Làn da khô sau khi trị mụn nên sử dụng loại serum nào để dưỡng da?

Hỏi: Em năm nay 27 tuổi, sau khi trị mụn làn da em bị khô ráp. Em nghe nhiều người khuyên nên sử dụng serum dưỡng, chống lão hóa nhưng em không biết sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm, giúp da mềm mại hơn không? (Thanh Ngọc)

Đáp: Thân chào bạn Thanh Ngọc, lời đầu tiên xin chúc mừng bạn đã điều trị mụn thành công. Và cũng xin nói với bạn rằng việc làn da bị khô, có những vết sẹo, thâm sạm là tình trạng rất nhiều người gặp phải sau quá trình trị mụn lâu dài.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, làn da của bạn sẽ rất nhanh bị lão hóa, xuất hiện các vết nhăn, sạm nám, tàn nhang. Vì thế, ngay sau khi điều trị mụn bạn phải có chế độ chăm dưỡng da tốt nhất vừa để ngăn ngừa mụn không quay trở lại, vừa cung cấp độ ẩm, chất dinh dưỡng giúp da khỏe mạnh, không bị khô ráp, lão hóa nhanh hơn.

Chế độ chăm sóc da tốt nhất sau khi trị mụn

Như đã nói ở trên, sau khi trị mụn bạn phải chăm sóc da một cách cẩn thận. Mà điều đầu tiên cần phải làm đó là giữ da luôn sạch sẽ bằng cách rửa mặt ngày 2 lần với loại sữa rửa mặt phù hợp. Điều này sẽ giúp lấy đi các bụi bẩn, chất nhờn dư thừa bám trên da, giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn khiến mụn có cơ hội quay trở lại.

Thứ hai là bạn tuyệt đối không nên dùng khăn tắm để lau mặt. Đây là thói quen theo kiểu “tiện tay” rất hay gặp ở các bạn gái. Nhưng khăn tắm là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn vì thế hành động này sẽ tạo cơ hội cho chúng xâm nhập lên da. Tốt nhất là hãy dùng bông tẩy trang và nhẹ nhàng lau khô mặt.

Đồng thời, khi ra ngoài bạn phải che chắn cẩn thận và dùng kem chống nắng để ngăn ngừa bụi bẩn, ô nhiễm môi trường và tác động của tia UV đối với làn da. Bên cạnh đó, trong chế độ ăn hằng ngày nên bổ sung nhiều rau, trái cây có tính mát để nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Uống đủ 2 lít nước/ngày, hạn chế ăn đồ chiên, ngọt, đồ ăn nhiều chất béo, cay nóng...

Đặc biệt, ngoài các bước chăm sóc da trên bạn cần phải bổ sung độ ẩm, chất dinh dưỡng cho da để giúp da trở nên mềm mịn, trắng sáng hơn và ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Còn việc bạn băn khoăn không biết 27 tuổi thì sử dụng sản phẩm này quá sớm hay không, thì xin khẳng định là không. Nhiều bạn gái nghĩ rằng sau tuổi 30 thì làn da mới bị lão hóa. Tuy nhiên thực tế, từ tuổi 20 làn da của bạn đã bắt đầu đầu chịu những tác động của tiến trình lão hóa da. Đến khoảng 25 tuổi chúng sẽ biểu hiện ra ngoài qua việc da trở nên kém mịn màng hơn, sắc da cũng giảm sút, và những vết sẹo gây ra do mụn cũng rất khó mờ. Chính vì vậy việc chống lão hóa da phải bắt đầu khi bạn bước qua tuổi 20. Hiện nay bạn Ngọc 27 tuổi thì việc sử dụng serum dưỡng trắng da chống lão hóa không còn là sớm.

Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công!
Serum Sakura hay còn gọi Sakura Placenta CoQ10 Serum chứa tinh chất hoa lưu ly có tác dụng duy trì độ ẩm giúp làn da trở nên mềm mịn, chống viêm, ngừa khô da và đồng thời chống ô xy hóa bảo vệ da hiệu quả. Đồng thời sản phẩm này còn có khả năng hỗ trợ làm lành vết thương và liền sẹo trên da, những vết sẹo do mụn để lại.
Sakura Placenta CoQ10 Serum có khả năng cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng da
Sakura Placenta CoQ10 Serum có khả năng cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng da
Thêm một ưu điểm nữa của sản phẩm này là do chiết xuất dạng serum tinh chất nên thẩm thấu cực nhanh vào da, tăng hiệu quả điều trị, và không hề gây nhờn rít. Theo đánh giá của rất nhiều người sử dụng serum dưỡng da Sakura thì chỉ cần sau tuần sử dụng là làn da có sự khác biệt mềm mại hơn, da sáng hơn rõ rệt.
Có thể liên hệ với các nhà cung cấp mỹ phẩm online uy tín như mỹ phẩm Mai Hân để mua được sản phẩm chất lượng với giá cả đúng với niêm yết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.