Liệu bạn đã thực sự chăm sóc ngực đúng cách?

Với phụ nữ, vòng 1 là bộ phận vừa rất nhạy cảm lại vừa dễ bị tổn thương. Bởi, vòng 1 là bộ phận duy nhất trên cơ thể không được cấu tạo từ những bó cơ như các bộ phận khác mà chủ yếu từ mô mỡ và tuyến sữa. Ngoài yếu tố di truyền, việc tăng, giảm cân đột ngột, cho con bú … sẽ là những nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước và sức khỏe của bộ ngực. Bạn có dám khẳng định mình đã “chăm sóc” ngực đúng cách chưa?

Với phụ nữ, vòng 1 là bộ phận vừa rất nhạy cảm lại vừa dễ bị tổn thương. Bởi, vòng 1 là bộ phận duy nhất trên cơ thể không được cấu tạo từ những bó cơ như các bộ phận khác mà chủ yếu từ mô mỡ và tuyến sữa. Ngoài yếu tố di truyền, việc tăng, giảm cân đột ngột, cho con bú … sẽ là những nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước và sức khỏe của bộ ngực. Bạn có dám khẳng định mình đã “chăm sóc” ngực đúng cách chưa?

Kì này, mời bạn cùng mổ xẻ và phân tích về những cách chăm sóc ngực đúng cách với với bác sĩ chuyên khoa nhé.
Liệu bạn đã thực sự chăm sóc ngực đúng cách?Liệu bạn đã thực sự chăm sóc ngực đúng cách?
1. Vệ sinh ngực đúng cách
Đừng chủ quan và vội quy kết rằng: Ngực, đâu cần phải vệ sinh (?) Bạn ạ, thực tế vệ sinh ngực cũng quan trọng không kém như vệ sinh vùng “tam giác vàng”. Tuy nhiên, cách thực hiện lại không quá mất thời gian và cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần nắm chắc 1 nguyên tắc duy nhất trong vệ sinh ngực, đó là: Hạn chế tối đa sự tiếp xúc ngực với nước nóng. Làn da ở ngực rất mỏng và nhạy cảm nếu phải tiếp xúc quá nhiều với nước nóng sẽ khiến da vùng ngực giảm độ đàn hồi, mau chóng lão hóa và chảy xệ, rất mất thẩm mỹ! Đặc biệt, đối với chị em đang trong thời kỳ bỉm sữa, việc giữ vệ sinh bầu ngực là việc không bao giờ được bỏ qua vì liên quan đến chất lượng sữa, sức khỏe của con và sưng, viêm tuyến vú….
2. Chọn áo ngực vừa vặn
Áo ngực quá chật chội sẽ là tác nhân gây những chèn ép trực tiếp lên ngực, gây hạn chế đến sự phát triển của ngực, khó thở và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình bài tiết độc tố. Nếu bạn thường xuyên mặc áo ngực không đúng size có thể bạn sẽ phải đối diện với các bệnh lý về tuyến vú, không ngoại trừ bệnh ung thư vú – căn bệnh rất phổ biến và nguy hiểm hiện nay. Ngược lại, nếu bạn là “tín đồ” của những chiếc áo ngực quá lỏng lẻo, bạn cũng cần phải xem lại và thay đổi áo ngực ngay lập tức. Vì áo ngực quá rộng sẽ không giúp nâng đỡ bầu ngực, gây chảy xệ bầu ngực.
Vì vậy, để có “đôi gò bồng đảo” tròn trịa, săn chắc và đẹp mĩ mãn, bạn cần phải lựa chọn áo ngực sao cho thật vừa vặn, không được quá chật mà cũng không được quá rộng. Chiếc áo ngực vừa vặn không những giúp bạn “ăn gian” kích thước vòng 1 mà còn giúp tôn dáng ngực và góp phần bảo vệ sức khỏe của bầu ngực nữa đấy! 
Liệu bạn đã thực sự chăm sóc ngực đúng cách? 2Áo ngực vừa vặn giúp tôn vẻ đẹp của ngực và hạn chế các bệnh lý liên quan
3. Chế độ dinh dưỡng hợp lí?
Lớp mỡ đệm chiếm khoảng 90% thể tích của bầu ngực, đó là lý do vì sao các cô nàng có thân hình tre miễu thường sở hữu bầu ngực lép. Hãy tăng cường chất béo trong thực đơn hằng ngày là một cách hữu hiệu để cải thiện ngực lép, nên ưu tiên các loại chất béo từ thực vật như ô liu, lạc, đậu nành, quả bơ… Ngoài ra, bạn cũng cần cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa, ngũ cốc. Protein là yếu tố quan trọng giúp cơ ngực săn chắc, đàn hồi tốt và tham gia vào quá trình tái tạo collagen. Vitamin và các chất chống oxy hóa từ trái cây cũng giúp cải thiện kích thước “núi đôi” và làm chậm lại quá trình lão hóa. 
Liệu bạn đã thực sự chăm sóc ngực đúng cách? 3Ngũ cốc là loại thực phẩm cho “núi đôi” của bạn được đẫy đà
4. Tránh xa khói thuốc lá
Các nghiên cứu khoa học mới nhất đã tìm thấy mối liên hệ giữa khói thuốc lá và ung thư vú. Ngay cả những phụ nữ cả đời không động đến thuốc nhưng chung sống một thời gian dài với người hút thuốc cũng tăng nguy cơ ung thư vú đến 32%. Hãy chủ động tránh xa khói thuốc lá để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.
5. Massage ngực
Massage ngực chính là một biện pháp kích thích tuần hoàn máu tại vùng ngực giúp ngực săn chắc và nở nang. Không những là bí quyết tăng kích thước vòng 1, massage còn giúp tăng khả năng bài tiết độc tố và được xem là một trong những thói quen giúp ngăn ngừa ung thư vú. 
Liệu bạn đã thực sự chăm sóc ngực đúng cách? 4Massage ngực thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả
6. Tập luyện thể dục thể thao
Bơi lội, chống đẩy, nâng tạ và các bài tập thể dục tác động nhiều đến cơ ngực sẽ giúp bạn sở hữu “đôi gò bồng đảo” săn chắc, khỏe mạnh. Đối với các môn thể thao vận động mạnh, bạn nên sử dụng áo ngực chuyên dụng để tăng cường sự nâng đỡ, tránh được sự rung động quá mức dẫn đến giãn da bao vú và dây chằng.
7. Kiểm tra vú thường xuyên
Việc kiểm tra vú thường xuyên sẽ giúp bạn sớm phát hiện những dấu hiệu bệnh như: vú to bất thường, nổi u cục, hạch dưới nách, chảy dịch, đầu vú bị tụt vào trong... Nếu gặp những dấu hiệu này, bạn cần nhanh chóng tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.
Thực hiện đúng các nguyên tắc chăm sóc ngực trên, bạn sẽ sở hữu khuôn ngực đầy đặn mà nhiều người mơ ước. Luôn chúc bạn thật nhiều sức khỏe, trẻ đẹp và sở hữu vòng 1 như mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.