Lựa chọn khăn cho spa của bạn: Các tiêu chí cần lưu ý

Khăn cho spa được biết đến là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi spa, hằng năm các spa thường phải thay thế những loại khăn gồm có: Khăn tay, khăn mặt, khăn tắm, khăn choàng tắm to…

Cùng với số lượng từ vài trăm chiếc cho đến vài nghìn chiếc, tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của khách sạn. Số tiền chi ra cho mỗi lần mua khăn bông là không hề nhỏ.
Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn loại khăn phù hợp với spa của mình. Khăn dùng cho spa thường là khăn màu có thể là màu tím, màu xanh bích, màu nâu hoặc bất cứ màu nào bạn thích, mục đích chính của các khăn màu thường dùng để làm các liệu trình thuốc như: làm trắng, chăm sóc da, đắp thảo dược...
Chính vì vậy việc lựa chọn khăn cho spa phù hợp và tránh mua phải những chiếc khăn bông xù lông hoặc bị rút sợi là điều mà các nhà quản lý, nhà đầu tư đang cần quan tâm và đưa ra lựa chọn thật kỹ lưỡng. Tránh cho việc phải mua hàng kém chất lượng, khăn bị rút sợi, khăn bị xù lông và dẫn đến tình trạng nhanh hỏng, không đảm bảo cho chất lượng sản phẩm được tăng thêm những khoản chi phí không mong muốn.
Chất liệu khăn là yếu tố hàng đầu
Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn mua khăn cho spa là chất liệu của chiếc khăn. Khăn tốt nhất là được làm từ 100% cotton vì cảm giác thoải mái nó mang lại cho da, độ bền và khả năng thấm hút cực tốt. Cotton tốt nhất đến từ các quốc gia Ai Cập, Mỹ, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil và đều được biết đến với chất lượng đặc biệt.
Khăn cho spa thường được làm từ một trong ba loại bông: Ai Cập, Supima và tiêu chuẩn. Bông Ai Cập sản xuất lâu đời, là loại bông cực mềm và siêu thấm hút. Đây là lựa chọn đắt tiền nhất, nhưng nó cũng mang lại cảm giác sang trọng nhất. Bông Supima được trồng ở Mỹ. Nó tạo ra các sợi ngắn hơn so với bông Ai Cập, do đó nó vẫn có độ bền cao và không tốn quá nhiều chi phí.
Chất liệu khăn mềm mại, êm ái
Chất liệu khăn mềm mại, êm ái
Bông tiêu chuẩn có chất lượng thấp hơn so với hai loại trên, nhưng nó thấm hút và sức bền tốt. Đây cũng là lựa chọn ít tốn kém cho người tiêu dùng. Tre, một chất xơ tự nhiên, là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm cái khăn với một sức đề kháng nấm mốc cao. Khăn cho spa và tấm khăn được làm từ Cotton Ai Cập và Brazil hoặc Supima có cảm giác mềm mại và thấm hút cao nhất. Đây là những chiếc khăn hoàn hảo khi lựa chọn để sử dụng hằng ngày.
Chú ý cách dệt khăn
Cách chiếc khăn được tạo thành luôn luôn ảnh hưởng tới độ bền của khăn và cảm giác nó mang đến cho da của chúng ta như thế nào. Kiểu dệt theo vòng lặp làm cho khăn hấp thụ tốt hơn trong khi đó kiểu dệt xoắn lại làm cho chúng bền hơn.
Quan tâm đến trọng lượng của khăn
Trọng lượng của khăn là một vấn đề cá nhân và có thể bị ảnh hưởng bởi các mùa. Trong thời tiết ấm áp thì một chiếc khăn nhẹ luôn mang lại cảm giác tốt và ngược lại nặng hơn khi thời tiết lạnh và u ám. 
Mai Hân Spa là đơn vị cung cấp khăn cho rất nhiều khách sạn, spa lớn, đẳng cấp khắp cả nước
Mai Hân Spa là đơn vị cung cấp khăn cho rất nhiều khách sạn, spa lớn, đẳng cấp khắp cả nước
Chẳng hạn như các lớp khăn nhẹ là tốt nhất để lau khô tóc, khi đi biển hoặc trong phòng tập thể dục trong khi khăn nặng hơn với chất liệu bông tốt lại thích hợp dùng cho Spa.
Chú ý tới kích thước
Khăn cho spa tiêu chuẩn đo lường khoảng 127,4 cm chiều dài và tấm spa lớn hơn có thể đo được 147 - 171 cm chiều dài. Khăn dùng cho spa thường có 5 loại là khăn tay, khăn cuốn đầu, khăn tắm, khăn đắp và khăn trải giường spa. Kích cỡ 5 loại khăn này như sau:
1. Khăn lau tay 34x34 cm (60 g)
2. Khăn cuốn đầu 34x80 cm (120 - 130 g)
3. Khăn tắm 70x140 cm (500 g)
4. Khăn đắp 80*150*600 g
5. Khăn trải giường spa 1m x 2m (750 - 900g)
Vì vậy, khi chọn khăn cho spa bạn nên cân nhắc các phương án, tính toán ngân sách và thời gian để kịp tiến độ khai trương của spa.
Trên đây là những chia sẻ về chọn loại khăn nào sử dụng cho spa. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn chọn được loại khăn ưng ý. Bạn có thể tham khảo hoặc cần sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn setup Spa Mai Hân để không gian spa của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.