Làm thế nào để thiết kế spa mini ấn tượng?

01/06/2017 11:14 GMT+7

Bạn có một không gian nho nhỏ, bạn muốn sở hữu cho mình một spa. Vậy thiết kế spa mini có khả thi? Hoàn toàn có thể nếu bạn biết cách bày trí không gian hợp lý và thu hút khách hàng sau lần đầu ghé thăm.

Vậy thiết kế spa mini bạn cần lưu ý những gì? Cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Không gian và màu sắc trong thiết kế spa của bạn

Vì bạn chỉ có một không gian nhỏ nên việc bố trí sao cho khuôn viên spa trở nên rộng rãi là điều vô cùng cần thiết. Không gian sẽ trở nên rộng gấp 2, 3 lần nếu những bức tường gạch lớn, bạn thay bằng những khung kính trong hoặc những bức tường phản âm, chắc chắn và trang trí thêm một vài họa tiết để làm cho tấm kính thêm sinh động.

Bạn cần tạo ra một không gian riêng cho từng khách hàng, vậy với diện tích cho phép bạn sẽ bố trí như thế nào? Bạn chỉ cần trang trí những tấm rèm mỏng màu kem hoặc màu trắng. Ngoài ra, trong thiết kế spa mini của bạn cần chú ý đến gam màu phối hợp. Bạn có thể dùng những màu thiên nhiên như màu kem cho phong cách nhẹ nhàng, màu nâu cho không gian thêm ấm cúng, gần gũi hoặc xanh lá cho gian phòng thêm năng động, trẻ trung. Tùy mắt thẩm mỹ của mỗi người và thông điệp của spa đó dành cho khách hàng như thế nào để có tiêu điểm phù hợp về màu sắc.

Mùi hương trong thiết kế spa mini của bạn

Đây sẽ là một trong những tiêu chí được chú trọng nhất trong thiết kế spa. Bởi một trong những nguyên lý khi thiết kế spa là tác động vào khứu giác để lay động cảm quan của khách hàng. Tinh dầu vẫn là sự lựa chọn số 1 bởi mùi hương nguyên chất, đọng lâu và đi sâu vào cơ thể, nó làm cho khách hàng có cảm giác dễ chịu, thư giãn trong thời gian chăm sóc sức khỏe. Tuyệt đối không dùng mùi xịt phòng có hóa chất vì nó gây khó chịu, có một số mùi có thể làm cho khách hàng dị ứng.

Mùi hương đóng vai trò quan trọng trong mỗi spa mini
Mùi hương đóng vai trò quan trọng trong mỗi spa mini
Tùy theo những gói trị liệu massage của khách hàng mà chọn hương tinh dầu phù hợp. Ví dụ như bạn muốn thư giãn phục hồi cơ thể trước đêm tân hôn, nên dùng hương tinh dầu Ylang Ylang, nếu bạn quá căng thẳng, khó tiêu nên dùng dầu Tea Tree, nếu bạn thấy cơ thể nặng nề mệt mỏi nên hít đầy lồng ngực hương Lavender… và theo gói dịch vụ khách hàng, những mong mỏi của khách hàng mà phòng spa riêng của bạn sẽ chọn lựa hương thơm đặc biệt phù hợp.

Du dương của âm nhạc

Âm nhạc trong spa không đơn thuần chỉ là những điệu nhạc không lời, có dòng nhạc chuyên dùng cho các spa điều trị cho khách hàng. Nhạc đảm bảo yếu tố sâu, gợi và thoát xác. Nhạc có nhiều tiếng của thiên nhiên như tiếng suối, sáo, chim hót… các bài thường dài, từ 20-30 bài. Có những spa chuyên điều trị phục hồi theo nhạc sẽ có bài massage riêng theo điệu nhạc một cách rất chuyên nghiệp.

Nến và âm nhạc góp phần tạo không gian ấn tượng cho spa
Nến và âm nhạc góp phần tạo không gian ấn tượng cho spa
Đặc biệt, hoàn toàn không sử dụng nhạc có lời rõ tiếng… Họ thường xếp nhạc cho spa là nhạc cho tâm linh và tâm hồn. Có một số đĩa nhạc được nhiều spa lựa chọn như Doping in dearm, Nuture in life, Sleep, Music on the sould…

Tiếng động

Khách hàng thường đi spa để thư giãn, thả lỏng nên họ cần một không gian tuyệt đối yên tĩnh. Một spa đúng nghĩa chuẩn có thiết kế để cách âm rất tốt, phòng nọ độc lập hoàn toàn với phòng kia. Thường các spa có biển cấm dùng điện thoại bên mình khi đang spa, bởi sẽ làm khách hàng mất tập trung, không thả lỏng và kết quả trị liệu không cao. Ngay như tiếng cửa, tiếng nước chảy… thậm chí thở cũng phải rất khẽ, chỉ có tiếng nhạc văng vẳng và mùi hương.

Vấn đề vệ sinh trong thiết kế spa mini

Bạn cần phải đảm bảo hoàn toàn không được có côn trùng trong spa, như thạch sùng, chuột, gián, muỗi, ruồi… Các thiết bị spa như khăn mặt, găng tay, quần áo cho khách, đồng phục, nhân viên, khẩu trang nhân viên, sàn nhà, dép, lược chải tóc và cốc uống nước… phải đảm bảo vệ sinh cao độ cũng như trang bị lò hấp khử trùng bằng cực tím.

Mai Hân được xem là đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng, tư vấn và lắp đặt các thiết bị spa. Tại Mai Hân, chúng tôi lấy tiêu chí khách hàng làm mục tiêu quan tâm hàng đầu với mong muốn những sản phẩm đưa vào sử dụng trong spa nói chung và mỗi gia đình nói riêng không những hiệu quả về mặt sử dụng mà còn về độ tin cậy: chất lượng và giá cả. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân để được tư vấn cụ thể. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 0873058567 - 0866599757
Website: http://thietbispa.vn
Email: info@maihan.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.