Làm thế nào dưỡng da hiện tại để duy trì vẻ đẹp đến 10 năm sau?

25/09/2018 11:24 GMT+7

Mục đích của việc chăm sóc da không chỉ chăm chăm vào kết quả đạt được trong vài tháng. Mà cần có phương pháp khoa học để sau 5 năm hay 10 năm nữa làn da vẫn duy trì được vẻ khỏe đẹp, trẻ trung.

Một trong những sai lầm phổ biến của phái đẹp khi chăm sóc da đó là muốn đạt được kết quả ngay hiện tại. Nhưng thực tế thì các sản phẩm dưỡng da cần có thời gian dài tác động, ít nhất là khoảng vài tuần. Quan trọng hơn thế nữa là khi dưỡng da ngày hôm nay bạn phải nghĩ đến làm thế nào để làn da của bạn vẫn duy trì vẻ đẹp sau nhiều năm nữa.
Vậy nên chìa khóa đầu tiên để chăm sóc làn da được khỏe mạnh dài lâu đó là sự kiên trì, nhẫn nại. Đồng thời thực hiện theo các tiêu chí dưới đây:
1. Cách chăm dưỡng cho làn da cải thiện ngay “ngày mai”
Sử dụng phương pháp siêu mài mòn da để loại bỏ tế bào chết là một trong những phương pháp được các cô gái phương Tây cực kỳ ưa thích. Phương pháp này sử dụng dụng cụ, máy móc tác động lên da mặt hút hết tế bào chết, chất bẩn hỗ trợ làm sáng da. Đồng thời giảm giảm các nếp nhăn, giúp da mịn màng, tươi tắn hơn. Để đảm bảo an toàn thì tốt nhất bạn hãy đến spa để thực hiện điều này.
Để sở hữu làn da tươi sáng thì việc tẩy tế bào chết là chìa khóa cực kỳ quan trọng. Bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học với thành phần AHA hoặc tế bào chết dạng vật lý cho dịu nhẹ cho làn da nhạy cảm.
Tẩy tế bào chết là phương pháp hiệu quả giúp da tươi sáng nhanh chóng
Tẩy tế bào chết là phương pháp hiệu quả giúp da tươi sáng nhanh chóng
Điều tiếp theo bạn cần làm là chăm sóc thật tốt cho cơ thể bằng cách ngủ đủ giấc và cung cấp đủ nước cho cơ thể. Việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp da giảm sưng, căng mướt hơn, giảm thiểu sự hình thành các nếp nhăn xấu xí.
2. Cho da tốt hơn trong 1 năm
Điều đầu tiên bạn phải làm là chống nắng đầy đủ cho da. Việc da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ lão hóa da, có thể gây nên tình trạng ung thư da.
Khi được hỏi sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa tốt nhất thì các bác sĩ da liễu luôn nhắc đến kem chống nắng đầu tiên. Bởi đây chính là chìa khóa bảo vệ làn da khỏi nám, tàn nhang, nếp nhăn…
Hiện nay chống nắng vật lý có khả năng thẩm thấu tốt, nhẹ dịu với da như nhũ tương Sakura Physical Daily Defense đang rất được ưa chuộng. Không chỉ có chỉ số SPF 50+ chống lại đến hơn 98% tia tử ngoại tác động lên da. Mà sản phẩm này còn được tích hợp PA++++ và Broad Spectrum - sẽ bảo vệ làn khỏi tác động của cả hai tia UVA và UVB.
Luôn nhớ chống nắng để bảo vệ da khỏi lão hóa
Luôn nhớ chống nắng để bảo vệ da khỏi lão hóa
Cùng với đó là các chiết xuất khác giúp nuôi dưỡng cải thiện làm đều tone màu da, khóa chặt sự di chuyển của tế bào hắc tố gây nám da và đốm nâu.
Thứ hai đó là sử dụng phương pháp chăm sóc da, điều trị bằng laser cũng rất hữu hiệu giúp bạn cải thiện làn da toàn diện trong 1 năm. Các phương pháp điều trị laser tái tạo bề mặt nhẹ nhàng sẽ giúp cải thiện tông màu da đáng kể.
Đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần vitamin A giúp cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn, làm giảm các đốm nâu, và thậm chí cả sự đổi màu trên da. Đối với những người bị mụn trứng cá, sử dụng một retinoid mang đặc tính chống viêm và cải thiện kết cấu da sẽ giúp loại bỏ mụn hiệu quả.
3. Dưỡng da tốt hơn trong 10 năm tới
Tất cả 3 bác sĩ da liễu đều đồng ý rằng việc tuân thủ thói quen chăm sóc da nhất quán (sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, SPF hằng ngày và các hoạt chất như vitamin C và retinol) là điều tốt nhất bạn có thể làm cho làn da của mình trong thời gian dài.
Đồng thời nếu có điều kiện hãy ghé thăm bác sĩ da liễu thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn có được những phương pháp chăm sóc da hiện đại, tốt nhất như sử dụng ánh sáng sinh học, đi vitamin C, PRP… giúp kích thích collagen, đánh bay các dấu hiệu lão hóa.
Hãy áp dụng những bí kíp trên ngay từ bây giờ để 10 năm sau làn da của bạn vẫn trẻ trung như tuổi đôi mươi nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.