Liệu trình chăm sóc đúng chuẩn từ chuyên gia giúp đánh bay mụn trứng cá

26/03/2019 19:48 GMT+7

Mụn trứng cá là “kẻ thù” của nhiều người, nhất là chị em phụ nữ. Chúng khiến làn da sần sùi và trở nên kém sắc. Thế nhưng nếu không thể tránh khỏi, đâu sẽ là cách hữu hiệu để bạn chăm sóc da mụn đúng chuẩn?

Hãy nói “tạm biệt” với làn da chi chít mụn trứng cá của bạn đi, bởi giờ đây đã có 6 bước trong liệu trình chăm sóc da “đúng chuẩn” từ chuyên gia giúp bạn “đánh bay” mụn trứng cá ngay tức thì.
Sau đây, là liệu trình 6 bước chăm sóc da đơn giản, giúp “đánh bay” mụn trứng cá hiệu quả. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng chúng mình tìm hiểu ngay sau đây và áp dụng trong hôm nay nhé!

1. Làm sạch da

Một trong những quy tắc mà bạn luôn cần phải nhớ trong bất cứ liệu trình chăm sóc da nào, đó chính là không được quên bước làm sạch da. Bởi nếu không hoàn tất tốt bước này, thì những công đoạn chăm sóc da sau đó chẳng còn nghĩa lý gì cả.
Vì vậy, hãy duy trì thói quen làm sạch da mỗi ngày để giúp bạn loại bỏ mụn trứng cá dễ dàng hơn, bằng cách: Tẩy trang cho da trước khi đi ngủ nhằm loại bỏ các lớp bụi bẩn, chất nhờn, lượng dầu thừa và lớp trang điểm còn bám trên da. Tiếp đến, sử dụng sữa rửa mặt cho da mụn (2 lần/ngày, sáng - tối), và đừng quên tẩy da chết (1 - 2 lần/tuần) để loại bỏ lớp tế bào da chết có thể gây mụn trên da bạn nhé!

2. Sử dụng toner

Cho một vài giọt toner vào bông tẩy trang, sau đó nhẹ nhàng lau sạch mặt lại một lần nữa. Nếu có thời gian, bạn có thể tự chế toner từ nguyên liệu giấm táo để sử dụng. Bởi trong giấm táo có chứa kalie, magie, a xít axetic và các loại enzyme khác giúp bạn diệt vi khuẩn gây mụn trên da hiệu quả.
Sử dụng toner để làm sạch mặt lại một lần nữa
Sử dụng toner để làm sạch mặt lại một lần nữa

3. Dưỡng ẩm cho da

Đừng quên dưỡng ẩm cho da, dù hiện tại da bạn đang bị tấn công bởi những đốm mụn trứng cá đáng ghét nhé. Vì ở bất cứ trường hợp nào, thì da cũng đều cần có một độ ẩm nhất định, giúp da luôn căng bóng và ẩm mướt, tránh gây khô rát, bong tróc.Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm dành cho da mụn, để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm.

4. Sử dụng sản phẩm đặc trị mụn

Để hoàn thiện liệu trình chăm sóc “đúng chuẩn” từ chuyên gia giúp đánh bay mụn trứng cá, bước cuối cùng là sử dụng sản phẩm đặc trị mụn. Như vậy, làn da bạn mới đủ điều kiện trị sạch mụn trứng cá.
Gel giảm mụn trong 4 giờ Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment
Gel giảm mụn trong 4 giờ Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cho ra đời dòng sản phẩm kem trị mụn chẳng hạn như Murad, Paula’s Choice Skincare... Và cái tên “sáng giá” nhất được các chuyên gia ưa chuộng mỗi khi muốn giải quyết vấn đề về mụn, là gel giảm mụn trong vòng 4 giờ Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment của nhà Murad.

5. Thoa kem chống nắng

Chăm sóc da mụn là một chuyện, mà phải bảo vệ cho da sau quá trình trị mụn làm sao cho tốt nữa thì lại là câu chuyện khác. Bởi có một số chị em phụ nữ, đã vô tình bỏ qua công đoạn bảo vệ nghiêm ngặt cho da sau mỗi quá trình trị mụn.
Chính vì vậy, mà đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời, nhất là vào mùa hè khi thời tiết bất đầu nắng nóng, bức xạ tia cực tím sẽ càng xuất hiện nhiều hơn. Nếu không thì trong một thời gian ngắn, những nốt mụn của bạn dù đã được chữa lành nhưng vẫn để lại các vết thâm trên da mặt.
Như bạn thấy đấy, “đánh bay” mụn trứng cá quả thật là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có cố gắng và kiên nhẫn duy trì thói quen chăm sóc da từ liệu trình 6 bước trên đây, bạn sẽ sớm lấy lại làn da đẹp mịn màng, căng bóng và mềm mượt.
Chúc bạn sớm có làn da không tì vết!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.