Lão hóa da sớm ở phụ nữ: Nguyên nhân và cách ngăn chặn

10/02/2018 00:00 GMT+7

Cuốc sống tất bật với hàng tá công việc hằng ngày đang kéo theo những dấu hiệu lão hóa da sớm ghé thăm khuôn mặt chúng ta mà nhiều người không hề biết.

Lão hóa da là tình trạng đáng lo lắng không thể tránh khỏi ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nó đến nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cách chăm dưỡng hằng ngày của chúng ta. Và không phải bất cứ cô gái nào cũng biết tình trạng lão hóa da là gì, dấu hiệu để nhận biết và ngăn ngừa kịp thời. Vì thế, tình trạng da bị lão hóa có nguy cơ càng xuống cấp trầm trọng hơn. Hãy cùng chuyên mục Làm đẹp đi tìm lời giải đáp và bổ sung thêm kiến thức cho quy trình chăm sóc da cá nhân hằng ngày ngay sau đây.
Lão hóa da là gì?
Theo các chuyên gia da liễu hàng đầu đã phân tích và cho rằng: “Lão hóa da chính là quá trình suy giảm chức năng của làn da, hệ tuần hoàn máu và bạch huyết suy giảm, từ đó làm hủy hoại cấu trúc nền của da và dần suy yếu mao mạch dưới da làm cho các độc tố không thể đào thải được ra ngoài, khiến cho làn da của chúng ta trở nên xấu xí trầm trọng.”
Các dấu hiệu lão hóa da ở phụ nữ
Các dấu hiệu lão hóa da ở phụ nữ
Lão hóa da xuất hiện là do đâu?
Thông thường lão hóa da sẽ ghé thăm phụ nữ khi bước sang tuổi 30, hệ trục “vàng” gồm: Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng sẽ có dấu hiệu suy giảm hoạt động, điều này làm rối loạn bộ hormone nữ (bao gồm Estrogen, Progesterone, Testosterone) gây ra những trục trặc nghiêm trọng về sức khỏe, sinh lý, và biểu hiện ra bên ngoài bằng sự “xuống cấp không phanh” của làn da.
Không kể đến yếu tố tuổi tác, làn da của chúng ta còn chịu tác hại từ tia cực tím của ánh nắng mặt trời cùng các yếu tố bên ngoài khác như khói bụi, ô nhiễm,… làm cơ thể sản xuất thêm nhiều chất độc hại Ros (tức là Reactive Oxygen Spcecies). Khi đó men tiêu hủy cấu trúc nền MMPs sản sinh nhiều hơn và tăng cường phá hủy các cấu trúc protein dạng sợi (Elastin, Collagen, Laminin, Fibronectin) điều này làm hư hại cấu trúc nền của da. Và đây cũng là nguyên nhân chính khiến làn da phụ nữ bị lão hóa sớm.
Làm thế nào để ngăn chặn lão hóa da sớm ở phụ nữ?
Đầu tiên bạn cần giữ cho da mặt mình luôn sạch sẽ và ở trạng thái khỏe mạnh tốt nhất. Những chất bẩn tích tụ ở da cả từ bên trong và bên ngoài là nguyên nhân gây lão hóa da sớm ở phụ nữ. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm làm sạch như sữa rửa mặt, tẩy trang… được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên để làm sạch và duy trì sự cân bằng sinh học của làn da.
Tiếp đến hãy cân bằng độ ẩm và tẩy tế bào chết thường xuyên đều đặn mỗi tuần. Làn da đẹp và khỏe mạnh tất nhiên không thể thiếu độ ẩm. Bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng hoặc nước cân bằng để làn da được mềm mại. Đồng thời, nên kết hợp thực hiện tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần mỗi tuần bằng các nguyên liệu tự hay những loại kem phù hợp.
Quan trọng nhất bạn cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và môi trường bụi bẩn, nhiều chất độc hại. Hãy thoa kem chống nắng mỗi ngày tầm khoảng 20 phút trước khi ra ngoài và bảo vệ, che chắn làn da bằng áo khoác, khẩu trang dày trong những ngày nắng gắt.
Cuối cùng, biện pháp không thể thiếu trong việc ngăn chặn quá trình lão hóa da là chọn cho mình một loại kem dưỡng, chống lão hóa phù hợp. Tốt nhất, bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được điều chế từ các thành phần thiên nhiên lành tính để tránh các tình trạng dị ứng, kích ứng có thể xảy ra. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng Kem dưỡng trắng da ban đêm Crotena bởi đây là nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc, mang đến hiệu quả cao và đảm bảo an toàn tối ưu khi sử dụng.
Kem dưỡng trắng da ban đêm Crotena được đặc chế từ tinh chất từ 1 loại peptit hỗ trợ giúp làm da trắng hồng từ bên trong.
Kem dưỡng trắng da ban đêm Crotena
Kem dưỡng trắng da ban đêm Crotena
Nếu nguyên nhân xuất hiện lão hóa do yếu tố di truyền hoặc môi trường làm việc mỗi ngày không thể thay đổi thì bạn có thể kìm hãm bằng cách thay đổi lối sống, chế độ ăn uống cùng thói quen chăm sóc làn da hằng ngày của mình.
Hãy bỏ túi ngay những kiến thức bổ ích này để có quy trình chăm sóc da phù hợp, chống lại quá trình lão hóa da nhanh bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.