Làm trắng da bằng quả nho, bạn đã thử chưa?

13/07/2016 07:30 GMT+7

Nho không chỉ là món tráng miệng tuyệt vời, hay để chế biến ra những ly rượu thơm nồng, làm say đắm lòng người, mà nó còn mang trong mình rất nhiều những công dụng làm đẹp tuyệt vời, mà ít ai biết được.

Trong quả nho có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe: vitamin C, B1, B2, B3, B12, K, P, PP, a xít folic, can xi, phốt pho, mangan, magie, sắt… Không chỉ tốt cho sức khỏe, nho còn được xem như một loại thần dược giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da, xóa mờ các vết thâm nám, cải thiện nếp nhăn và đặc biệt là dưỡng trắng làn da vô cùng hiệu quả.
1. Làm trắng da bằng nho và sữa tươi
Làm trắng da bằng quả nho, bạn đã thử chưa?
Công thức dưỡng trắng da bằng nho và sữa tươi
Nguyên liệu:
- 3 - 5 quả nho chín đã rửa sạch
- 2 thìa sữa tươi không đường
Cách thực hiện: đầu tiên, cho nho và sữa tươi vào máy sinh tố để xay cho thật nhuyễn. Kế tiếp, sau khi đã làm sạch da mặt, bạn hãy thoa đều hỗn hợp nho và sữa tươi lên da, rồi nằm thư giãn trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước lạnh cho thật sạch. Lặp lại 2 - 3 lần/tuần.
Loại mặt nạ này có tác dụng dưỡng ẩm và loại bỏ các tế bào da chết, đồng thời mang lại cho bạn làn da mịn màng, không tìvết mà bạn hằng ước mơ.
2. Làm trắng da bằng nho và mật ong
Làm trắng da bằng quả nho, bạn đã thử chưa? 1
Dưỡng da bằng quả nho và mật ong
Chuẩn bị:
- 5 quả nho chín đã được rửa sạch
- 2 thìa mật ong nguyên chất
Cách làm: Nho ép lấy nước, sau đó đổ vào chung cùng với mật ong rồi dùng thìa khuấy lên cho thật đều để có một dung dịch sền sệt. Tiếp đến, bạn làm sạch da với sữa rửa mặt cho thật sạch sẽ, và dùng miếng bông tẩy trang thấm đều dung dịch này để thoa lên khắp da mặt, kết hợp động tác massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút, sau đó đợi thêm khoảng 10 phút nữa để dung dịch ngấm hết vào da. Hết thời gian, bạn đi rửa mặt lại một lần nữa bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần/tuần, để đạt kết quả cao nhất.
Mật ong chứa thành phần kháng khuẩn và dưỡng ẩm cực cao, vì vậy khi kết hợp cùng với nho, chắc chắn sẽ tạo nên một công thức dưỡng da rất hữu hiệu, vừa cung cấp độ ẩm và chất dinh dưỡng cho làn da, vừa giúp chống lại quá trình lão hóa và dưỡng da thêm trắng sáng, mịn màng.
3. Dưỡng trắng da bằng sữa chua và nho
Làm trắng da bằng quả nho, bạn đã thử chưa? 2
Sở hữu làn da trắng sáng, rạng ngời nhờ mặt nạ quả nho và sữa chua
Nguyên liệu:
- 4 quả nho chín
- 2 thìa sữa chua không đường
Cách thực hiện: Nho rửa sạch, rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng với sữa chua. Đắp đều mặt nạ này lên toàn bộ da mặt, sau đó nằm đợi trong khoảng 15 phút, rồi đi rửa mặt lại cho thật sạch. Áp dụng 1 - 2 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da.
Nhờ công thức dưỡng da từ nho và sữa chua, mà những vùng da bị sạm đen và khô ráp trên mặt của bạn cũng dần được phục hồi, những nếp nhăn cũng giảm đi đáng kể, để nhường chỗ cho làn da trắng mịn và rạng ngời lên ngôi.
Với những công thức dưỡng da vừa được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã rút ra được cho mình thêm nhiều bí quyết chăm sóc da mới mẻ hơn để làm phong phú thêm cuốn sổ tay làm đẹp hằng ngày của mình.
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da trắng hồng như mơ ước!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.