Làm thế nào là phẳng sẹo lồi sau phẫu thuật chỉ trong 8 tuần?

17/06/2019 11:36 GMT+7

Em 29 tuổi vừa mới sinh mổ được khoảng 1 tháng. Vết mổ dần lành lại, kèm theo đó là vết sẹo lồi sau phẫu thuật đang hình thành. Làm thế nào để san phẳng vết sẹo lồi đó một cách nhanh nhất? (Kim Tiên - TP.HCM).

Đáp: Mến chào Kim Tiên!
Thực tế cho thấy, có nhiều người quan niệm rằng sinh mổ không phải chịu nhiều đau đớn như sinh thường. Vậy nên ngày nay nhiều mẹ lựa chọn phương pháp sinh mổ.
Tuy nhiên, bạn không biết rằng là sinh mổ sẽ có nguy cơ nhiễm trùng cao ảnh hưởng đến sức khỏe hơn. Thậm chí, người mẹ còn phải mang trên mình những cơn đau từ vết mổ, phần thân dưới và vùng bụng thường xuyên đau nhức, vết sẹo dài thô kệch xấu xí.
Vì vậy, đã không ít người cũng có câu hỏi giống như Kim Tiên gửi về cho chúng tôi. Nhân đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho Kim Tiên và các mẹ bỉm sữa luôn nhé.
Theo như thông tin mà bạn cung cấp, thì bạn hiện đang gặp khó khăn với vết mổ sau sinh của mình. Tùy vào kích thước của thai nhi, vết mổ thường sẽ có độ dài từ 11 - 15 cm, thể hiện qua hai loại là đường ngang rạch ngay trên vùng mu hoặc nang hai hốc xương chậu hoặc đường dọc từ xương mu tới rốn.
Chiết xuất hoàn toàn từ tinh chất thiên nhiên đảm bảo an toàn cho mọi loại da
Chiết xuất hoàn toàn từ tinh chất thiên nhiên đảm bảo an toàn cho mọi loại da
Thường thì vết mổ sẽ bắt đầu khép lại và khô hẳn trong khoảng từ 7 - 10 ngày. Tuy nhiên, cũng còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, chế độ chăm sóc da và kiêng cữ... mà vết mổ có thể lành nhanh hay chậm. Nhưng thật ra lúc này, bạn sẽ vẫn cảm thấy đau bởi các bộ phận bên trong như thành tử cung, phần cơ… vẫn chưa lành hẳn.
Chính vì vậy, mà Kim Tiên cần nên lưu ý trong việc chăm sóc vết mổ để tránh bị tình trạng sẹo quá nặng. Bởi vết mổ dài khâu nhiều mũi như vậy, chắc chắn việc để lại sẹo là đương nhiên. Trong trường hợp, nếu vết mổ đã bắt đầu hình thành sẹo lồi thì bạn cũng đừng lo lắng quá, mà hãy làm theo những hướng dẫn sau của chúng tôi nhé.
Đầu tiên, là Kim Tiên phải lưu ý đến chế độ ăn uống của mình bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, B, K, canxi, kẽm... Tuyệt đối không ăn thịt gà, hải sản, thịt bò, rau muống hay các món ăn gây dị ứng làm vết thương lâu lành và gây sẹo lồi.
Tiếp đến, là giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vết mổ để tránh nhiễm trùng. Nếu muốn bạn có thể lau vết mổ bằng nước nóng, và không được tắm quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn cả vết mổ. Đồng thời, sử dụng sản phẩm chuyên điều trị sẹo lồiđể mau chóng lấy lại làn da như thuở ban đầu.
Gel điều trị sẹo lồi Scar Rejuvasil hiệu quả nhanh chóng với sẹo lồi sau phẫu thuật
Gel điều trị sẹo lồi Scar Rejuvasil hiệu quả nhanh chóng với sẹo lồi sau phẫu thuật
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị sẹo lồi hiệu quả thế nhưng Kim Tiên nên tham khảo cách là phẳng sẹo lồi bằng gel điều trị sẹo lồi Scar Rejuvasil. Vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa tiện dụng lại nhanh chóng.
Gel điều trị sẹo lồi Scar Rejuvasil đến từ Mỹ, thuộc Tập đoàn Scar Heal Inc với dây chuyền sản xuất hiện đại, được chiết xuất từ thiên nhiên như các tinh chất vitamin A, C, E, Coenzym Q-10… Và đặc biệt là có chứa 97% silicone dạng lỏng sẽ thẩm thấu vào tận bên trong lớp biểu bì ức chế sự sản sinh collagen trên vết sẹo và nhanh chóng chữa lành các tổn thương.
Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong gel trị sẹo Rejuvasil còn có khả năng cân bằng sắc tố, bổ sung dưỡng chất giúp phục hồi tổn thương trên bề mặt da và tạo lớp màng mỏng để bảo vệ và giữ ẩm cho vùng da bị sẹo.
Gel điều trị sẹo lồi Scar Rejuvasil là sản phẩm được đánh giá cao bởi các chuyên gia Mỹ hàng đầu thế giới, hàng triệu người tin dùng, bạn Kim Tiên sẽ sớm lấy lại làn da đều màu, khỏe mạnh, đẹp mịn màng chỉ sau 8 tuần sử dụng sản phẩm.
Để tìm mua gel điều trị sẹo lồi Scar Rejuvasil chính hãng, chất lượng tốt và đảm bảo an toàn Kim tiên có thể mua gel tại Scar Heal Việt Nam nhé. Hi vọng với những giải đáp trên đây, sẽ giúp Kim Tiên là phẳn sẹo lồi một cách hiểu quả và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.