Massage đá nóng: Chăm sóc sức khỏe kiểu quý tộc hiện đại

13/11/2015 08:00 GMT+7

Trước đây, massage đá nóng đã được coi là một giá trị chuẩn mực của giới quý tộc trên khắp thế giới.

Trước đây, massage đá nóng đã được coi là một giá trị chuẩn mực của giới quý tộc trên khắp thế giới.

 
Massage đá nóng: Chăm sóc sức khỏe kiểu quý tộc hiện đại
Ngày nay, phương pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp này đã trở nên phổ biến hơn và đang là một xu hướng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp an toàn và hiệu quả tại nhà của đại bộ phận những gia đình cấp tiến.
Ở Việt Nam, khoảng 5 năm trở lại đây, rất nhiều các spa đẳng cấp đã sử dụng liệu pháp massage đá nóng như sự khẳng định về đẳng cấp và thu hút khá nhiều các khách hàng thượng lưu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, liệu pháp massage đá nóng đã vượt ra khỏi khuôn viên của những spa sang trọng, đẳng cấp đến với những người tiêu dùng thông minh có nhu cầu chăm sóc sức khỏe thực sự, là một giải pháp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và giải tỏa stress hữu hiệu nhất.
Vậy, liệu pháp massage đá nóng có thực sự tốt như hàng trăm triệu người trên khắp thế giới đang nghĩ không? Và nó có những tác dụng cụ thể nào mà có thể “lấy lòng” được cả những người tiêu dùng khó tính như vậy? Kì này, thân mời bạn cùng với chuyên gia hàng đầu về Tư vấn Setup Spa Mai Hân chia sẻ để hiểu rõ hơn về liệu pháp chăm sóc sức khỏe đặc biệt này: Liệu pháp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp với massage đá nóng.
Đi tìm nguồn năng lượng tiềm ẩn trong những viên đá vô tri
Lần theo nguồn tài liệu y học từ các pho thư tịch cổ, bạn sẽ ngỡ ngàng bởi những phát minh của người xưa.
Từ hàng triệu triệu năm trước, theo quan điểm y học phương Đông, đá có khả năng hút độc tố ra khỏi cơ thể. Còn y học Phương Tây lại cho rằng: Năng lượng từ đá có khả năng ổn định và thay đổi tâm trạng của con người. Có lẽ vì vậy mà hơn 5000 năm trước, người Ấn Độ cổ đã biết làm nóng những viên đá rồi chườm lên toàn bộ cơ thể để cải thiện tình trạng sức khỏe và để chống lại và xoa dịu tức thời những chứng đau nhức xương khớp, mệt mỏi…
Những viên đá được lựa chọn phải là những viên đá hình thành do sự phun trào dung nham núi lửa, như thế mới có khả năng lưu giữ nhiệt lâu và hữu hiệu trong việc giải phóng năng lượng, hỗ trợ ổn định thần kinh và làm giảm hiệu quả các chứng đau về cơ, xương, khớp…
Trước kia, người ta sử dụng những viên đá có cùng kích thước để chườm lên cơ thể và massage. Nhưng, ngày nay, con người đã nghiên cứu và rút kinh nghiệm khi sử dụng các viên đá nóng massage 18 viên hoặc 29 viên với những kích thước khác nhau để làm tăng hiệu quả truyền dẫn các xung điện y học đến các huyệt đạo ở những vị trí khác nhau trên cơ thể.
Bộ đá nóng masssage 18 viên phù hợp với mọi gia đình Việt Nam
Bộ đá nóng masssage 18 viên phù hợp với mọi gia đình Việt Nam
Ở Việt Nam, tại các spa đẳng cấp, massage đá nóng đang được rất ưa chuộng. Đặc biệt, khi thời tiết chuyển mùa, massage đá nóng càng được nhiều người ưa thích vì khả năng đến hiệu quả rất rõ rệt. Bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu sau một tuần làm việc căng thẳng, cơ thể bạn được kích hoạt nguồn năng lượng và refresh toàn bộ tinh thần, sức lực và xua tan mọi mệt mỏi? Rất vui và hạnh phúc? Hẳn nhiên là vậy rồi nhưng bạn sẽ còn cảm thấy vui và hạnh phúc hơn khi tự bạn cũng có thể tự mình làm được điều mà có thể trước đây bạn nghĩ rằng mình không thể (!?).
Cách massage đá nóng đơn giản tại nhà
Không khó để tự mình trở thành một kỹ thuật viên massage đá nóng tại nhà cho chính bản thân và cho những người thân yêu của mình đâu. Bạn chỉ cần có đầy đủ những “vật liệu” cơ bản sau: 1 bộ đá nóng massage chuyên dụng, 1 chai tinh dầu với mùi hương bạn yêu thích, 1 nồi hấp đá. Tất cả chỉ có vậy thôi!
Nồi hấp đá nóng massage chuyên dụng
Nồi hấp đá nóng massage chuyên dụng
Đầu tiên, bạn hãy làm nóng viên đá bằng cách bỏ những viên đá vào nồi ủ , cắm điện và chờ cho đến khi viên đá nóng lên (khoảng 15 – 20 phút thôi). Lấy ra và đặt đá nóng vào nơi tập trung nhiều đầu dây thần kinh và huyệt đạo nhất đó chính là gan bàn chân của mình.
Nếu có thể hãy kết hợp với các động tác bấm huyệt khiến các dây thần kinh dãn ra, làm dịu các cơn nhức mỏi trên cơ thể. Tiếp theo, bạn lấy những viên đá nhỏ nhất trong bộ đá massage rồi được đặt giữa các ngón chân để giảm stress và kích thích những vùng khác nơi gan bàn chân.
Tiếp tục nằm úp xuống và nhờ người thân đặt đá massage dọc theo sống lưng, bả vai, bụng để kích thích tiêu hóa, rồi massage ngực giúp tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết và cuối cùng là tới massage da đầu bằng những thao tác dịu dàng, êm ái để dẫn dụ tâm hồn và cơ thể bạn bước vào không gian thư giãn tuyệt đối.
Người hạnh phúc là người biết tự chăm sóc và yêu thương chính mình. Chần chờ gì nữa mà không trở thành kỹ thuật viên massage chính hiệu tại gia? Vừa an toàn vừa tiết kiệm vừa, vừa có sức khỏe và sắc đẹp, đúng không? 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.