Mách bạn liệu trình chăm sóc da mùa đông từ chuyên gia da liễu

03/01/2019 13:58 GMT+7

Tiết trời se lạnh của mùa đông, sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên khô ráp, bong tróc, nứt nẻ và sần sùi. Hãy cùng chúng tôi tham khảo liệu trình chăm sóc da mùa đông đến từ chuyên gia da liễu nhé!

Hầu hết, các chuyên gia da liễu nổi tiếng đều khuyên rằng: “Làn da của bạn luôn có mỗi thời điểm chăm sóc khác nhau. Vì vậy, bạn cần thay đổi cách chăm sóc, lẫn sản phẩm dưỡng da phù hợp với từng thời điểm, đặc biệt là vào mùa đông”.
Bên cạnh đó, chăm sóc da đúng cách cũng là yếu tố quan trọng quyết định việc làn da của bạn có trở nên đẹp hoàn hảo hay không sau mỗi liệu trình. Nếu bạn vẫn chưa tìm ra cách chăm sóc da vào mùa đông, thì hãy tham khảo qua liệu trình chăm sóc da sau đây từ chuyên gia da liễu nhé.

Bước 1: Làm sạch sâu da

Làn da của bạn thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm bên ngoài, vì vậy chúng luôn tìm ẩn hàng loạt bụi bận, vi khuẩn, bã nhờn,… bám trên da. Cho nên, làm sạch sâu da luôn là một trong những bước đầu tiên bạn cần phải làm dù ở bất cứ thời điểm nào.
Vẫn là thói quen tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để loại bỏ các lớp tế bào chết, bụi bẩn “cứng đầu” bám trên da mặt. Tiếp đến, bạn rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp với da bằng nước ấm và sử dụng khăn sạch để lau khô. Và nhớ là đừng quên tẩy trang trước khi rửa mặt hoặc sau khi trang điểm, cũng như sử dụng toner để cân bằng độ pH cho làn da nhé.
Tuy nhiên, khi vào mùa đông thì quá trình làm sạch sâu da sẽ có một chút thay đổi nhỏ, đó chính là các bước này cần được thực hiện ngắn hơn, và cả các sản phẩm sử dụng cũng có chất tẩy rửa siêu nhẹ, để làn da không bị mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có của nó.

Bước 2: Dưỡng ẩm

Có thể nói, bước dưỡng ẩm cho da chính là “át chủ bài” trong liệu trình chăm sóc da mùa đông của bạn.
Quá trình dưỡng ẩm cho da gồm 3 chu trình khác nhau: Cấp ẩm - Giữ ẩm - Làm mềm da, trong đó cấp ẩm là chu trình dịu nhẹ nhất, không gây kích ứng da. Tuy nhiên, bạn cần chú ý hơn đến những thành phần cấp ẩm cho làn da vào mùa đông, để chăm sóc da tốt nhất. Và cứ đúng theo trình tự, bước dưỡng ẩm da sẽ được thực hiện sau khi bạn đã làm sạch sâu da.
Để sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách, bạn nên thoa kem ngay khi vừa rửa mặt xong lúc da vẫn còn ẩm là tốt nhất. Lưu ý chỉ nên dùng kem với lượng vừa đủ để tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Đối với vùng da mắt cần sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên biệt riêng, tránh gây dị ứng.
Dưỡng ẩm cho da là điều thiết yếu bạn cần làm mỗi ngày, không chỉ riêng gì vào mùa đông. Cũng chính vì hiểu được điều đó mà hiện nay trên thị trường mỹ phẩm, đã có rất nhiều thương hiệu cho ra đời các dòng sản phẩm dưỡng ẩm da.
Gợi ý cho bạn sản phẩm dưỡng ẩm da phổ biến và được nhiều chị em sử dụng nhất hiện nay, chính là kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura Botanical Sensitive Cream của thương hiệu Sakura
Sakura Botanical Sensitive Cream được xuất xứ tại Nhật Bản, với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, cùng kết hợp công thức độc đáo, giúp phục hồi cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, nuôi dưỡng và phục hồi da tổn thương.

Bước 3: Đắp mặt nạ dưỡng da

Hãy dành chút thời gian ít ỏi của mình vào buổi tối trước khi đi ngủ để đắp mặt nạ cho da. Bởi mặt nạ cũng là bước dưỡng da có khả năng cung cấp độ ẩm lớn, giúp da mềm mịn, căng bóng đấy. Tùy vào sở thích của mỗi người, bạn có thể sử dụng mặt nạ có sẵn hoặc làm mặt nạ tự nhiên để đắp.

Bước 4: Thoa kem chống nắng

Nhiều chị em nghĩ rằng không cần phải thoa kem chống nắng vào mùa đông, nhưng đó lại là sai lầm lớn đấy. Vì ngay cả khi vào mùa đông, thì tia cực tím của mặt trời vẫn có thể chiếu xuyên qua ô cửa kính và gây ung thư da. Cho nên, bạn đừng quên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài nhé.
Giờ đây, các chị em có thể tự tin chăm sóc da vào mùa đông theo liệu trình “đúng chuẩn” y khoa từ các chuyên gia da liễu. Mong rằng bạn sẽ có một vẻ đẹp thật chỉnh chu để đón Tết Kỷ Hợi 2019 cùng gia đình, bạn bè và người ấy.
Chúc bạn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.