Mặt đầy thâm mụn mãi không khỏi

Hỏi: Hiện tại da mặt cháu đã đỡ mụn, nhưng còn rất nhiều vết thâm trông xấu vô cùng. Xin chuyên gia tư vấn cho cháu phương pháp điều trị hiệu quả và tiết kiệm nhất, vì cháu còn là sinh viên. (Bích Anh - Cần Thơ)

Đáp: Thân chào bạn Bích Anh,
Mụn và vết thâm luôn là bạn đồng hành với nhau, sau khi mụn hết đi thường để lại những vết thâm hoặc nặng hơn là sẹo thâm, sẹo rỗ trên bề mặt. Với màu sắc nổi bật và kích thước lớn nó khiến bề mặt da kém mịn màng, không đều màu, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, làm người bị mất tự tin, ngại giao tiếp. Hơn nữa, vết thâm rất lâu mới có thể tự mờ đi.
Nguyên nhân phổ biến nhất gây là sẹo thâm, vết thâm mụn là trong quá trình bị mụn chúng ta cạy, nặn, sờ... dẫn đến mụn bị tổn thương nặng, viêm nhiễm lớn, từ đó cấu trúc da bị đứt gãy khó phục hồi. Đồng thời, khi vết thương lành đi, không có biện pháp che chắn cẩn thận, lớp da non tiếp xúc ánh nắng mặt trời sẽ kích thích các tế bào melanocyte hoạt động sản sinh ra hắc sắc tố melanin, tạo các nốt thâm sạm.
Với sẹo thâm, muốn loại bỏ nhanh chóng và hiệu quả phải tuân thủ nguyên tắc cơ bản đó là tác động vào sâu bên trong vùng tổn thương, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng tế bào hư tổn khỏe mạnh lên, kích thích lượng collagen sản sinh, tái tạo bề mặt, sau đó ức chế melanin sản sinh, làm sáng da. Khi đó, vết thâm, sẹo thâm sau mụn mới có thể biến mất, trả lại làn da mịn màng, đều màu và săn chắc như chưa hề có dấu hiệu bị xâm phạm.
Hiện nay, sử dụng kem trị sẹo và lăn kim là 2 phương pháp đáp ứng đầy đủ nguyên tắc đó. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì kem trị sẹo chính là sự lựa chọn dành cho bạn, giá thành của sản phẩm này giao động từ 300.000đ - 500.000đ/tuýp, thoa trong 2 - 3 tháng.
Mặc dù không hiệu quả nhanh như lăn kim, song từ 4 - 5 tuần sử dụng kem trị sẹo tình trạng vết thâm hay sẹo thâm sau mụn giảm đi rõ rệt, da mịn màng, tươi sáng hơn. Ngoài ra, kem trị sẹo còn sở hữu nhiều ưu điểm như chỉ tác động ngoài da nên không gây đau đớn, dễ dùng, mang theo bên mình thuận tiện...
Kem Scar Esthetique
Kem Scar Esthetique
Kem Scar Esthetique là sự kết hợp hoàn hảo giữa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và công thức bào chế đặc biệt nghiên cứu bởi đội ngũ các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới. Sản phẩm rất hiệu quả trong việc hỗ trợ làm mờ các vết sẹo thâm, vết thâm, sẹo rỗ, sẹo lõm do mụn gây ra, đồng thời còn giúp làm mờ các vết sẹo do bỏng, do phẫu thuật hay vết rạn da.
Hơn thế nữa, kem Scar Esthetique là một trong số ít các sản phẩm có chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn TAQA. Là một trong những sản phẩm hiệu quả cho da, kể cả da nhạy cảm.
Qua những tư vấn trên, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn, chúc bạn sớm tìm cho mình một phương pháp điều trị phù hợp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.