhất dành cho mọi loại da mà bạn có thể áp dụng cho việc chăm sóc và cải thiện làn da mình. Cùng khám phá nhé!
Mặt nạ cấp ẩm từ chuối và mật ong
Mặt nạ dưỡng ẩm da từ chuối và mật ong nguyên chất
Mặt nạ dưỡng ẩm da từ chuối và mật ong nguyên chất
Chuối được biết đến như một loại trái cây chứa nhiều nhất dưỡng chất, hỗ trợ trẻ hóa và ngăn ngừa nếp nhăn, cấp ẩm, giữ làn da trẻ đẹp và căng khỏe tuyệt vời. Vitamin A bên trong chuối giúp làm mờ đi các vết da sạm đen, không đều màu, làm mờ sẹo thâm; Vitamin B làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sản sinh collagen và elastin, giữ độ đàn hồi da tốt hơn. Ngoài da, các hợp chất khác như kali, Vitamin E, Axit Lactin đều giúp chống lại các vi khuẩn, ngăn ngừa hình thành mụn, cung cấp collagen cho da luôn mềm mịn bất chấp thời tiết lạnh đang đến.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1/2 quả chuối chín
- 1 thìa mật ong nguyên chất
Cách thực hiện:
- Chuối chín ghiền nhuyễn hoặc xay mịn, trộn cùng 1 thìa mật ong, khuấy đều và ủ vào bên trong ngăn mát tủ lạnh.
- Xông hơi da mặt cùng tinh dầu dừa để giữ ẩm da, hạn chế tình trạng da bong tróc do sức nóng của hơi nước. Thư giãn hỗn hợp lên da 20 phút và làm sạch lại cùng nước. Bạn có thể thấy được sự mới mẻ và mềm mịn làn da chỉ sau một lần đầu tiên sử dụng. Thực hiện kiên trì 1 tuần 2 lần cho hiệu quả cao nhất bạn nhé.
Dưỡng ẩm tái tạo da chuyên sâu với mặt nạ từ bơ và tinh dầu dừa nguyên chất
Dưỡng ẩm tái tạo da chuyên sâu với mặt nạ từ bơ và tinh dầu dừa nguyên chất
Dưỡng ẩm tái tạo da chuyên sâu với mặt nạ từ bơ và tinh dầu dừa nguyên chất
Bơ chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên được ví như thần dược của làn da như vitamin A, Vitamin E, giúp loại bỏ đi các tế bào da chết, làm mềm mịn, tiêu diệt gốc tự do gây nên các vấn đề về da, tăng cường collagen cho da căng mịn và săn chắc. Không những thế, Bơ còn chứa thành phần glutamine - đóng vai trò như một lớp màng chắn, bảo vệ da tốt hơn dưới những tác động xấu từ môi trường ngoài.
Tinh dầu dừa nguyên chất đã quá nổi bật với những đặc tính mà chúng đem lại, ngoài việc dưỡng ẩm chuyên sâu, chúng còn là trợ thủ đắc lực cho việc tổng hợp collagen và elasin, giúp ích cho sự phát triển của tế bào da.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 thìa tinh dầu dừa nguyên chất
- 1/3 quả bơ
Cách thực hiện:
- Quả bơ nghiền nhuyễn, trộn chung cùng 1 thìa tinh dầu dừa, đánh đều, bạn sẽ được hỗn hợp sánh mịn. Ủ trong ngăn mát tủ lạnh để tăng hiệu qủa thư giãn khi sử dụng.
- Bạn xông hơi và đắp mặt nạ như cách làm thông thường, thư giãn 20 phút, tuy nhiên hỗn hợp dưỡng này có dầu dừa, bạn cần làm sạch da thật sâu với sữa rửa mặt, tránh để dầu dừa còn dấp dính lại trên da sẽ gây cảm giác khó chịu.
- Thực hiện mỗi tuần 1 lần, bạn đã thấy rõ được sự thay đổi da rõ rệt. Da sẽ không gặp bất cứ vấn đề về khô ráp hay bong tróc nào đâu. Các cô gái Hà Nội vào mùa lạnh luôn xem đây là hỗn hợp dưỡng bậc nhất không thể thiếu, vì vậy bạn đừng bỏ qua nhé.
Hỗn hợp dưỡng ẩm da nhạy cảm từ dâu tây và bột yến mạch, vitamin E
Dâu tây là một trong những nguyên liệu cần cho sự tái tạo và duy trì các sợi dây đàn hồi trên da, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ, tăng cường cấp ẩm da hiệu quả. Hỗn hợp này phù hợp nhất cho các cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm vì chúng thật sự lành tính, an toàn và hiệu quả.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 viên vitamin E
- 1 thìa bột yến mạch
- 2 quả dâu tây
Cách thực hiện:
- Trộn đều tất cả những nguyên liệu trên theo tỷ lệ có sẵn và sử dụng lên da thông thường. Đừng quên sử dụng nước hoa hồng cân bằng độ ẩm và kem dưỡng ẩm chuyên sâu tái tạo da hoàn chỉnh nhé.
Hãy luôn gìn giữ làn da khỏe đẹp bất chấp thời tiết thế nào nhé các cô gái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.