Mách bạn cách trị sẹo lồi bằng hành tây hiệu quả bất ngờ

11/06/2018 14:49 GMT+7

Sẹo lồi có “cứng đầu” và khó chữa đến mấy cũng xẹp ngay nếu bạn biết cách điều chế hỗn hợp điều trị bằng hành tây.

Hãy cùng tham khảo các công thức này ngay bên dưới đây nhé! 
Hỗn hợp mang đến tác dụng thần kỳ trong việc điều trị sẹo lồi đó chính là hành tây kết hợp cùng các nguyên liệu thiên nhiên sẵn có tại nhà.
Sẹo lồi hình thành là do trong quá trình tự chữa lành vết thương trên da, collagen bị kích thích và tăng sản sinh quá mức, trồi lên một khối thịt dày trên bề mặt, kích thước của sẹo lồi tùy thuộc tổn thương lúc đầu, chúng đậm màu hơn so với những vùng da xung quanh.
Hành tây được xem là nguyên liệu trị sẹo lồi hiệu quả
Hành tây được xem là nguyên liệu trị sẹo lồi hiệu quả
Sở dĩ hành tây mang đến tác dụng trị sẹo lồi hiệu quả bởi nó có tác dụng ngăn chặn lại sự sản xuất collagen hữu hiệu, giúp chúng phát triển một cách có kiểm soát, nhờ đó mà vết sẹo lồi bớt cứng, dần dần xẹp xuống.
Hơn nữa, các dưỡng chất có chứa trong hành tây còn ức chế sự hình thành sắc tố melanin cho da không còn sậm màu nữa và tươi sáng hơn.
Cách đơn giản nhất để trị sẹo lồi bằng hành tây
Để thực hiện cách ngày bạn cần chuẩn bị một củ hàng tây trắng to. Đây là cách trị sẹo lồi bằng hành tây cực đơn giản và dễ thực hiện nhất, thích hợp cho những ai bận rộn thường xuyên và không có thời gian chăm sóc da.
Trước tiên, bạn cần rửa sạch vùng da bị sẹo lồi, bạn cắt đôi củ hành tây và dùng phần lát cắt áp lên vết sẹo rồi giữ yên nhân lúc làn da còn ẩm. Thư giãn khoản 10 phút, bạn ngừng đắp và rửa sạch lại vùng sẹo với nước ấm. Bạn nên thực hiện cách này đều đặn 2 -3 lần/ tuần sẽ nhanh chóng thấy sẹo phẳng hơn và da sáng màu.
Trị sẹo lồi bằng hành tây và mật ong
⇒ Bạn cần chuẩn bị 1 thìa mật ong cùng 1 củ hành tây.
⇒ Hành tây mang bóc bỏ vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ, rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
⇒ Dùng rây lọc bỏ bã để lấy phần nước ép hành tây ra chén.
⇒ Cho nước cốt hành tây cùng mật ong theo tỉ lệ 1:1 vào chén sạch, rồi khuấy đều tay cho đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất.
⇒ Trước khi tiến hành thoa lên vết sẹo, bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo lồi bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết cũng như giúp các nang lông giãn nở, các dưỡng chất thấm sâu hơn vào các tế bào.
⇒ Dùng miếng bông gòn sạch để thoa hỗn hợp đều lên khắp vùng da bị sẹo, dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 -3 phút để hỗn hợp thẩm thấu sâu vào các tế bào và phát huy tối đa hiệu quả làm mờ sẹo.
⇒ Giữ nguyên hỗn hợp trên da tầm 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.
⇒ Bạn nên áp dụng cách này 3 lần/tuần vào các buổi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ nhận thấy vùng bị sẹo lồi được cải thiện rõ rệt đấy.
Nhưng cũng giống như các phương pháp trị sẹo từ thiên nhiên khác, hành tây chỉ thật sự thích hợp cho những vết sẹo nhẹ, có diện tích vừa phải và mới hình thành.
Vậy nên trường hợp sẹo lồi lớn và cũ bạn hãy sử dụng kem trị sẹo chất lượng hoặc áp dụng những phương pháp điều trị sẹo lồi công nghệ cao để sớm hết sẹo.
Kem trị sẹo lồi nào an toàn và hiệu quả nhất cho bạn?
Đối với sẹo lồi lâu năm, tốt nhất bạn nên chọn các loại kem trị sẹo có chứa các thành phần là hoạt chất Coenzyme Q-10, silicone, dẫn xuất vitamin A, vitamin C… sẽ có khả năng phòng nhiễm trùng, và hạn chế các vết sẹo thâm và làm phẳng vùng sẹo lồi công hiệu.
Gel hỗ trợ làm mờ sẹo Scar Rejuvasil là dòng chuyên trị sẹo rỗ lâu năm hiệu quả đến từ thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới thuộc Tập đoàn Scarheal Inc - Mỹ được thành lập từ năm 1988. Sản phẩm mang những ưu điểm vượt trội trên thị trường.
Gel hỗ trợ làm mờ sẹo Scar Rejuvasil phiên bản 10 ml
Gel hỗ trợ làm mờ sẹo Scar Rejuvasil phiên bản 10 ml
Tại scarheal.com.vn, giá gel Scar Rejuvasil được bán đúng với mức giá niêm yết được đưa ra bởi nhà sản xuất, gồm có 3 phiên bản cho người dùng sử dụng dễ dàng và tiện lợi hơn:
⇒ Gel Scar Rejuvasil loại 10ml: 450.000 VNĐ dùng cho những vết sẹo nhỏ nhẹ.
⇒ Gel Scar Rejuvasil loại 15ml: 650.000 VNĐ thích hợp với những vùng sẹo vừa.
⇒ Gel Scar Rejuvasil loại 30ml: 1.100.000 VNĐ sử dụng cho các trường hợp sẹo lớn và nặng hơn.
Dù là áp dụng cách đều trị sẹo lồi bằng hành tây hay kem trị sẹo, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ càng để có thể chọn được phương pháp điều trị phù hợp nhất cho mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.